Tiêu chuẩn bàn làm việc

Một chiếc bàn làm việc hoàn hảo nhất cần đáp ứng được đầy đủ các quy chuẩn về kích thước như chiều rộng, chiều cao, chiều sâu. Công năng sử dụng cần thiết và phù hợp với tính chất đặc thù với công việc mỗi người. Ngoài kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu thì kích thước bàn làm việc chuẩn là yếu tố vô cùng quan trọng khi lựa chọn.

Rong Ba Group là đơn vị chuyên về đồ nội thất uy tín và chất lượng đã nhiều năm trên thị trường. Trực tiếp thiết kế, sản xuất và thi công đồ nội thất nói chung và bàn làm việc nói riêng. Đã thiết kế ra các mẫu bàn làm việc đẹp về hình thức, tốt về chất lượng, đáp ứng được nhu cầu, công năng sử dụng của tất cả các khách hàng khác nhau. Bài viết chia sẻ về các kiến thức về tiêu chuẩn bàn làm việc, để lựa chọn một chiếc bàn làm việc ưng ý và phù hợp nhất với gia đình hoặc Rong Ba Group dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo.

Kích thước chuẩn cho bàn làm việc

Một chiếc bàn làm việc “đúng chuẩn” ngoài yêu cầu về hình thức và chức năng. Thì còn một yếu tố quan trọng hơn cả chính là kích thước, phải đầy đủ các quy chuẩn về chiều rộng, chiều cao, chiều sâu, sao cho phù hợp nhất với tính chất công việc, thể trạng của người Việt.

Khi phải ngồi làm việc trên một chiếc bàn không đúng kích thước chuẩn bàn làm việc bạn sẽ khó đảm bảo ngồi dúng tư thế trong thời gian dài. Từ đó sẽ ảnh hưởng tới chất lượng công việc, và dẫn tới một loạt căn bệnh văn phòng thường gặp như đau cột sống, cận thị, đau mỏi vai gáy. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiêu chuẩn kích thước từng loại, cũng như một số kiến thức liên quan đến việc chọn lựa một chiếc bàn làm việc hoàn hảo nhất.

Bàn làm việc của giám đốc

Bàn giám đốc cần thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp, khẳng định vị thế là người đứng đầu trong công ty. Vì vậy kích thước phải rộng rãi và thoải mái, to hơn những chiếc bàn làm việc bình thường khác và được thiết kế tỉ mỉ, đẹp mắt, kết hợp ngăn chứa đựng tài liệu. Kích thước tiêu chuẩn của bàn làm việc giám đốc thường là:

  • Chiều cao là 75cm.
  • Chiều dài thường 160cm.
  • Chiều sâu thường 80cm.

Đi đôi với bàn giám đốc là những chiếc ghế cao cấp, có tựa bề thế, chiều cao bàn ghế làm việc tương xứng càng khẳng định địa vị, vị thế của chủ nhân.

Bàn làm việc của nhân viên và cá nhân tại nhà

Bàn làm việc cho nhân viên và cá nhân tại gia đình thường có kích thước tiêu chuẩn là:

  • Chiều rộng thường 60cm.
  • Chiều cao thường 75cm.
  • Chiều dài thường 120cm.

Đây được xem là kích thước tiêu chuẩn bàn làm việc văn phòng phù hợp nhất đáp ứng tốt được khoảng không diện tích cần thiết, đồng thời tạo cho ngừơi sử dụng được thoải mái có thể với đến mọi điểm trên mặt bàn dễ dàng hơn.

Ngoài ra bàn làm việc cho nhân viên dành cho 2 -3, hoặc nhiều người cùng làm việc trên một chiếc bàn thì lúc này kích thước sẽ thay đổi để đáp ứng được nhu cầu và công năng sử dụng cụ thể như sau:

  • Chiều cao của bàn làm việc vẫn được giữ nguyên la 75cm.
  • Chiều rộng thường là 120cm.
  • Chiều dài phụ thuộc vào số người sẽ từ 120 -360cm.

Kích thước bàn để máy tính

Bàn máy tính được thiết kế có cấu tạo giống như một chiếc bàn làm việc thông thường và có thêm một số phụ kiện đi kèm dành cho máy tính. Chính vì thế, việc lựa chọn kích thước bàn vi tính cũng tương tự như chọn kích thước của bàn làm việc chuẩn vậy. Theo thông thường kích thước bàn để máy tính chuẩn tại văn phòng hoặc tại nhà thường là:

  • Chiều dài: Từ 1,2 m đến 1,82m.
  • Chiều rộng: Từ 0,5 m đến 0.9m
  • Chiều cao: Từ 0,72m đến 0,78m.

 Bàn họp văn phòng

Kích thước bàn họp văn phòng tùy thuộc vào diện tích, không gian cũng như số lượng nhân viên trong mỗi cuộc họp mà chúng ta có thể thay đổi điều chỉnh kích thước sao cho phù hợp nhất. Các kích thước bàn họp văn phòng phổ biến: Chiều cao chuẩn bàn làm việc được giữ nguyên là 75cm.

  • Bàn họp kích thước 80 x 160 x 75cm bàn họp nhỏ dành cho 4 hoặc 6 người ngồi.
  • Bàn họp kích thước 100 x 200 x 75cm dạng lớn dành cho từ 8 đến 10 người người.
  • Bên cạnh đó còn có các kích thước ngoại cỡ dành cho những buổi hội họp với số lượng lớn người tham gia.

 Kích thước bàn làm việc chuẩn theo không gian

 Một chiếc bàn làm việc được cho là chuẩn ngoài việc đẹp, chất lượng cao, kích thước chuẩn theo nhu cầu, đáp ứng được đầy đủ công năng sử dụng thì cũng cần phải phù hợp với không gian, diện tích từng căn phòng và có chiều cao chuẩn của bàn làm việc. Người thiết kế cũng phải căn cứ vào diện tích không gian để thiết kế sao cho phù hợp nhất. Dưới đây Rong Ba Group sẽ hướng dẫn cách chọn kích thước bàn làm việc chuẩn theo khong gian.

Không gian làm việc rộng rãi

Đối với những doanh nghiệp sở hữu không gian diện tích văn phòng rộng rãi, sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc sắp xếp lựa chọn bàn ghế làm việc, tùy thuộc vào nhu cầu công việc, sở thích cũng như gu thẩm mỹ của chủ doanh nghiệp mà có những hướng lựa chọn mẫu mã kích thước bàn làm việc chuẩn khác nhau.

Theo xu hướng của phần lớn các văn phòng hiện đại ngày nay, chủ doanh nghiệp thường lựa chọn mẫu bàn cụm cho nhân viên của mình, vì sự tiện lợi và tính chất công việc tạo nên sự tương tác, hỗ trợ nhau trong công việc giữa các nhân viên. Đồng thời tạo lên tính đồng bộ, sự hài hòa trong công ty. Cụm bàn làm việc tăng thêm không khí hứng khởi hơn trong công việc, những tấm chắn kính giúp đảm bảo sự riêng tư cần thiết.

Ngoài ra các bạn cũng có thể lựa trọn thêm một số đồ nội thất trang trí văn phòng như bàn trang trí, tủ đựng hồ sơ. Nhưng vẫn cần đảm bảo được tính đồng bộ để tạo sự hài hòa cho tổng thể không gian.  

Nếu như không gian diện tích văn phòng bạn không bị hạn chế thì một số mẫu cụm bàn làm việc dưới đây sẽ là một sự lựa chọn hết sức hợp lý cả về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ chung. Chiều cao bàn làm việc chuẩn vẫn được giứ nguyên là 75cm.

  • Cụm bàn nhân viên 4 chỗ ngồi 100x240cmx75cm.
  • Bàn cụm kích thước 140 x320 x 75cm dạng lớn dành cho từ 8 đến 10 người người. Ngồi thành 2 hàng ngoảnh mặt với nhau.
  • Bên cạnh đó còn có các kích thước ngoại cỡ dành cho những buổi hội họp với số lượng lớn người tham gia

 Không gian phòng làm việc nhỏ hẹp

Nếu như không gian làm việc có kích thước nhỏ hẹp, thì bạn không nên lựa chọn những chiếc bàn có quá rộng sẽ có cảm giác bí bách, tù túng làm ảnh hưởng tới tâm trạng làm việc và sự hài hòa của cả căn phòng.

Ngoài ra để tiết kiệm diện tích các bạn cũng có thể sử dụng những cụm bàn làm việc nhân viên có kích thước bàn làm việc chuẩn nhỏ. Tuy là cụm bàn làm việc nhưng vẫn giữ được không gian riêng tư cần thiết giúp tập trung công việc hơn, đồng thời vẫn có thể giao tiếp hỗ trợ nhau trong công việc cũng rất tốt, tăng thêm sự đoàn kết không khí trong công ty, đây cũng là một sự lựa chọn thông minh cho những văn phòng có diện tích khiên tốn và đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn và sắp xếp bàn làm việc văn phòng sao cho hợp lý.

 Kích thước cụ thể như sau:

  • Bề ngang từ 100cm đến 140cm
  • Bề dài (chiều sâu) khoảng từ 60cm đến 70cm
  • Chiều cao cố định là 75cm nhằm có thể phù hợp cho mọi loại ghế văn phòng hiện nay.

Bài viết trên đây là những kiến thức Rong Ba Group đã chia sẻ cùng các bạn về kích thước bàn làm việc chuẩn phù hợp với đại đa số nhu cầu, sở thích và thể trạng của người Việt. Với từng không gian, diện tích khác nhau sẽ có kích thước thay đổi sao cho phù hợp và hài hòa nhất. Hy vọng sẽ giúp ích được cho quý khách chọn lựa cho doanh nghiệp và bản thân những chiếc bàn làm việc ưng ý nhất. Còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Rong Ba Group để được tư vấn và giải đáp một cách chi tiết và cụ thể nhất.

Hotline: 034 736 2775
Tư Vấn Online
Gọi: 034 736 2775