Thành lập công ty vận tải

thành lập công ty vận tải

Ngày nay nhu cầu đi lại của người dân đang ngày phát triển, bên cạnh đó không chỉ đi lại mà quá trình vận chuyển hàng hóa để phục vụ cho hoạt động kinh doanh sản xuất hay việc vận chuyển các thực phẩm thiết yếu cho cuộc sống cũng ngày càng tăng lên.

Là loại hình hoạt động kinh doanh có điều kiện bởi vậy khi thực hiện việc thành lập công ty vận tải quý khách hàng có nhu cầu phải đáp ứng được các điều kiện nhất định theo quy định của pháp luật.

Dưới đây Rong Ba sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất về vấn đề thành lập công ty vận tải, hi vọng sẽ mang lại cho bạn những kiến thức tham khảo bổ ích.

Vận tải hiện nay được hiểu là gì?

Hoạt động vận chuyển hay còn gọi là vận tải là một trong các hình thức lao động dựa trên nguyên tắc vật lý đã xuất hiện từ rất lâu.

Vận tải hiểu đơn giản là quá trình tác động lực vào các vật thể để dịch chuyển vật một cách nào đó từ vị trí này đến vị trí khác.

Hoạt động vận tải gắn liền với nhu cầu sinh hoạt, sản xuất và quá trình lao động hàng ngày của con người và nó không thể thiếu trong một xã hội có phân công lao động.

Do vậy, có thể thấy rằng hoạt động vận tải đã ra đời từ khi loài người xuất hiện. Ở thời ban sơ vận tải thường gắn với các hoạt động khuân, vác, gánh hoặc nâng…của con người trong xã hội nguyên thủy ngày trước.

Sau khi hình thái kinh tế xã hội của con người ngày càng trở nên phức tạp thì các hình thức vận tải ngày càng được cải tiến và đa dạng hóa và hiệu quả hơn. Và theo dòng thời gian, dần dần hình thành nên dịch vụ vận tải và thành lập công ty vận tải như ngày nay.

Các điều kiện thành lập công ty vận tải hiện nay

Là loại hình kinh doanh có điều kiện nên khi đăng ký thành lập công ty vận tải quý khách hàng cần phải đáp ứng được các điều kiện cơ bản như sau:

Thực hiện việc đăng ký kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo quy định của pháp luật hiện hành.

Phương tiện hoạt động phải bảo đảm số lượng và chất lượng phù hợp với loại hình kinh doanh, cụ thể:

Các xe ô tô phải đảm bảo an toàn kỹ thuật và phải bảo vệ môi trường.

Về xe phải được gắn thiết bị giám sát hành trình phải đảm bảo được tối thiểu các yêu cầu sau: Lưu giữ và truyền dẫn được các thông tin theo quy định của Bộ giao thông vận tải hiện nay.

Những thông tin từ thiết bị giám sát hành trình của xe phải được sử dụng trong quản lý nhà nước về hoạt động vận tải, quản lý hoạt động của đơn vị kinh doanh vận tải và cung cấp cho cơ quan Công an và cơ quan Thanh tra khi có yêu cầu.

Khi hoạt động kinh doanh vận tải hay đăng ký thành lập công ty vận tải bạn phải có đủ số lượng phương tiện theo phương án kinh doanh đã được phê duyệt, các phương tiện phải thuộc quyền sở hữu của đơn vị mình hoặc quyền sử dụng các phương tiện hợp pháp khác theo hợp đồng của đơn vị, tổ chức kinh doanh vận tải với việc cho thuê tài chính hoặc các tổ chức, cá nhân có chức năng cho thuê tài sản theo quy định của pháp luật.

Trường hợp các phương tiện xe thành lập công ty vận tải, thuộc sở hữu của các thành viên trong hợp tác xã thì phải có hợp đồng dịch vụ giữa những thành viên với hợp tác xã với nhau.

Theo đó hiện nay có quy định thành viên trong hợp tác xã có quyền, trách nhiệm và các nghĩa vụ trong việc quản lý, sử dụng xe và điều hành xe ô tô thuộc sở hữu của các thành viên.

Về lái xe và nhân viên hoạt động phục vụ trên xe:

Người lái xe không đang trong thời gian đang bị cấm hành nghề.

Các lái xe và nhân viên phục vụ trên xe phải được ký kết hợp đồng lao động bằng văn bản với đơn vị kinh doanh vận tải khi tiến hành thành lập công ty vận tải, theo mẫu của Bộ Lao động và Thương binh và Xã hội.

Trong đó trừ những trường hợp, họ đồng thời là chủ sở hữu kinh doanh hoặc là bố, mẹ, vợ và chồng hoặc là con của chủ hộ hoạt động kinh doanh.

Các nhân viên khi phục vụ trên xe phải được tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ và các quy định của pháp luật với hoạt động vận tải theo quy định.

Nhân viên phục vụ phương tiện là xe vận tải các hành khách du lịch theo quy định còn được tập huấn về nghiệp vụ du lịch theo pháp luật quy định về dịch vụ du lịch.  

Chủ thể vận tải phải có khả năng, trình độ chuyên môn về vận tải từ trung cấp trở lên hoặc có trình độ từ cấp cao đẳng trở lên đối với các chuyên ngành về kinh tế, kỹ thuật và có thời gian làm việc liên tục tại đơn vị từ 03 năm trở lên.

Về nơi đỗ xe: Đơn vị kinh doanh vận tải hoặc thành lập công ty vận tải phải sắp xếp có nơi đỗ xe cho phù hợp với phương án kinh doanh của mình và phải đảm bảo được các yêu cầu về an toàn giao thông và phòng chống cháy, nổ và vệ sinh môi trường theo quy định.

Về khâu tổ chức và quản lý:

Khi thành lập công ty vận tải đơn vị vận tải có phương tiện thuộc diện bắt buộc phải gắn thiết bị giám sát về hành trình của xe và phải trang bị máy tính, đường truyền kết nối về mạng và phải tiến hành theo dõi, xử lý các thông tin khi tiếp nhận được từ thiết bị giám sát.

Đơn vị khi đăng ký kinh doanh hay thành lập công ty vận tải phải bố trí đủ số lượng lái xe theo phương án kinh doanh của đơn vị, có trách nhiệm tổ chức khám sức khỏe cho lái xe và sử dụng những lái xe đủ sức khỏe theo quy định, đối với loại xe vận tải hành khách có trọng tải thiết kế riêng từ 30 chỗ ghế ngồi trở lên, phải có nhân viên phục vụ hoạt động phục vụ trên xe (trừ các xe hợp đồng đưa đón chủ thể là cán bộ, công nhân viên, học sinh và sinh viên đi làm, đi học và xe buýt tích hợp thiết bị thay thế nhân viên phục vụ trên xe.

Doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách theo các tuyến cố định, vận tải hành khách bằng xe buýt, vận tải hành khách bằng xe taxi, bằng xe công – ten – nơ phải có bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông;

Các doanh nghiệp, hợp tác xã tiến hành hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng phương tiện xe theo một tuyến cố định, xe buýt hoặc xe taxi phải đăng ký và thực hiện việc đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ vận tải về hành khách.

Thủ tục đăng ký thành lập công ty vận tải

Các công ty vận tải là doanh nghiệp, đăng ký thành lập công ty vận tải theo quy định của pháp luật, có khả năng đáp ứng được những yêu cầu của đa số các khách hàng về vận chuyển hàng hóa.

Hiện nay để một công ty vận tải hay đơn vị vận tải chính thức đi vào hoạt động, điều đầu tiên cần phải có giấy phép đăng ký kinh doanh theo quy định.

Quý khách hàng có thể cân nhắc và lựa chọn các một trong các loại hình doanh nghiệp như: loại hình doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH hoặc công ty cổ phần… phù hợp khả năng và mục đích kinh doanh của mình.

Khi quý khách đã lựa chọn được loại hình doanh nghiệp phù hợp, bạn phải thực hiện thủ tục về đăng ký kinh doanh tại Sở kế hoạch đầu tư nơi đặt trụ sở.

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty vận tải phải chuẩn bị bao gồm:

Giấy tờ đề nghị về đăng ký doanh nghiệp: Đây là loại giấy tờ thể hiện những thông tin cơ bản nhất doanh nghiệp bạn.

Loại giấy tờ này có ghi rõ ràng và chi tiết về ngành nghề kinh doanh là dịch vụ vận tải theo mã ngành quy định là cấp 4 hệ thống ngành kinh tế ở Việt Nam.

thành lập công ty vận tải
thành lập công ty vận tải

Về điều lệ của công ty vận tải: Khi thành lập công ty vận tải, bản điều lệ của công ty phải bao gồm những quy định rất cụ thể về hình thức hoạt động, các chức năng và phương thức hoạt động của doanh nghiệp vận tải.

Do vậy điều lệ của công ty là một trong các nền tảng và là cơ sở quan trọng để doanh nghiệp hoạt động.

Danh sách thành viên công ty vận tải: Danh sách các thành viên của công ty vận tải phải thể hiện được đầy đủ và chi tiết những thông tin về thành viên của công ty bao gồm: tên thành viên, tuổi, địa chỉ và giấy tờ cá nhân của thành viên của công ty, số vốn góp vào công ty…

Các giấy tờ được chứng thực cá nhân, tổ chức: Với cá nhân giấy chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc bản hộ chiếu. Các tổ chức giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận về đầu tư.

Thời gian thực hiện thủ tục thành lập công ty vận tải: trong 03 ngày làm việc.

Địa điểm nộp hồ sơ thành lập công ty vận tải: quý khách hàng nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty vận tải tại Sở kế hoạch đầu tư cấp tỉnh.

Kết quả khi nhận được sau khi đăng ký: giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Dịch vụ tư vấn thành lập công ty vận tải của Rong Ba

Rong Ba sẽ làm gì khi quý khách hàng sử dụng dịch vụ tư thành lập công ty vận tải của chúng tôi?

Tư vấn cho khách hàng thành lập công ty vận tải, địa điểm hoạt động, ngành nghề kinh doanh.

Tư vấn cho khách hàng danh mục các hồ sơ cần thiết để nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động công ty công ty.

Kiểm tra các tài liệu, thông tin về hồ sơ thành lập doanh nghiệp mà khách hàng cung cấp.

Soạn 01 bộ hồ sơ đăng ký thành lập công ty.

Hỗ trợ quý khách hàng công chứng, chứng thực các giấy tờ, tài liệu cần thiết để nộp hồ sơ.

Liên hệ Sở Kế hoạch – Đầu tư nơi công ty đặt trụ sở để nộp hồ sơ.

Đại diện cho khách hàng trả và nhận các loại phí, lệ phí nhà nước (nếu có).

Liên hệ Sở Kế hoạch – Đầu tư nơi công ty đặt trụ sở để nhận kết quả đăng ký thành lập công ty công ty.

Theo dõi việc đăng công bố thông tin thành lập công ty công ty trên Cổng thông tin điện tử Quốc gia.

Làm việc với bên thứ ba để làm con dấu cho công ty.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Rong Ba Group

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Rong Ba Group làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Rong Ba Group

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Rong Ba Group sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Rong Ba Group bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Rong Ba Group trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Rong Ba Group mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Rong Ba Group sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Rong Ba Group cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Rong Ba Group sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Rong Ba Group cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. 

Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Rong Ba Group cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu tại Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty tư vấn luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Trên đây là những thông tin cơ bản về nội dung  thành lập công ty vận tải mà Rong Ba muốn gửi tới quý khách hàng.

Luật doanh nghiệp 2020 đã có nhiều thay đổi so với luật doanh nghiệp 2014, kéo theo đó thành lập công ty vận tải cũng đã có sự đơn giản hơn.

Tuy nhiên, khi thực hiện thành lập công ty vận tải quý khách hàng cũng cần hết sức lưu ý để hồ sơ đăng ký công ty không bị đánh trượt.

Để có được nhiều thông tin và sự tư vấn chi tiết hơn về vấn đề này hãy liên hệ với Rong Ba.

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin