Mã hs xi lanh thủy lực

mã hs xi lanh thủy lực

Xi lanh thủy lực được sử dụng trong rất nhiều các loại thiết bị máy móc. Đây là một bộ phận quan trọng không thể thiếu trong hệ thống truyền động thủy lực – khí nén của các thiết bị.

Vậy xi lanh thuỷ lực là gì? Nguyên lý hoạt động, cấu tạo cũng như cách tính toán chọn xi lanh thủy lực như thế nào? Mã hs xi lanh thủy lực là gì? Sau đây, bài viết về mã hs xi lanh thủy lực của Công ty Rong Ba Group sẽ trình bày giúp bạn hiểu rõ hơn. 

Mã Hs code là gì

Hs code là ngôn ngữ, tên sản phẩm được mã hóa thành một dãy số (thường là 8 số hoặc 10 số) từ đó cả thế giới dùng chung mã số này để mô tả hàng hóa giúp cho người mua và người bán thống nhất chung về tên sản phẩm, tính chất, tác dụng và phân loại sản phẩm…

Không những thế, mã HS Code còn là cơ sở để các cơ quan của chính phủ: hải quan, cơ quan thuế, phòng thương mại cấp phép cho nhập hay xuất một loại hàng hóa nào đó.

Mã HS code cấu trúc gồm có:

Phần: Trong bộ mã HS có tổng cộng 21 hoặc 22 Phần, mỗi phần đều có chú giải phần.

Chương: Gồm có 97 chương. Trong đó chương 98 và 99 dành riêng cho mỗi quốc gia, mỗi chương đều có chú giải chương. 2 ký tự đầu tiên mô tả tổng quát về hàng hóa.

Nhóm: Bao gồm 2 ký tự, phân chia sản phẩm theo từng nhóm chung.

Phân nhóm: được chia ra nhóm chung hơn từ nhóm, gồm có 2 ký tự.

Phân nhóm phụ: 2 ký tự. Phân nhóm phụ do mỗi quốc gia quy định.

“HS Code” hay “Hệ thống HS” được định nghĩa là Hệ thống hài hòa mô tả và mã hóa hàng hóa, là hệ thống được tiêu chuẩn hóa quốc tế về tên gọi và mã số để phân loại hơn 98% hàng hóa được buôn bán trên phạm vi toàn thế giới của Tổ chức Hải quan thế giới – WCO ( đây là tổ chức có nhiệm vụ duy trì hệ thống mã hàng hóa hài hòa quốc tế; quản lý các phương diện kỹ thuật của WTO liên quan đến Định giá hải quan và Quy tắc xuất xứ; định hướng, hướng dẫn và hỗ trợ trong các vấn đề hải quan)

Vai Trò Của Mã HS Trong Xuất Nhập Khẩu

Việc thể hiện hàng hóa bằng HS code gồm 8 số hoặc 10 số giúp cho tất cả các nước trên thế giới có thể phân loại hàng hóa một cách hệ thống và thống nhất.

Việc tạo ra hệ thống thuật ngữ và ngôn ngữ hải quan giúp cho các bên (bên mua và bên bán) dễ hiểu, tránh việc tranh chấp thương mại cho phân loại sai hàng hóa vì ngôn ngữ khác biệt.

Ngoài ra, việc thống nhất phân loại hàng hóa theo mã HS code còn giúp đơn giản hóa công việc của các tổ chức, cá nhân có liên quan; việc đàm phán và thực hiện các hiệp ước thương mại thuận lợi hơn.

Xi lanh thủy lực là gì

Xi lanh thủy lực là một trong những bộ phận chính của máy móc, thiết bị sử dụng hệ thống truyền động và tự động thủy lực. Thiết bị này giữ vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi năng lượng thủy lực thành năng lượng cơ học.

Nói cách khác thì xi lanh thủy lực là một động cơ thủy lực tuyến tính có vai trò quan trọng trong việc chấp hành quan trọng trong hệ thống thủy lực.

Nó được dùng để chuyển đổi nguồn năng lượng của dầu hay chất lỏng thủy lực khác thành động năng để tạo ra lực ở đầu cần. Sau đó, tác động vào để thực hiện các nhiệm vị như: kéo, đẩy, nén hay nghiền,…

Ta có thể đưa ra các ví dụ về xi lanh thủy lực như: thiết bị di chuyển một vật từ nơi này sang nơi khác như máy cẩu, nâng hạ cửa đập thủy điện, bộ phận tạo lực cho máy ép,…

Cấu tạo của xy lanh thủy lực khá phức tạp, do chúng bao gồm rất nhiều chi tiết nhỏ. Cấu tạo cụ thể của một chiếc xi lanh thủy lực bao gồm: Piston, cần piston, bích của xy lanh, thân và ắc phía đầu cần xylanh, vít khóa,vú mỡ, bạc đạn tự xoay, vỏ ngoài xy lanh,…

Xy lanh thủy lực có thể sử dụng từ hai hay nhiều hơn hoặc kết hợp với các cơ chế khác ngoài việc sử dụng mình xi lanh đơn lẻ. Để hoàn thành nhiệm vụ của mình thì các bộ phận và chi tiết của xi lanh phải phối hợp với nhau một cách ăn ý. 

Nguyên lý làm việc của xi lanh thủy lực

Xi lanh thủy lực có nguyên lý hoạt động khá đơn giản. Trong xi lanh thủy lực được áp dụng tại một thời điểm sẽ chuyển đến tại một địa điểm khác dựa vào việc sử dụng một chất lỏng không nén được. Tất cả các lực khi hoạt động của xi lanh đều sẽ nhờ vào một chất lỏng thủy lực mà chất lỏng cụ thể ở đây chính là dầu.

Hệ thống thủy lực một xi lanh

Hệ thống bơm thủy lực một xi lanh sẽ bơm dầu vào van, sau đó sẽ phân phối để chuyển vào bên trong xy lanh. Tiếp theo nó dựa vào áp suất dầu mà piston di chuyển đến và  biến chuyển năng lượng dầu thành động năng để thực hiện công việc.

Đối với hệ thống thủy lực 2 xi lanh

Hai piston của xi lanh thủy lực được kết nối với nhau thông qua một ống dẫn dầu thủy lực. Sau đó, dầu sẽ được cấp vào đầy ống bên trong và phục vụ cho các hoạt động của xy lanh. Khi chúng ta tác động lực lên piston thứ nhất thì lực sẽ truyền và tác động đến piston thứ 2 thông qua dầu.

Dựa vào đặc điểm dầu không thể nén được nên khả năng truyền lực và lực được tạo ra tại piston thứ 2 thường sẽ rất lớn. Sau đó nó tác động ra bên ngoài và hệ thống thực hiện nhiệm vụ của mình.

Với thiết bị thủy lực 2 xi lanh này người dùng có thể dễ dàng thay đổi hệ thống thiết bị bằng việc thay đổi kích thước của xy lanh và piston.

Hệ thống này sẽ được trang bị van dầu gạt tay hoặc van dầu điện từ nên người dùng có thể thoải mái điều chỉnh tốc độ tiến hoặc lùi của xy lanh.

Xi lanh thủy lực có những loại nào

Hiện nay xi lanh thủy lực được phân ra rất nhiều loại và dạng có cấu trúc khác nhau. Thông thường ta sẽ có 3 cách để phân loại xi lanh như sau: xi lanh theo chiều tác động lực, xi lanh theo kiểu hàn/ghép và xi lanh theo kiểu xếp cán xi lanh.

Tuy nhiên, người ta lại thường phân chia xi lanh ra làm hai nhóm chính đó là: xi lanh thủy lực 1 chiều và xi lanh thủy lực 2 chiều. 

Xi lanh thủy lực 1 chiều

Xi lanh thủy lực 1 chiều là loại xi lanh tạo ra lực đẩy từ 1 phía và phía đó thường là phía thò cần xi lanh. Xi lanh này hoạt động nhờ cấp dầu thủy lực có áp suất vào phía đuôi xi lanh, sau đó cán xi lanh sẽ tự hồi vị.

Bên cạnh đó thì nào cũng hoạt động nhờ vào tác dụng lực đẩy bên ngoài hoặc lực đẩy lò xo bên trong. Để nhận biết xi lanh 1 chiều này thì khá dễ dàng bởi chúng chỉ có duy nhất một bên cửa cấp dầu.

Xi lanh thủy lực 2 chiều

Xi lanh thủy lực 2 chiều có cấu tạo phức tạp hơn và đòi hỏi các thiết kế đặc biệt để ngăn ngừa tốt các rủi ro hơn so với xi lanh 1 chiều. Loại xi lanh này có thể tạo ra lực ở cả hai phía.

Khi xi lanh làm việc, đầu xi lanh này thò ra thì đầu xi lanh kia sẽ thụt lại. Bởi có kết cấu phức tạp nên xi lanh này thường là các loại xi lanh cỡ lớn. Bên cạnh đó thì ta cũng có các loại xi lanh thủy lực mini 2 chiều.

Ứng dụng của xi lanh thủy lực là gì

Với công năng hoạt động của mình xi lanh thủy lực ngày càng được ứng dụng rộng rãi và phổ biến trong các ngành công nghiệp, sản xuất, chế tạo. Để hiểu rõ hơn vai trò của xy lanh thủy lực chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tại phần dưới đây.

Ứng dụng trong công nghiệp chế tạo

Xi lanh thủy lực là thiết bị có vai trò cực lớn trong các ngành công nghiệp chế tạo, đặc biệt là các loại máy hoạt động nhờ hệ thống nén thủy lực.

Với khả năng: kéo, đẩy, nén của mình thiết bị đã thay thế sức người thực hiện hầu hết các công việc để ép các chất liệu cứng như kim loại,… tạo ra các sản phẩm khác nhau với tốc độ nhanh, chính xác vừa tiết kiệm thời gian, công sức mà lại nâng cao hiệu quả làm việc. 

Ứng dụng trong các loại xe

Hầu hết các loại xe sử dụng ngày nay như: xe chở hàng, xe chở thiết bị, vật liệu, đặc biệt là các loại xe chuyên chở các loại vật liệu nặng như xây dựng, container đều phải cần đến hệ thống xi lanh thủy lực. Có hệ thống xi lanh này thì các loại xe mới có thể nâng hạ hàng hóa với khối lượng lớn một cách an toàn và ổn định được. 

Bên cạnh các thiết bị chở hàng hóa này thì các loại máy được sử dụng trong hệ thống các công trình xây dựng, cầu đường,… như máy múc, máy ủi, xe lu, tàu tải, tàu thủy,…. lại càng không thể thiếu được.

mã hs xi lanh thủy lực
mã hs xi lanh thủy lực

Bởi yêu cầu về kích thước và khối lượng mà các thiết bị này hoạt động rất là lớn nên sức người không thể đáp ứng được các công việc mà chỉ có hệ thống xi lanh thủy lực mới làm được.

Ứng dụng trong cầu nâng rửa xe

Xy lanh thủy lực chính là bộ phận ty nâng được ứng dụng trong các loại cầu nâng rửa xe ô tô. Đây là bộ phận có vai trò quan trọng giúp cho cầu nâng có thể nâng lên hạ xuống một cách nhịp nhàng các loại xe với tải trọng khác nhau.

Quy định mã hs xi lanh thủy lực hiện nay

84219999 | Xi Lanh piston thủy lực của máy lọc ép khung bản (máy lọc ép than bùn XMGZ 300/1500-U),là bộ phận của máy lọc ép, dùng để nén các tấm lọc. Xuất xứ: Trung Quốc.

84122100 | Xi lanh thủy lực của tàu thủy DRW: 6503285 REFERENCE: 6406517.

84129090 | Xi lanh thủy lực điều khiển hành trình nâng hạ (phi 160/100; hành trình 250mm; 125-300bar); , do hãng Danieli – Italy sản xuất.

84122100 | Xi lanh thủy lực, DJ2-63F*20M 10*1.25

84122100 | Xi lanh thủy lực, linh kiện máy gia công kim loại, CDM2RKB20-125

84314990 | Xi lanh thủy lực, 3EB-24-41320. Phụ tùng xe nâng Komatsu 

Các loại thuế áp dụng với xi lanh thủy lực

Các loại thuế phải nộp khi nhập khẩu hàng hoá có mã 84122100 – mã hs xi lanh thủy lực vào Việt Nam:

Thuế giá trị gia tăng (VAT)

Thuế nhập khẩu thông thường

Thuế nhập khẩu ưu đãi

Thuế tiêu thụ đặc biệt

Thuế bảo vệ môi trường

Thuế chống bán phá giá

Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt gồm:

Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Asean – Trung Quốc (ACFTA) – Form E

Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Asean (ATIGA) – Form D

Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Asean – Nhật Bản (AJCEP) – Form AJ

Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Việt Nam – Nhật Bản (VJEPA) – Form VJ

Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Asean – Hàn Quốc (AKFTA) – Form AK

Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Asean – Úc – New di lân (AANZFTA) – Form AANZ

Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Asean – Ấn độ (AIFTA) – Form AI

Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA) – Form VK

Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Việt Nam và Chi Lê (VCFTA) – Form VC

Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Việt Nam và Liên minh kinh tế Á – Âu và các nước thành viên (VN-EAEU FTA) – Form EAV

Thuế nhập khẩu ưu đãi ưu đãi đặc biệt CPTPP (Mexico) – Form CPTPP

Thuế nhập khẩu ưu đãi ưu đãi đặc biệt CPTPP (Australia, Canada, Japan, New Zealand, Singapore, Vietnam) – Form CPTPP

Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Asean – Hồng Kông, Trung Quốc (AHKFTA) – Form AHK

Thuế nhập khẩu ưu đãi ưu đãi đặc biệt Việt Nam – Liên minh EU (EVFTA) – Form EUR1

Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam – Cuba – Form VN-CU

Cách tra mã hs xi lanh thủy lực

Cách 1. Theo bộ chứng từ cũ

Dựa vào bộ chứng từ cũ đã có mã hs xi lanh thủy lực, đây là cách đơn giản, chính xác. Nhưng thực hiện tra mã HS Code theo phương pháp này có nhược điểm là tốn nhiều thời gian, không được chuyên nghiệp.

Do vậy chỉ nên áp dụng cách tra mã này ở thời gian đầu vừa bắt đầu làm việc này. Không nên quá lạm dụng bởi có thể mã HS Code trong những tờ giấy cũ sẽ khác so với hiện tại.

Cách 2.Tham khảo mã HS, xin mã hs xi lanh thủy lực từ những người đã từng làm về quần áo bảo hộ

Cách này hiệu quả và cũng rất chính xác. Nếu tra cứu trên biểu thuế XNK nhưng có quá nhiều kết quả và không biết mặt hàng thuộc mã nào thì cách tốt nhất là hỏi người có kinh nghiệm và đã từng xuất nhập khẩu mặt hàng đó.

Những người làm dịch vụ hải quan, thì có đồng nghiệp, bạn bè trong nghề ở công ty khác để hỏi. Ngoài ra khi gặp những mặt hàng mới mà khó tra cứu, bạn nên tìm hỏi bạn bè cùng nghề.

Tất nhiên là thỉnh thoảng cũng sẽ có người trong nghề hỏi bạn về mã HS của một số mặt hàng, khi đó bạn cũng nên sẵn sàng trả lời và gửi cho họ mã HS để họ tham khảo. Cách này dễ, nhanh, và khá hiệu quả. Tuy nhiên bạn cũng nên hỏi có chừng mực để tránh việc làm phiền người khác.

Ngoài ra, có thể hỏi HS Code ở nước xuất khẩu từ người bán phía nước ngoài. Mặc dù mã HS các quốc gia thường là không hoàn toàn giống nhau, nhưng thường có thể giống từ 4 đến 6 số đầu tiên.

Cách 3. Tra cứu Biểu thuế xuất nhập khẩu

Để tra cứu nhanh và hiệu quả, nên dùng kết hợp cả file mềm (excel hoặc word), và sách biểu thuế dạng in.

Cách tra cứu trên file excel trong link 

Trước hết, mở file biểu thuế (tìm trên file mềm sẽ nhanh hơn nhiều so với tìm trên sách giấy), nhấn Ctr+F để search theo tên hàng xem có mã cụ thể đích danh cho loại hàng bạn tìm không. Nếu có, thì bạn quả là may mắn, việc tra cứu hoàn tất.

Cách 4.Tra mã HS code

Đây là cách tra cứu HS code trên một số trang web chuyên ngành trong lĩnh vực thủ tục hải quan xuất nhập khẩu.

Chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn một số trang khá thông dụng, mà tôi vẫn hay sử dụng khi tra mã HS code: khả năng thanh toán tức thời.

Trang Tổng cục hải quan – phần Tra cứu biểu thuế, hoặc các trang web của Cục hải quan một số tỉnh thành. Thực chất, đây chính là dữ liệu Biểu thuế suất.

Chỉ khác là thay vì sách, hay file mềm, thì ở đây là trên website mà thôi. Cách tra cứu tương tự như bạn tra cứu từ quyển sách Biểu thuế Xuất nhập khẩu và căn cứ vào 6 quy tắc tra mã HS code.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của Rong Ba Group về mã hs xi lanh thủy lực. Nếu như bạn đang gặp phải khó khăn trong quá trình tìm hiểu về mã hs xi lanh thủy lực và những vấn đề pháp lý liên quan, hãy liên hệ Rong Ba Group để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi chuyên tư vấn các thủ tục pháp lý trọn gói, chất lượng, uy tín mà quý khách đang tìm kiếm.

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin