Kích thước ghế làm việc

Bạn là một nhân viên văn phòng, bạn quan tâm đến vấn đề sức khỏe của bản thân và các đồng nghiệp, bạn thắc mắc kích thước ghế làm việc bao nhiêu là đúng chuẩn và tác hại của nó nếu không được thiết kế phù hợp. Trong nội dung bài viết dưới đây Rong Ba Group sẽ tư vấn cho bạn về các kích thước của ghế làm việc chuẩn.

Tại sao phải chọn ghế làm việc có kích thước chuẩn?

Ghế làm việc là nội thất ảnh hưởng trực tiếp tới người sử dụng, Một chiếc ghế không chỉ phải đáp ứng sự êm ái, thoải mái khi ngồi mà còn phải có kích thước phù hợp với vóc dáng người dùng.

Khi không chọn được kích thước ghế văn phòng đúng chuẩn thì bạn sẽ gặp phải những tai hại sau:

Tác hại khi lựa chọn sai kích thước ghế ngồi làm việc

Ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người ngồi

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, tư thế ngồi ảnh hưởng rất lớn đến lưng và cổ người ngồi. Hiện tại, trên thế giới có hơn 20% số người làm việc tại công sở có vấn đề về bệnh cột sống, gai cột sống và mắt với nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng sai kích thước bàn ghế làm việc.

Do đặc thù công việc văn phòng là phải ngồi lâu một chỗ nên rất có hại đến sức khỏe, ảnh hưởng đến xương khớp kết hợp cùng với việc sử dụng những bộ bàn ghế sai kích thước chuẩn, không phù hợp gây nên các ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cột sống tổn thương, vẹo cột sống, thoái hóa đốt sống, cận thị, viễn thị, loạn thị… là điều dễ thấy nếu bạn làm việc trong thời gian dài, đặc biệt trước máy tính.

Vì vậy, bạn đừng chần chừ trước quyết định chọn ghế ngồi cao cấp với kích thước chuẩn phù hợp với mình. Nếu như điều này dựa trên quyết định của công ty, thì bạn cũng nên cân nhắc đến việc thay đổi ghế ngồi hoặc nghiên cứu khắc phục tư thế ngồi của mình để hạn chế tối đa các tác hại gặp phải về sức khỏe.

Chọn kích thước bàn ghế làm việc sai tác động xấu tới hiệu quả công việc

Kết quả nghiên cứu của các chuyên gia trên thế giới chuyên nghiên cứu về nhân viên văn phòng cho biết việc chọn kích thước bàn ghế làm việc hợp chuẩn sẽ giúp bạn tăng thêm hiệu suất giải quyết công việc đến 60%. Và ngược lại nếu sử dụng một chiếc ghế có vấn đề về kích thước sẽ giảm hiệu quả công việc đến 50%.

Nếu phải ngồi làm việc ở một chiếc bàn làm việc không theo ý muốn bạn sẽ phải tốn bao nhiêu thời gian loay hoay khi làm việc. Thay vào đó, với chiếc ghế văn phòng với chiều cao thích hợp, bạn ngồi vào là có thể tiến hành xử lý công việc mà không phải tốn nhiều công sức cũng như thời gian.

Đương nhiên, chỗ ngồi làm việc tốt với ghế ngồi đúng chuẩn kích thước sẽ là giải pháp lâu dài bảo vệ sức khỏe nhân viên. Khi nhân viên tránh được những bệnh về nghề nghiệp thì sẽ đem lại hiệu quả công việc cao hơn.

Đó là lý do mà các doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn những sản phẩm bàn ghế làm việc cao cấp đạt chuẩn chất lượng để đảm bảo tiến độ công việc, hiệu quả kinh doanh, hiệu suất làm việc của doanh nghiệp cũng như vấn đề sức khỏe của nhân viên.

Khi chọn kích thước ghế ngồi làm việc phù hợp, bạn sẽ nhận lại lợi ích to lớn sau:

Lợi ích khi chọn đúng kích thước ghế ngồi làm việc

Đảm bảo sức khỏe người ngồi

Theo nghiên cứu, tư thế ngồi ảnh hưởng rất lớn đến lưng và cổ người ngồi. Hiện tại, trên thế giới có hơn 20% số người làm việc tại công sở có vấn đề về bệnh cột sống, gai cột sống.

Do đặc thù công việc phải ngồi lâu một chỗ nên rất có hại đến sức khỏe, ảnh hưởng đến xương khớp. Vì vậy, bạn đừng chần chừ trước quyết định chọn kích thước ghế làm việc chuẩn phù hợp với mình.

Ghế ngồi kích thước chuẩn sẽ tăng hiệu quả làm việc

Một chiếc ghế làm việc hợp chuẩn sẽ giúp bạn tăng thêm hiệu suất giải quyết công việc hơn 60%. Đây là kết quả nghiên cứu của các chuyên gia trên thế giới chuyên nghiên cứu về nhân viên văn phòng. Nếu phải ngồi làm việc ở một chiếc ghế không theo ý muốn bạn sẽ phải tốn bao nhiêu thời gian loay hoay khi làm việc.

Thay vào đó, với chiếc ghế văn phòng với chiều cao thích hợp, bạn ngồi vào là có thể tiến hành xử lý công việc mà không phải tốn nhiều công sức cũng như thời gian.

Đem lại lợi ích cho, doanh nghiệp

Đương nhiên, chỗ ngồi làm việc tốt với ghế ngồi đúng chuẩn kích thước sẽ là giải pháp lâu dài bảo vệ sức khỏe nhân viên. Khi nhân viên tránh được những bệnh về nghề nghiệp thì sẽ đem lại hiệu quả công việc cao hơn.

Doanh nghiệp cũng sẽ không bị tổn thất bởi nhân viên thường xuyên xin nghỉ việc, nghỉ làm, ảnh hưởng đến tiến độ công việc và hiệu quả kinh doanh, hiệu suất làm việc của doanh nghiệp.

Kích thước ghế ngồi làm việc sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố nào?

Không phải bất cứ chiếc ghế nào cũng có kích thước giống như nhau. Ghế  ngồi phải đảm bảo đạt kích thước tiêu chuẩn để đảm bảo sự thoải mái cho người ngồi lên đó. Đối với ghế ngồi làm việc lại càng cần yêu cầu cao hơn.

Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn thấy những yếu tố ảnh hưởng đến kích thước ghế làm việc.

Kích thước ghế ngồi làm việc phụ thuộc diện tích căn phòng

Diện tích văn phòng là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến kích thước của ghế. Văn phòng lớn hay nhỏ, từ đó bạn sẽ biết mình nên chọn ghế như thế nào cho phù hợp. Nếu diện tích văn phòng lớn bạn nên chọn ghế có kích thước lớn. Đặc biệt nếu là phòng giám đốc thì bạn cũng nên chọn loại ghế có kiểu dáng phù hợp.

Chẳng hạn như lựa chọn ghế da, ghế bọc đệm, có thể ngả phần lưng tựa hoặc điều chỉnh được độ cao,… Những loại ghế này sẽ làm tăng thêm sự sang trọng cho phòng giám đốc. Ghế ngồi làm việc cho nhân viên thì có thể sử dụng loại ghế lưới.

Còn nếu diện tích văn phòng nhỏ, chọn một chiếc ghế cỡ vừa hoặc nhỏ sẽ hợp lý hơn. Nếu văn phòng làm việc bị hạn chế quá nhiều về mặt diện tích thì việc lựa chọn ghế gấp là điều lý tưởng.

Kích thước ghế ngồi làm việc phụ thuộc đối tượng sử dụng

Tùy từng người dùng mà kích thước ghế cũng có sự khác nhau. Chẳng hạn như ghế ngồi làm việc của nhân viên bạn có thể sử dụng ghế nỉ, ghế lưới, ghế xoay,…

kích thước ghế làm việc ở mức độ trung bình, đồng bộ để phù hợp với tất cả mọi người. Để có sự đồng bộ bạn nên chọn địa chỉ sản xuất đồ nội thất uy tín để đảm bảo được số lượng cũng như mẫu mã mà bạn yêu cầu.

Trong khi đó, ở phong của trưởng phòng hoặc phòng của giám đốc thì nên chọn những chiếc ghế có kích thước lớn hơn. Thiết kế của ghế giám đốc, ghế trưởng phòng cũng cầu kỳ hơn và cao cấp hơn. Chiếc ghế nhằm tôn lên uy quyền của người lãnh đạo. Ghế lưới, ghế da sẽ là lựa chọn phù hợp với đối tượng này.

Trong một số trường hợp đặc biệt, bạn có thể đặt kích thước ghế riêng để phù hợp với người sử dụng.

Kích thước ghế làm việc phù hợp với bàn làm việc

Thông thường các văn phòng làm việc sẽ mua bàn làm việc kèm với ghế làm việc đồng bộ. Tuy nhiên cũng có trường hợp vì điều kiện hoặc vì lý do nào đó, một vài doanh nghiệp chọn mua ghế riêng, bàn riêng.

Nếu mua riêng, bạn cũng nên lựa chọn cẩn thận, tạo sự đồng bộ. Tránh việc mua bàn cao, ghế thấp hoặc ngược lại ghế thấp mà bàn lại cao.

Kích thước của bàn và ghế cần phù hợp và đạt kích thước tiêu chuẩn để người ngồi được thoải mái. Hãy nhớ, nhân viên của bạn sẽ phải ngồi tới 8 tiếng đồng hồ trên chiếc ghế đó. Bạn có thể ngồi thử lên ghế xem có thoải mái hay không. Chỉ khi ngồi làm việc thoải mái thì công việc mới diễn ra thuận lợi.

Hiện nay ghế xoay là loại ghế được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên nếu chọn ghế xoay bạn nên chọn ghế có thể điều chỉnh nâng lên, hạ xuống.

Tiêu chuẩn kích thước ghế ngồi làm việc đúng khoa học

Trong việc lựa chọn bàn ghế làm việc cho doanh nghiệp thì dù là bàn ghế của nhân viên hay bàn ghế của lãnh đạo thì điều tiên quyết vẫn là tiêu chuẩn về kích thước bàn ghế làm việc đúng khoa học.

Toàn bộ các sản phẩm đều cần phải thiết kế theo chuẩn nghiên cứu về chiều cao cơ thể của người Việt Nam. Tùy vào từng thiết kế của mẫu bàn làm việc mà cho ra những kích thước chênh lệch khác nhau, những điều cần chú ý nhất vẫn là tỉ lệ giữa bàn làm việc và ghế ngồi làm việc. Tỉ lệ chiều cao giữa chân người ngồi đến sàn nhà và chiều cao từ mặt bàn đến sàn nhà.

Với dòng ghế văn phòng, thông thường kích thước ghế ngồi làm việc theo chuẩn như sau:

  • chiều cao ghế làm việc từ đất đến mặt ngồi: 450 – 480 mm.
  • Chiều cao lưng ghế làm việc: 900 – 1300 mm.
  • Chiều rộng: 450 – 550 mm.
  • Chiều sâu: 400 – 500 mm.

Đây là kích thước ghế văn phòng chung hiện nay. Còn đối với từng mẫu ghế dành cho các vị trí khác nhau thì kích thước khác nhau. Mẫu ghế giám đốc thường có kích thước lớn hơn về chiều rộng mặt ngồi, chiều cao lưng ghế còn chiều cao từ mặt ngồi đến lưng ghế thì vẫn theo chuẩn chung.

Ghế nhân viên hoặc các dòng ghế văn phòng giá rẻ thì kích thước về chiều rộng mặt ngồi, chiều sâu thường nhỏ hơn. Đặc biệt là có sự thay đổi lớn về kích thước chiều cao lưng ghế. Kích thước của ghế xoay sẽ khác so với ghế chân quỳ hay các loại ghế khác….

Địa chỉ mua ghế ngồi làm việc tại Rong Ba Group

Có rất nhiều địa điểm bán ghế văn phòng khác nhau, nhưng sự lựa chọn hàng đầu của bạn vẫn là Rong Ba Group. Vậy những lý do nào để khách hàng nên lựa chọn chúng tôi?

Giá rẻ uy tín

Giá thành có lẽ luôn là một trong những yếu tố mà khách hàng quan tâm. Giá thành của Rong Ba Group bán ra luôn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Giá thành luôn đi đôi với chất lượng của sản phẩm luôn là những tiêu chí mà Rong Ba Group hướng đến.

Chất lượng cao

Sản phẩm có chất lượng cao cũng là một trong những yếu tố mà khách hàng không thể bỏ qua. Nếu bạn mua tủ văn phòng Rong Ba Group chắc chắn bạn không bao giờ cảm thấy thất vọng. Chất lượng của tủ văn phòng Rong Ba Group đã được nhiều khách hàng kiểm định qua và luôn tin tưởng.

Đa dạng mẫu mã sản phẩm

Nếu như bạn muốn lựa chọn giữa nhiều các mẫu mã sản phẩm khác nhau tì Rong Ba Group luôn đáp ứng được nhu cầu của bạn. Các mẫu mã sản phẩm của Rong Ba Group luôn luôn đa dạng về mẫu mã để khách hàng thoải mái lựa chọn dựa theo ý thích của mình.

Liên hệ với Rong Ba Group để nhanh chóng được tư vấn và sở hữu sản phẩm ghế với kích thước ghế làm việc chuẩn nhất, chất lượng nhất nhé.