Customer service là gì?

Bạn làm trong ngành dịch vụ thì chắc hẳn không còn xa lạ với từ Customer service. Nhưng nhiều bạn chưa hiểu rõ thuật ngữ này. Hãy cùng thiết kế xây dựng Pro tìm hiểu Customer service là gì? Làm thế nào để để trở thành một customer service chuyên nghiệp? trong bài viết này nhé.

 

 

 

 

hotline thiết kế quán trà sữa hiện đại  0987.022.122 – 0919.333.991

 

 

 

 

 

tham khảo thêmThiết kế nhà hàng bình dân tiết kiệm chi phí | 15 Mẫu thiết kế nhà hàng bình dân đẹp

tham khảo thêmThiết kế nhà hàng đơn giản | Full thiết kế đẹp & 3 phong cách Hot 2018

 

 

 

 

 

Customer service là gì

 

Customer service là gì?

 

 

 

 

 

Khái niệm Customer service

 

 

 

Customer service là hoạt động chăm sóc khách hàng và hướng đến sự hài lòng toàn diện của khách hàng. Nhắc đến cụm từ này dùng để chỉ những hoạt động trước, trong và sau một hoạt động trao đổi, mua bán nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng, cho khách thấy rằng việc họ lựa chọn dịch vụ này là đúng đắn và thỏa mãn kì vọng của họ.

 

 

Trong ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, customer service là công việc đảm nhiệm tiếp nhận, xử lý và phản hồi nhận xét từ phía khách hàng. Tiến hành chăm sóc khách hàng, thăm dò, lấy ý kiến của khách về các dịch vụ của khách sạn, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thỏa mãn tối đa nhu cầu của thượng đế, mang đến cho họ những trải nghiệm thật tuyệt vời.

 

 

 

 

 

Kinh nghiệm trở thành customer service chuyên nghiệp

 

 

 

 

 

 

 

Customer service

 

Customer service chuyên nghiệp

 

 

 

 

Kinh nghiệm trở thành customer service chuyên nghiệp trong ngành nhà hàng, khách sạn cũng như các ngành kinh doanh khác, đó chính là cảm xúc của khách hàng được đặt lên hàng đầu. Nhà hàng bạn không chỉ thiết kế nội thất nhà hàng đẹp mà cần có customer service chuyên nghiệp. Nhiều trường hợp nhân viên chỉ chú trọng đến việc bán được phòng nhằm ăn lời mà quên đi cảm nhận của khách hàng có muốn sử dụng dịch vụ đó không. Điều đó khiến cho khách hàng cảm thấy không thoải mái và nhiều người sẽ có cảm giác mình đang bị lợi dụng, và sự thiện cảm ban đầu của họ dành cho khách sạn sẽ bị giảm đi.

 

 

Sau đây là một vài lời khuyên mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn trở thành customer service hoàn hảo. Mô tả công việc customer service chi tiết, nếu bạn đang và sẽ theo đuổi công việc này, thì đừng bỏ qua kinh nghiệm quý báu này.

 

 

 

 

 

 

Hiểu khách hàng của bạn cần gì và muốn gì?

 

 

 

 

 

customer service chuyên nghiệp cần hiểu khách hàng

 

Customer service chuyên nghiệp cần hiểu khách hàng

 

 

 

 

Khi khách hàng có nhu cầu đặt phòng hay sử dụng bất cứ một dịch vụ nào trong khách sạn của bạn, nhân viên chăm sóc khách hàng phải nhớ rằng, họ đã đến đây thì trong đầu của họ đã mường tượng sẵn loại phòng mà họ cần: Phòng như thế nào? Giá phòng bao nhiêu? Phòng giành cho mấy người?. Vì vậy, khi bán phòng, bạn cần tìm hiểu thật chi tiết nhu cầu của khách để đồng tình với sự lựa chọn mà họ đưa ra hoặc có thể đề xuất nâng phòng cho khách hàng nhưng phải sát với yêu cầu ban đầu của họ. Bạn cũng có thể tham khảo dịch vụ setup nhà hàng để mang đến chất lượng tốt nhất nhé.

 

 

 

Lưu ý: Bạn đừng bao giờ hối thúc khách quyết định mua thứ gì đó cốt chỉ để bạn có thêm tiền hoa hồng và phớt lờ đi điều khách muốn. Sẽ rất vô lý nếu bạn nài nỉ khách đi du lịch một mình thuê một căn phòng hạng sang nhất khách sạn dành cho ba người, đơn giản chỉ vì giá phòng đó đắt nhất. Nếu chẳng may khách nhận ra ý đồ này thì họ sẽ mất lòng tin vào khách sạn và cảm thấy bị lợi dụng.

 

 

 

 

Phục vụ khách hàng bằng sự công tâm

 

 

 

 

 

customer service phục vụ khách hàng tận tâm

 

Customer service chuyên nghiệp phục vụ khách hàng tận tâm

 

 

 

Dù là mục đích cuối cùng của Customer service chính là bán sản phẩm, nâng cao doanh thu cho khách sạn. Tuy nhiên, đừng để yếu tố mua bán lấn át quá nhiều trong hoạt động của customer service. Hãy phục vụ khách hàng bằng sự nhiệt thành và tận tâm, với thái độ cởi mở và chu đáo như nhau dù họ có quyết định mua sản phẩm, dịch vụ hay không.

 

Có nhiều trường hợp, nhân viên chăm sóc khách hàng ban đầu khi giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho khách với thái độ rất niềm nở, tận tình nhưng khi khách từ chối mua sản phẩm thì lại tỏ thái độ khó chịu, bực dọc ra mặt. Chắc chắn, thái độ đó sẽ khiến khách phật ý, cảm thấy mình bị xúc phạm và họ sẽ không bao giờ quay trở lại khách sạn của bạn khi có nhu cầu và khách sạn cũng bị giảm uy tín đi.

 

 

 

 

 

Đảm bảo khách đã thật sự hài lòng

 

 

 

 

Khi khách hàng đến với khách sạn bạn Customer service nhằm đem lại sự hài lòng ở mức cao nhất cho khách, thậm chí vượt xa mong đợi của họ. Đừng bao giờ tự đánh giá chủ quan rằng khách đã hài lòng chỉ qua nét mặt. Nhiều khách hàng dù tươi cười nhưng thực chất họ vẫn “lấn cấn” một số vấn đề và không chịu nói ra. Đây cũng là đặc trưng của người châu Á.

 

Vì vậy, thay vì cho rằng khách rời khỏi khách sạn là mình đã hết trách nhiệm, không cần quan tâm họ nghĩ gì, bạn cần chủ động hỏi han cảm nhận của khách khi lưu trú tại khách sạn, nhân viên phục vụ có chu đáo không, khách sạn cần làm gì để cải thiện chất lượng dịch vụ. Chỉ cần bạn chủ động thăm hỏi khách, khách sẽ rất cảm kích vì được tôn trọng ý kiến.

 

Khi khách đã rời đi, hãy giữ thông tin của khách cẩn thận, thăm hỏi về mức độ hài lòng và nhu cầu sắp tới. Nhiều khách chỉ đến khách sạn đó nghỉ chân một lần, nhưng những khách hàng quay lại sẽ là khách hàng quan trọng nhất, đóng góp phần lớn vào tổng doanh thu khách sạn.

 

Trên đây là những thông tin về customer service là gì? kinh nghiệm trở thành customer service hoàn hảo mà thietkexayduwngpro.vn chia sẻ đến các bạn. Với mục tiêu đem đến sự hài lòng 100% cho khách hàng. Để trở thành nhân viên khách sạn chuyên nghiệp, bạn thật sự cần rèn luyện tư duy và văn hóa hướng tới khách hàng. Chỉ có như vậy, khách mới nhớ đến bạn, nhớ đến khách sạn và trở lại trong những lần sau.

 

 

 

 

hotline thiết kế quán trà sữa hiện đại  0987.022.122 – 0919.333.991