Cách seo web

cách seo web

Bạn đã biết một website chuyên nghiệp, hiệu quả có ý nghĩa rất quan trọng đối với hoạt động quảng bá, phát triển của doanh nghiệp.

Nhưng bạn có biết một trong những yếu tố làm nên một website chuyên nghiệp chính là phải được tối ưu SEO.

Vậy cách seo web như thế nào là đạt chất lượng, yêu cầu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Thế nào là một website chuyên nghiệp

Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi xin đề cập về yếu tố chuyên nghiệp của một website trước khi bước vào hướng dẫn các cách seo web hiệu quả. Hãy cùng xem lý do nhé!

Không có lỗi

Nói là không có lỗi thì không đúng, vì cái gì cũng có khuyết điểm, không có gì hoàn hảo cả. Nhưng ý tôi muốn nói không có lỗi ở đây, là lỗi đó bạn không dễ dàng thấy được hoặc nó chỉ là một lỗi nhỏ xíu không đáng lo và phải đảm bảo rằng Website vẫn vận hành bình thường.

Được tối ưu

Website cần phải được tối ưu về tốc độ và tối ưu về SEO. Về tốc độ, truy cập nhanh hay chậm có thể do mạng của từng người, do hosting (server)… những website nên được tối ưu hình ảnh, cách load trang để đạt tốc độ tối đa, nhanh nhất có thể.

Về SEO, cần tối ưu onpage đối với nội dung, các từ khoá … để công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy dễ dàng.

Bảo mật

Bạn nghĩ sao khi website thỉnh thoảng có kẻ tấn công khiến khách hàng không thể truy cập được hoặc bị mất dữ liệu …

Nó làm chậm quá trình phát triển của bạn. Vì vậy website cần phải được bảo mật để đề phòng hacker tấn công, phá hoại.

Quản trị dễ dàng

Sở hữu một website, bạn phải thường xuyên làm việc với nó, post tin tức, sản phẩm… Do đó, trang quản trị phải được xây dựng thân thiện, dễ dàng sử dụng để việc quản trị trở nên tốt hơn.

Nội dung

Website phải có nội dung đầy đủ, phong phú, thông tin cần thiết cho người truy cập. Nếu không, một website có nội dung sơ sài sẽ đồng nghĩa với việc website đó không có lượng truy cập cao.

Ngoài ra, còn rất nhiều chi tiết khác mà bạn cần quan tâm để làm cơ sở chọn lựa cho mình một đối tác thiết kế website phù hợp.

Bạn cần phải hiểu rõ được tầm quan trọng và lợi ích một website mang lại. Đừng quá vội vàng mà hãy dành thời gian để chọn lựa đối tác kỹ càng, có thể hợp tác và mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp của bạn.

Qua phân tích trên, chúng ta thấy rằng yếu tố SEO cũng là một trong những tiêu chí rất quan trọng để đánh giá về chất lượng của một website chuyên nghiệp. Chính vì vậy, đó là lý do vì sao các dịch vụ seo ra đời ngày càng nhiều.

Seo website đem lại lợi ích gì cho bạn?

Nếu bạn muốn tiếp thu các hướng dẫn seo web một cách hiệu quả thì bạn phải hiểu được tầm quan trọng hay nói cách khách chính là những lợi ích mà SEO web mang lại cho doanh nghiệp.

Trong lĩnh vực kinh doanh hàng hóa trên thị trường hiện giờ, nói đến SEO website thì chắc hẳn các doanh nghiệp đã không còn lạ lẫm gì nữa rồi.

Khi mà xu hướng tìm kiếm các sản phẩm và mua sắm trên mạng của người tiêu dùng đang ngày một nhiều hơn, đó là lúc phương pháp tiếp cận khách hàng này giúp các nhà bán lẻ tăng doanh số lên đáng kể.

Hoạt động SEO chuyên nghiệp vốn rất có ích với các doanh nghiệp hiện giờ, nó là cách giúp tiếp cận với những khách hàng trên mạng được hiệu quả và tốt hơn.

Cứ mỗi khi người tiêu dùng tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ hay cần mua sắm gì đó trên mạng, lúc này trang web của đơn vị đã được SEO tốt sẽ xuất hiện, khả năng mọi người truy cập vào nhiều, qua đó tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng, giúp tăng doanh số.

So với các phương thức làm Marketing khác, SEO website không phải bỏ nhiều chi phí, song tỉ lệ hiển thị luôn luôn là 100%, điều đó có nghĩa người dùng tìm kiếm vào bất kỳ lúc nào cũng thấy được trang website của doanh nghiệp.

Đồng thời, nếu so với quảng cáo Google thì tâm lý người dùng trên mạng có thói quen click vào những website hiển thị tự nhiên hơn (làm SEO) là những trang web hiển thị bằng quảng cáo.

Sau khi đã hiểu rõ về ý nghĩa của hoạt động SEO website đối với sự phát triển của doanh nghiệp thì tiếp đến bạn có thể tham khảo các cách seo web trong nội dung tiếp theo.

Hướng dẫn seo web hiệu quả

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách seo web hiệu quả để bạn tham khảo và thực hiện.

Phân tích website

Các bạn thực hiện bước này mục đích để tìm ra các điểm onpage chưa được tối ưu cho SEO từ đó tìm ra các giải pháp nhằm khắc phục chúng tốt hơn.

Có thể sử dụng nhiều các công cụ khác nhau để kiểm tra onpage như Google Analytics, GTMetrix, pingdom, hay Pagespeed Insight để kiểm tra xem website hiện tại các bạn đang mắc những lỗi gì về SEO.

Khi kiểm tra onpage cần lưu ý các vấn đề sau: Kiểm tra các thẻ meta như title, description, keyword, các thẻ heading tag đã đặt đúng chưa, có được tối ưu hay không; Kiểm tra xem WEB đã chuẩn W3C: Kiểm tra xem còn lỗi nào không và khắc phục, check các lỗi css, loại bỏ các css không cần thiết…;

Kiểm tra traffic, Pagerank, Alexa rank, số lượng truy cập, số lượt Google Index, hay số lượng backlink / 1 tháng hiện tại; Kiểm tra tốc độ truy cập vào website;

Web của các bạn đã có sitemap chưa?; File robots.txt của các bạn đã thiết lập chưa ? Nếu có thì các bạn đã cho phép máy tìm kiếm đánh chỉ mục nội dung hay không?

Nghiên cứu và phân tích từ khóa

Đây là một trong những bước quan trọng trong SEO nhằm xác định được từ khóa thông dụng, thích hợp, hiệu quả.

Qua bước này ta có thể đánh giá được từ khóa nào khó hay dễ tìm, có độ cạnh tranh như thế nào với website của mình, và từ đó sẽ có thể đưa ra được chiến lược SEO hợp lý, hiệu quả, thành công nhất.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Tìm kiếm đối thủ, họ đã tối ưu onpage hay chưa, xem những đối thủ của mình là ai. Web của họ có gì đặc biệt để thu hút khách hàng không, số lượng backlink tới web các đối thủ thế nào và các backlink đó lấy từ đâu đồng thời kiểm tra xem cấu trúc website của đối thủ xem web của họ như thế nào, được tối ưu chưa và tối ưu đến đâu. Backlink đến toàn bộ tên miền đến từ bao nhiêu domain.

Backlink đến Page lên top từ bao nhiêu Domain. Số lượng backlink trỏ đến Page lên top, số lượng backlink trỏ lên toàn bộ tên miền. Kiểm tra PR, Alexa rank, index, internet link, tuổi thọ của tên miền…

Tối ưu onpage dựa vào phân tích website

Dựa vào các phân tích của website các bạn sẽ tìm cách tối ưu website sao cho hợp lý. Ví dụ web load chậm chúng ta kiểm tra xem chậm do đâu từ đó biết cách sử dụng các kỹ thuật phù hợp nhất.

Submit website lên các công cụ tìm kiếm

Đối với Google: www.google.com/addurl/

Đối với bing:

http://www.bing.com/webmaster/SubmitSitePage.aspx Không nên lặp lại việc submit

Website của bạn vào các công cụ tìm kiếm.

cách seo web
cách seo web

Xây dựng liên kết hay còn gọi là SEO off page

Xác định được từ khóa chính, từ khóa phụ, độ phổ biến của backlink, nguồn backlink đa dạng, backlink từ các trang có độ tin tưởng cao, liên kết từ những trang có PR cao, từ khóa chủ đạo làm anchor text trong liên kết nội bộ, cấu trúc link website : 15 cấp độ liên kết website và 5 cấp độ liên kết bài viết, phổ biến liên kết trong liên kết nội bộ, tạo backlink (liên kết) qua lại giữa các trang trong cùng một site.

Thứ tự ưu tiên liên kết trong 1 bài viết

  • Link về tag
  • Link về các bài viết liên quan
  • Link về trang chủ
  • Link về trang category
  • Link về sitemap

Quảng bá website

Có thể thực hiện việc quảng bá website thông qua việc chia sẻ website với cộng đồng qua các forum uy tín chất lượng hoặc những trang có lượng truy cập cao.

Như vậy, thông qua những phân tích trên chúng tôi đã hướng dẫn seo web cho bạn mà thực chất chính là SEO website để nó lên top công cụ tìm kiếm, nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Những sai lầm cần tránh nếu muốn seo web hiệu quả

Quá trình SEO website không quá khó nhưng cũng không phải đơn giản và đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì, sự ham mê học hỏi, tìm tòi.

Vậy trong quá trình học và làm bạn cần lưu ý những sai lầm khi SEO khiến website của doanh nghiệp mãi không lên TOP được.

Thông qua tìm hiểu các sai lầm này bạn có thể tránh và tìm cách khắc phục để thực hiện các cách seo web hiệu quả nhất.

Trước khi tiến hành SEO không nghiên cứu kỹ từ khóa

Giống như bất kỳ một chiến lược bán hàng, hay chiến dịch marketing nào cũng cần nghiên cứu thị trường, tâm lý người dùng xem xu hướng khách hàng ra sao, họ đang hướng tới cái gì. SEO cũng vậy, nếu bạn không nghiên cứu kỹ từ khóa sẽ dẫn đến SEO lệch lạc không đem lại hiệu quả như mong đợi.

Vậy, nghiên cứu từ khóa như thế nào cho phù hợp? Từ khóa phù hợp trước tiên phải thích nghi với nội dung kinh doanh, định hướng sản xuất của doanh nghiệp. Doanh nghiệp bạn kinh doanh lĩnh vực gì? Sản phẩm ra sao? Ngoài ra, từ khóa nên là những từ phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.

Cùng một nội dung kinh doanh nhưng khách hàng có xu hướng search những từ phục vụ nhu cầu của họ.

Ví dụ, khách du lịch ngoại quốc sẽ có xu hướng search những từ như “địa điểm tham quan ở hà nội”, “quán ăn ngon hà nội”…hơn là những từ “kinh doanh ẩm thực”…

Vì lẽ đó, 1 điều cần nhớ khi nghiên cứu từ khóa là hãy đặt mình khách hàng để nghiên cứu họ cần gì? Xu hướng tìm kiếm thông tin của họ ra sao?

Nội dung website nghèo nàn, trùng lặp quá nhiều

Nếu như SEO với các thao tác kỹ thuật giúp ngôi nhà trở nên đẹp hơn, hấp dẫn hơn thì nội dung chính là nền móng cơ bản của ngôi nhà. Một ngôi nhà đẹp mắt nhưng nền móng không chắc chắn sẽ khó tồn tại lâu bền.

Ví von như vậy để nói đến vai trò quan trọng của nội dung trong SEO. Nội dung chuẩn SEO, hướng SEO, chứa những từ khóa phù hợp là “miền đất hứa” cho việc SEO đạt hiệu quả cao nhất.

Nhưng, nội dung chuẩn SEO thôi chưa đủ. Đó là điều kiện giúp website của bạn có được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, trở thành sự lựa chọn đầu tiên cho khách hàng.

Tuy nhiên, nếu như nội dung của bạn không hấp dẫn bạn sẽ nhanh chóng bị đào thải như hàng triệu website khác, thứ hạng lúc này dường như vô tác dụng. Điều níu chân khách hàng dừng lại ở website của bạn là nội dung đầy đủ, hấp dẫn, không trùng lặp…

Đó cũng là lý do khách hàng dễ dàng ghé qua website của bạn trong những lần sau khi có tiếp tục có nhu cầu tra cứu thông tin.

Nội dung trùng lặp không chỉ khiến Google không đánh giá cao bạn mà còn khiến khách hàng âm thầm sếp website của bạn vào hàng những website bậc trung.

Vì vậy, chủ động nội dung sao cho đạt 2 yếu tố chuẩn SEO và hấp dẫn là điểm nổi bật nếu bạn muốn tận dụng tối đa công cụ này cho quảng bá doanh nghiệp mình.

Thiết kế website không tương thích với thiết bị di động

Sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm thông tin đang là ngày càng trở nên thịnh hành. Sẽ rất thiếu sót nếu web của bạn không tương thích với các thiết bị di động.

Tối ưu website hiển thị tốt trên các thiết bị di động giúp người xem, khách hàng có thể xem được website của bạn mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị kết nối internet.

Không quan tâm đến các công cụ tìm kiếm khác

Rất nhiều Seoer đã bỏ qua các công cụ tìm kiếm khác: Bing, Cốc cốc… chỉ tập trung vào Google. Đây là một trong những sai lầm trong Seo lớn nhất khiến website không thể lên Top được, không có được kết quả tốt nhất.

Thiết kế website hoàn toàn trên Google có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ những khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm khác, mà số lượng này không hề ít. Nếu bạn có sự tiếp cận đa dạng với nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau thì sẽ đem lại lợi ích tối đa.

Cách thức seo web phổ biến trên thị trường

Hiện nay, có rất nhiều cách seo web khác nhau mà bạn có thể lựa chọn nhưng phổ biến là tự làm hoặc là thuê dịch vụ bên ngoài.

Tự seo website

Nếu có ý định tự SEO website cho doanh nghiệp mình, trước tiên bạn cần chắc rằng khả năng tài chính của mình đủ để duy trì đội ngũ nhân sự thực hiện trong những tháng đầu tiên, vì SEO không đem lại kết quả nhanh mà, những tháng đầu gần như không thấy được kết quả, mà đây là giai đoạn chuẩn bị.

Đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm, am hiểu về SEO, công nghệ: nhất thiết phải có ít nhất một cá nhân hiểu về kỹ thuật SEO, thuật toán xếp hạng của Google và kỹ thuật lập trình.

Song song thực hiện các công việc của SEO, website cũng cần được tối ưu và tối ưu mã nguồn thường xuyên.

Thuê dịch vụ seo website chuyên nghiệp

Không phải tốn chi phí ngay từ ban đầu: các dịch vụ seo website chuyên nghiệp, uy tín thường không thu phí dịch vụ trước của khách hàng, mà khi từ khóa đã lên TOP cam kết theo hợp đồng thỏa thuận thì khách hàng mới phải thanh toán.

Với chính sách này, các doanh nghiệp cần SEO rất an toàn, vì lúc này chỉ phải tốn chi phí khi đã thấy kết quả (ngược lại hoàn toàn so với tự làm).

Không biết nhiều về cách seo web hiệu quả, chưa có kinh nghiệm và nguồn tài nguyên: những yếu tố về kinh nghiệm, kiến thức là rất quan trọng khi làm SEO, nó quyết định quá trình xây dựng kế hoạch và triển khai.

Chưa kể, nếu doanh nghiệp bạn tự thực hiện mà chỉ sử dụng các diễn đàn để đi backlink mà không có nguồn tài nguyên là các trang kênh tin tức riêng, việc cạnh tranh với đối thủ là rất khó, chưa kể nguy cơ bị đối thủ chơi xấu cũng là rất cao.

Vô số dịch vụ SEO website đang hoạt động trên thị trường đáp ứng phần nào những đòi hỏi, nhu cầu đến từ các doanh nghiệp kinh doanh.

Sự có mặt đông đúc của các đơn vị ngoài kia là điều kiện tốt cho các doanh nghiệp kinh doanh cần đưa website lên TOP mà không cần tốn thời gian hay công sức để tìm kiếm, mọi thứ đã đơn giản hơn rất nhiều.

Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị hướng dẫn seo web chuyên nghiệp, uy tín thì bạn có thể liên hệ với dịch vụ SEO Rong Ba Group để được hỗ trợ tốt nhất.

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin