Trong khách sạn bộ phận quan trọng và không thể thiếu chính là Business cente. Do đặc thù công việc họ luôn âm thầm, làm hậu phương vững chắc phía sau.Vậy bạn đã biết business center là gì? Công việc cụ thể của bộ phận này gì? Hãy cùng thietkexaydungpro.vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.
0987.022.122 – 0919.333.991
Thiết kế nhà hàng bình dân tiết kiệm chi phí | 15 Mẫu thiết kế nhà hàng bình dân đẹp
Thiết kế nhà hàng đơn giản | Full thiết kế đẹp & 3 phong cách Hot 2018
Business center là gì?
Khái niệm Business center
Business center trong ngành khách sạn được xem là tổ dịch vụ văn phòng. Đây là bộ phận sẽ đảm nhận và phụ trách công việc liên quan văn phòng của khách sạn như fax, email, giấy tờ. Mặt khác, Business Center còn tiếp nhận những yêu cầu về thông dịch, phiên dịch cũng như phương tiện vận chuyển cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ lưu trú tại khách sạn. Thông thường, các khách sạn có quy mô từ 4-5 sao mới có tổ dịch vụ văn phòng.
Công việc của nhân viên Business Center
Business Center đảm nhiệm công việc gì?
=> Tham khảo thêm: Dịch vụ setup nhà hàng Chuyên nghiệp – Uy tín – Giá rẻ 2018
Nhân viên Business Center trong khách sạn sẽ đảm nhận nhiều công việc như sau:
– Tiếp nhận và đáp ứng yêu cầu về phòng họp trực tiếp
– Tiếp nhận và đáp ứng yêu cầu phiên dịch, thông dịch cho khách
– Giao nhận fax cho khách và nội bộ khách sạn
– Tiếp nhận và thực hiện yêu cầu sao chép tài liệu phục vụ yêu cầu của khách
– Tiếp nhận và đáp ứng yêu cầu đăng ký về các loại phương tiện vận chuyển trực tiếp cho khách hàng
Quy trình chuyển fax cho khách của Business Center
Quy trình chuyển phát cho khách của bộ phận Business Center
– Khi nhận fax của khách hàng gửi đến, nhân viên phải đề nghị khách cung cấp và ghi lại số fax và tổng số trang sẽ gửi, sau đó, xác nhận lại với khách.
– Nếu trường hợp một bản fax gửi đến hai hoặc nhiều địa chỉ hay từ địa chỉ thứ hai trở đi có gộp thêm tài liệu mới thì nhân viên Business Center phải xác nhận bằng cách viết ra giấy đầy đủ và chi tiết đúng theo yêu cầu của khách.
– Khi máy fax báo tín hiệu tài liệu không chuyển được thì nhanh chóng báo khách xem lại số fax hay cho số mới.
– Nếu máy fax ở đầu kia báo bận thì ngưng gửi và báo khách ít phút sau sẽ gửi lại.
– Khi tài liệu đã gửi xong thì gửi trả lại bản fax cho khách kèm với tờ activity report được in tự động từ máy fax.
– Nếu chuyển xong mà không có sự hiện diện của khách thì cho tài liệu vào phong bì, phía ngoài có ghi rõ họ tên khách, số buồng, số trang rồi chuyển cho nhân viên phụ trách hành lý (bellman) gửi trả vào buồng của khách.
– Ghi vào sổ giao nhận của bộ phận Hỗ trợ khách hàng (Concierge)
– Ghi hóa đơn thanh toán gồm: ngày tháng, họ tên khách, số buồng, loại dịch vụ, số tiền, chữ ký của nhân viên Business Center và xin chữ ký của khách rồi chuyển đến nhân viên thu ngân tại tiền sảnh.
– Khi giao hóa đơn, nhân viên thu ngân phải ký xác nhận trong sổ giao nhận hóa đơn.
Qua những thông tin chắc bạn đã hiểu hơn về Business Center là gì? Công việc của Business Center như thế nào? Nhân viên thuộc bộ phận này đòi hỏi kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ để đảm bảo quá trình xử lý công việc văn phòng khách sạn hợp lý, khoa học và chuyên nghiệp. Là bộ phận không thể thiếu trong cơ cấu tổ chức của bất cứ khách sạn nào hiện nay. Việc thiết kế nội nhà hàng đẹp mang đến sự độc đáo, thu hút khách hàng đến với nhà hàng bạn. Hãy gọi ngay cho KTS của chúng tôi để được tư vấn thêm về dịch vụ.
0987.022.122 – 0919.333.991