Xin giấy phép kinh doanh

Bạn đang muốn thành lập doanh nghiệp để hoạt động kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật.

Việc bạn cần làm đầu tiên đó chính là xin giấy phép kinh doanh, vậy xin giấy phép kinh doanh là loại giấy gì và có quan trọng hay không? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và đưa ra câu trả lời nhé!

Xin giấy phép kinh doanh là giấy gì?

Xin giấy phép kinh doanh hay còn có tên gọi khác là giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Đây là loại giấy được nhà nước ban hành, cấp phép và chứng nhận cho một cá nhân hay tổ chức đứng đầu được phép thành lập công ty, doanh nghiệp và phải tuân theo những quy định, điều kiện của nhà nước theo Luật Doanh Nghiệp 2014

Ý nghĩa của việc giấy phép thành lập công ty.

Xin giấy phép kinh doanh là giấy chứng nhận của cơ quan hành chính công, thể hiện các thông tin liên quan đến công ty, doanh nghiệp đã đăng ký thành lập với cơ quan nhà nước trước đó. Nó đại diện cho quyền bảo hộ của nhà nước đối với doanh nghiệp

Là quyền hạn của cơ quan nhà nước trong việc quyết định cho phép hay không cho phép việc thành lập doanh nghiệp đó.

Cho dù cá nhân, tổ chức có đầy đủ hồ sơ nhưng vẫn có trường hợp có thể bị từ chối nếu ngành nghề doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ảnh hưởng đến lợi ích cộng đồng (môi trường,…) hoặc sẽ hạn chế số lượng ngành nghề kinh doanh mà doanh nghiệp được phép hoạt động.

Mẫu giấy phép kinh doanh như thế nào?

Đối với mỗi loại hình doanh nghiệp, kinh doanh khác nhau sẽ được cấp giấy phép khác nhau.

Ví dụ: xin giấy phép kinh doanh về kinh doanh dịch vụ bảo vệ, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế của công ty cổ phần

Ngoài ra, còn một số loại giấy phép khác nữa như: giấy phép thành lập doanh nghiệp tư nhân, xin giấy phép kinh doanh hợp danh,….

Nội dung của giấy phép kinh doanh.

Mã số doanh nghiệp: là một dãy số có 10 chữ số được cơ quan quản lý nhà nước cung cấp dùng để tra thông tin doanh nghiệp trên mạng thông tin điện tử cơ quan nhà nước. Mỗi doanh nghiệp chỉ được dùng một mã số thuế

Tên công ty: Tên công ty là tên đầy đủ của công ty, doanh nghiệp (gồm loại hình công ty, ngành nghề, công ty). Ví dụ: Công ty TNHH một thành viên ABC

Địa chỉ trụ sở chính: Địa chỉ trụ sở nơi công ty đăng ký hoạt động với cơ quan nhà nước

SĐT: số điện thoại công ty hoặc người đứng đầu công ty

Email: Email công ty hoặc người phụ trách công ty

Vốn điều lệ: Vốn điều lệ được ghi bằng chữ và bằng số

Danh sách thành viên góp vốn: Đối với công ty cổ phần, công ty TNHH hai thành viên trở lên, thông tin chủ sở hữu đối với công ty TNHH một thành viên

Người đại diện theo pháp luật: Gồm các thông tin cá nhân như họ và tên, ngày sinh, quê quán,…

Điều kiện cấp giấy phép kinh doanh.

Doanh nghiệp được xin giấy phép kinh doanh khi có đủ các điều kiện sau đây:

Những ngành nghề đăng ký kinh doanh không bị cấm đầu tư kinh doanh: doanh nghiệp có thể xem thêm ngành nghề kinh doanh bị cấm đầu tư ban hành kèm theo Phụ lục của Luật đầu tư 2014

Tên của doanh nghiệp được đặt theo đúng quy định tại Điều 38, 39, 40 và 42 Luật Doanh Nghiệp. Tên doanh nghiệp không được đặt trùng hay gây nhầm lẫn với những doanh nghiệp đã đặt trước đó

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp hợp lệ.

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp

Điều lệ công ty

Danh sách cổ đông sáng lập

Bản sao chứng thực giấy tờ cá nhân của các thành viên, cổ đông (chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực)

Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục thành  lập công ty

Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định pháp luật về phí và lệ phí. Phí công bố thành lập công ty là 300.000 VNĐ. Lệ phí nộp hồ sơ là 200.000 VNĐ

Cơ quan nào có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh.

Người thành lập công ty hoặc người được ủy quyền sẽ gửi hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Luật Doanh nghiệp cho Cơ quan đăng ký kinh doanh

Cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền và trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ doanh nghiệp và cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ.

Trường hợp từ chối cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì cơ quan có thẩm quyền phải thông báo văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do vì sao chưa hợp lệ và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Chính phủ quy định chi tiết về trình tự, thủ tục, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, sự phối hợp liên thông, nhịp nhàng giữa các cơ quan trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, đăng ký lao động, bảo hiểm xã hội và đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử

Như vậy, cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là Sở kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Những câu hỏi thường gặp về xin giấy phép kinh doanh.

1- Sao y giấy phép kinh doanh ở đâu?

Doanh nghiệp của bạn có thể làm thủ tục sao y giấy phép kinh doanh tại bộ phận tư pháp của xã/phường/thị trấn hoặc tại các văn phòng công chứng uy tín

2- Nếu doanh nghiệp không có xin giấy phép kinh doanh sẽ bị phạt bao nhiêu?

Doanh nghiệp của bạn có thể bị phạt từ 20 triệu – 30 triệu VNĐ khi hoạt động dưới hình thức doanh nghiệp mà không có giấy phép kinh doanh/xin giấy phép kinh doanh

3- Xin giấy phép kinh doanh có thời hạn không? Nếu có thì trong bao lâu?

Xin giấy phép kinh doanh không có thời hạn, tuy nhiên khi hết thời hạn hoạt động ghi trong điều lệ công ty, doanh nghiệp bạn cần làm thủ tục để tiếp tục gia hạn

4- Xin giấy phép kinh doanh do ai cấp?

Xin giấy phép kinh doanh do sở Kế hoạch & Đầu tư cấp cho cấp cho các doanh nghiệp có nguyện vọng thành lập công ty

5- Doanh nghiệp tôi cần làm những gì sau khi nhận được xin giấy phép kinh doanh?

Sau khi doanh nghiệp bạn nhận được xin giấy phép kinh doanh, cần tiến hành kê khai thuế ban đầu theo quy định của Cục thuế sau đó đóng thuế môn bài và hoạt động

Lưu ý: doanh nghiệp bạn nên thực hiện việc tiến hành kê khai thuế trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được xin giấy phép kinh doanh.

Giấy phép thành lập doanh nghiệp là giấy chứng nhận do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho cá nhân, tổ chức hoạt động kinh doanh, là nghĩa vụ của nhà nước bảo hộ quyền sở hữu tên doanh nghiệp theo những quy định của pháp luật.

Về mặt thủ tục, dựa trên cơ sở là giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp và hoàn chỉnh hồ sơ sao cho hợp lệ, đối tượng được Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, kiểm tra các điều kiện theo cơ quan nhà nước quy định có đủ điều kiện để hoạt động kinh doanh

Mục đích nhằm giúp cơ quan nhà nước dễ dàng hơn trong việc quản lý kinh doanh của các doanh nghiệp.

Do đó cá nhân hoặc tổ chức bắt buộc phải hoàn thành những thủ tục hành chính được yêu cầu để được cấp giấy phép thành lập doanh nghiệp, khi đó các hình thức kinh doanh của doanh nghiệp mới được xem là đúng pháp luật

xin giấy phép kinh doanh

xin giấy phép kinh doanh

Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh của Rong Ba Group.

Hình thức tư vấn xin giấy phép kinh doanh phong phú tại Rong Ba Group

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Rong Ba Group làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Rong Ba Group

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Rong Ba Group sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Rong Ba Group bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Rong Ba Group trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Rong Ba Group mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Rong Ba Group sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Rong Ba Group cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Rong Ba Group sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Rong Ba Group cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. 

Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Rong Ba Group cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu tại Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty tư vấn luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775