Tư vấn iso 27001

Hầu hết các tổ chức có một số kiểm soát an ninh thông tin. Tuy nhiên, không có hệ thống quản lý bảo mật thông tin (ISMS), các điều khiển có xu hướng hơi vô tổ chức và rời rạc.

Thường được thực hiện như là giải pháp điểm cho các tình huống cụ thể. Hoặc đơn giản chỉ là vấn đề quy ước.

Tiêu chuẩn ISO 27001:2013 có cấu trúc hoàn toàn khác so với tiêu chuẩn năm 2005 có năm điều khoản.

Tiêu chuẩn 2013 nhấn mạnh hơn vào việc đo lường và đánh giá ISMS của một tổ chức hoạt động tốt như thế nào; và có một phần mới về gia công, phản ánh thực tế là nhiều tổ chức dựa vào các bên thứ ba; để cung cấp một số khía cạnh của CNTT.

Trong bài viết dưới đây Tuvanphapluatmienphi.vn sẽ giới thiệu về các thông tin, lợi ích khi quý khách hàng có nhu cầu muốn được tư vấn iso 27001.

Tiêu chuẩn iso 27001 là gì?

Trước tiên để nắm được các quy trình cũng như các đặc điểm của tiêu chuẩn này chúng tôi sẽ tư vấn iso 27001 là gì?

Tiêu chuẩn ISO / IEC 27001 là một tiêu chuẩn bảo mật thông tin; một phần của họ tiêu chuẩn ISO / IEC 27000.

Trong đó phiên bản cuối cùng được xuất bản năm 2013. Với một vài cập nhật nhỏ kể từ đó.

Nó được xuất bản bởi Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO); Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC) thuộc tiểu ban ISO và IEC chung; ISO / IEC JTC 1 / SC 27.

ISO / IEC 27001 chỉ định một hệ thống quản lý nhằm bảo mật thông tin; dưới sự kiểm soát quản lý và đưa ra các yêu cầu cụ thể.

Các tổ chức đáp ứng các yêu cầu có thể được chứng nhận bởi một tổ chức chứng nhận; được công nhận sau khi hoàn thành kiểm toán thành công.

Đây là một trong những tiêu chuẩn nổi bật được toàn thế giới công nhận. Giúp các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức; xây dựng và quản lý một hệ thống thông tin an ninh, an toàn và hiệu quả.

Thông tin là một trong những yếu tố quan trọng trong sự thành công; sự phát triển cho các tổ chức, công ty, doanh nghiệp.

Lượng thông tin cần được lưu trữ ngày càng lớn; việc khai thác thông tin để sử dụng trong quá trình phân tích, xử lý tình huống ngày càng nhiều.

Đòi hỏi các công ty, công ty, doanh nghiệp, tổ chức phải lựa chọn cho mình một giải pháp khôn ngoan; để bảo vệ tài sản thông tin của mình. Và áp dụng tiêu chuẩn ISO 27001 trong quản lý thông tin là một giải pháp tối ưu nhất.

Các mệnh đề chính trong tiêu chuẩn iso 27001:2013

Phạm vi của tiêu chuẩn;

Tài liệu được tham chiếu như thế nào;

Sử dụng lại các thuật ngữ và định nghĩa trong ISO / IEC 27000;

Bối cảnh tổ chức và các bên liên quan;

Lãnh đạo an ninh thông tin và hỗ trợ cấp cao cho chính sách;

Lập kế hoạch hệ thống quản lý an ninh thông tin; đánh giá rủi ro; điều trị rủi ro;

Hỗ trợ hệ thống quản lý bảo mật thông tin;

Làm cho một hệ thống quản lý an ninh thông tin hoạt động;

Xem lại hiệu năng của hệ thống;

Hành động khắc phục.

Tiêu chuẩn iso 27001 phù hợp với các tổ chức nào?

Một thông tin chắc chắn, tiêu chuẩn này là một vấn đề quan trọng đối với hoạt động; thậm chí liên quan đến sự sống còn của bất kỳ công ty, doanh nghiệp hay tổ chức nào.

Việc đạt chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn ISO 27001 sẽ giúp bạn; quản lý và bảo vệ tài sản, thông tin khoa học, chuyên nghiệp và bảo mật nhất.

Chứng nhận ISO 27001 đặt ra các yêu cầu cho một hệ thống quản lý bảo mật an toàn thông tin. Chính vì thế mà chúng được thiết kế nhằm đảm bảo việc lựa chọn cách thức kiểm soát an toàn và đầy đủ.

Tiêu chuẩn này giúp bảo vệ tài sản thông tin của các công ty; và tạo sự tin tưởng cho các bên liên quan, đặc biệt là các đối tác khách hàng.

Tiêu chuẩn đưa ra phương pháp tiếp cận quá trình cho việc; thiết lập, thực hiện, giám sát, xem xét, điều hành, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý an ninh thông tin của bạn.

Tiêu chuẩn ISO 27001 phù hợp với các tổ chức nào? Tiêu chuẩn này thích hợp với mọi tổ chức, không phân biệt quy mô, loại hình hay khu vực.

Đặc biệt, tiêu chuẩn ISO 27001 thích hợp với các công ty, doanh nghiệp, tổ chức mà việc bảo mật thông tin là rất quan trọng; như các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực y tế, tài chính, cộng đồng và công nghệ thông tin.

Tiêu chuẩn ISO 27001 cũng đặc biệt hiệu quả đối với các công ty thực hiện việc quản lý thông tin cho các tổ chức khác.

Tiêu chuẩn ISO 27001 được sử dụng như một lời khẳng định với khách hàng rằng; thông tin của họ đang được bảo mật, an toàn tuyệt đối.

Lợi ích khi đạt được chứng nhận iso 27001

Áp dụng chứng nhận ISO 27001. Các công ty, doanh nghiệp hay các tổ chức sẽ nhận được những lợi ích sau đây:

Khả năng lưu trữ và khai thác thông tin chính xác và hiệu quả

Thông tin được lưu trữ, khai thác, sử dụng một cách có hiệu quả; là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến các quyết định chính xác trong hoạt động của bất kỳ một công ty nào.

Nếu thông tin không được lưu trữ đầy đủ, chính xác và không được sắp xếp một cách hợp lý. Chắc chắn sẽ gây khó khăn cho quá trình ra quyết định.

Thậm chí việc thông tin bị đánh cắp, mất dữ liệu rất có thể xảy ra. Và điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sản xuất – kinh doanh của đơn vị đó.

Chính vì vậy, việc áp dụng và được chứng nhận ISO 27001 là một yếu tố ảnh hưởng đến toàn bộ doanh nghiệp, tổ chức. Thậm chí quyết định đến sự sống còn, tồn tại của tổ chức đó.

Tăng cường khả năng quản lý

Việc quản lý chính xác thông tin sẽ là yếu tố quyết định đến việc quản lý toàn bộ hoạt động; kinh doanh, sản xuất của công ty doanh nghiệp và các tổ chức.

Tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp, tổ chức

Các sự cố và vụ việc nghiêm trọng khiến tổ chức, công ty, doanh nghiệp của bạn lãng phí; thời gian và cũng như tiền bạc. Do vậy, điều quan trọng là làm thể nào xác định được các sự cố và rủi ro tiềm ẩn.

Để từ đó triển khai việc phòng ngừa sự cố đó. Sẽ không ngạc nhiên nếu tổ chức, công ty doanh nghiệp bạn phải bỏ thời gian và tiền bạc để khắc phục các sự cố an ninh thông tin.

Bởi là không chủ động xác định các sự cố và rủi ro tiềm ẩn. Thay vào đó, việc áp dụng chứng nhận ISO 27001; sẽ hướng giúp các doanh nghiệp phòng tránh được rủi ro. Đảm bảo thông tin đúng được cung cấp đúng chỗ, đúng lúc và đúng người.

Liên tục cải tiến

Môi trường kinh doanh không ngừng thay đổi. Do vậy, các công ty cũng cần phải cải tiến và thay đổi để phù hợp với xu thế.

Để tăng tính hiệu quả đạt tiêu chuẩn ISO 27001 hỗ trợ giám sát các chỉ số quan trọng của mình và đưa ra quyết định và hành động phù hợp nhất.

Quy trình chứng nhận iso 27001

Để đạt được chứng nhận chúng tôi sẽ tư vấn iso 27001 làm những bước nào để các công ty, doanh nghiệp có được chứng nhận này.

Điều đầu tiên mà công ty, doanh nghiệp, tổ chức của bạn cần phải thực hiện; đó là xác định rõ ràng được những lợi ích khi thiết lập một hệ thống an ninh thông tin.

Đây là cơ sở thuyết phục và tạo động lực cho toàn bộ quá trình thực hiện triển khai; hệ thống thông tin đạt chuẩn Quốc tế trong tổ chức.

tư vấn iso 27001
tư vấn iso 27001

Việc lựa chọn một tổ chức uy tín, kinh nghiệm và có năng lực để tư vấn, lập kế hoạch xây dựng; và áp dụng hệ thống thông tin an ninh đạt tiêu chuẩn ISO 27001 là rất quan trọng. Bạn cần xem danh sách các chuyên gia tư vấn về tiêu chuẩn ISO 27001.

Đặc biệt là chuyên gia tư vấn chính phụ trách dự án. Các tiêu chí đánh giá năng lực chuyên gia tư vấn bao gồm; trình độ chuyên môn, kinh nghiệm tư vấn, kinh nghiệm giảng dạy; kinh nghiệm quản lý/ kinh nghiệm làm việc, kinh nghiệm đánh giá hệ thống quản lý ISO.

Bên cạnh đó, bạn hãy ưu tiên chuyên gia tư vấn chứng nhận ISO 27001 đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực tương tự. Hoặc liên quan tới hoạt động của tổ chức của bạn.

Chuyên gia tư vấn chính người sẽ đồng hành cùng tổ chức trong suốt quá trình xây dựng; và áp dụng hệ thống an ninh thông tin của tổ chức; phát hiện và điều chỉnh những sai sót để tổ chức được chứng nhận ISO 27001 về hệ thống quản lý an ninh thông tin.

Sau khi quá trình vận hành triển khai, đánh giá nội bộ đã hoàn tất. Công ty của bạn sẽ phải lựa chọn cho mình; một tổ chức để đánh giá và chứng nhận ISO 27001. Bên cạnh năng lực, kinh nghiệm và sự uy tín.

Bạn cũng cần lưu ý lựa chọn đơn vị có giấy đăng ký hoạt động chứng nhận với Tổng cục đo lường Việt Nam và phải có dấu của các cơ quan công nhận.

Đối tượng và thời gian áp dụng tiêu chuẩn ISO 27001: 2013

Tiêu chuẩn ISO 27001: 2013 có thể áp dụng cho mọi doanh nghiệp, không phân biệt loại hình và quy mô sản xuất kinh doanh, song tập trung vào các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, bưu chính, truyền thông… hoặc các tổ chức có hoạt động sản xuất kinh doanh với yêu cầu khắt khe về tính chính xác, kịp thời và bảo mật về thông tin.

Tổ chức cần xác định bổ sung các yêu cầu của khách hàng, đối tác và sản phẩm, dịch vụ của mình trong chuỗi cung ứng và chuỗi cung ứng toàn cầu, kể cả các yêu cầu của pháp luật.

Thời gian áp dụng hệ thống ISMS ISO 27001: 2013 phụ thuộc vào loại hình, quy mô, mức độ phức tạp hay sản phẩm, dịch vụ cung cấp của tổ chức.

Tổ chức cần xác định trong khoảng thời gian hợp lý đủ để hệ thống ISMS áp dụng được kiểm tra, đánh giá phù hợp và đáp ứng với các yêu cầu.

Các nội dung cần chuẩn bị từ khách hàng đối với hoạt động tư vấn chứng nhận ISO 27001: 2013

Chỉ định người đầu mối phụ trách công tác liên hệ, triển khai ISO tại đơn vị.

Sắp xếp thời gian, nguồn lực cần thiết phối hợp trong các đợt làm việc của đoàn chuyên gia Quốc tế.

Phân công trách nhiệm các nhân sự thực hiện dự thảo, xây dựng hệ thống văn bản và thực hiện áp dụng.

Cải thiện một số điều kiện cơ sở hạ tầng nhà máy nhằm nâng cao hiệu suất quá trình, giảm thiểu các rủi ro.

Phối hợp hiệu quả và tương tác thường xuyên với văn phòng Luật Rong Ba Quốc tế để đảm bảo đáp ứng tiến độ đề ra.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Rong Ba Group

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Rong Ba Group làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Rong Ba Group

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Rong Ba Group sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Rong Ba Group bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Rong Ba Group trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Rong Ba Group mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Rong Ba Group sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Rong Ba Group cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Rong Ba Group sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Rong Ba Group cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. 

Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Rong Ba Group cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu tại Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty tư vấn luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Hy vọng với những thông tin cơ bản trên mà Luật Rong Ba tổng hợp đã giúp bạn có những thông tin hữu ích về vấn đề tư vấn iso 27001 Mọi thắc mắc cũng như nhu cầu thực hiện hãy liên hệ ngay với hotline của chúng tôi để được tư vấn tối đa và hỗ trợ thực hiện ngay hôm nay.

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin