Thủ tục thành lập công ty tnhh 2 thành viên

thủ tục thành lập công ty tnhh 2 thành viên

Việc thành lập mỗi loại hình công ty hiện tại đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, và trong đó tuỳ thuộc vào cách vận hành và hoạt động của doanh nghiệp trong tương lai mà họ sẽ lựa chọn loại hình công ty phù hợp để tiến hành đăng ký thành lập.

Công ty TNHH hai thành viên là một trong số các loại hình công ty nổi bật, đã số các doanh nghiệp đều muốn thành lập loại hình này nhưng lại không nắm được các quy trình để làm thủ tục thành lập công ty tnhh 2 thành viên.

Với uy tín và năng lực tư vấn đã được khẳng định rõ trong bài viết dưới đây Luật Rong Bat sẽ truyền tải đến cho quý khách hàng những nội dung và thông tin cần thiết về thủ tục thành lập công ty tnhh hai thành viên

Công ty TNHH hai thành viên là gì?

Công ty TNHH hai thành viên hiện nay được hiểu là loại hình doanh nghiệp có ít nhất 2 thành viên và có tối đa không quá 50 thành viên là cá nhân hoặc pháp nhân tham gia góp vốn, thành viên công ty TNHH hai thành viên chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi vốn góp hoặc vốn đã cam kết góp.

Loại hình công ty TNHH hai thành viên có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cơ quan có thẩm quyền đăng ký cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Hiện tại thủ tục thành lập công ty tnhh 2 thành viên là một trong các thủ tục hành chính được thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư bao gồm các bước:

Chuẩn bị các giấy tờ làm hồ sơ thành lập công ty TNHH hai thành viên.

Nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty.

Tiến hành thẩm định hồ sơ.

Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp.

Điều kiện thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên

Điều kiện chủ thể thành lập

Tổ chức, cá nhân sau đây không được quyền thành lập công ty TNHH 1 thành viên tại Việt Nam:

Cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang sử dụng tài sản thuộc sở hữu của nhà nước đưa vào kinh doanh bằng việc thành lập công ty, doanh nghiệp nhằm thu lợi riêng hoặc thu lợi bất chính về cho cơ quan hoặc đơn vị của mình.

Cán bộ được tin tưởng và giao nhiệm vụ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ tại các đơn vị doanh nghiệp nhà nước theo quy định của Luật cán bộ, công chức, viên chức

Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức làm việc trong các đơn vị lực lượng vũ trang.

Cần lưu ý trong trường hợp những người được ủy quyền theo đại diện để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp

Người chưa đủ tuổi thành niên ( dưới 18 tuổi), người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc bị mất năng lực hành vi dân sự.

Người đang chấp hành hình phạt tù (theo Bộ Luật Dân sự 2015) hoặc đang bị Tòa án cấm hành nghề kinh doanh (theo Bộ Luật Hình sự 2015)

Các trường hợp khác theo quy định của Luật Phá sản và Luật Phòng, chống tham nhũng. 

Tên công ty dự kiến

Tên doanh nghiệp được đặt không trùng hoặc gây nhầm lẫn với doanh nghiệp khác đã được đăng ký trước đó.

Đồng thời tên doanh nghiệp cần nêu rõ loại hình doanh nghiệp và tên riêng. Ví dụ: Công ty TNHH một thành viên Thanh Hằng.

Ngành nghề kinh doanh

Khi thủ tục thành lập công ty tnhh 2 thành viên doanh nghiệp không được kinh doanh những ngành nghề mà pháp luật cấm như kinh doanh về: vũ khí, đạn dược, chất cháy nổ, ma túy, mại dâm,…

Nếu doanh nghiệp lựa chọn các nghề có điều kiện về chứng chỉ hành nghề như: dịch vụ pháp lý, khám chữa bệnh, thiết kế công trình, kiểm toán, môi giới chứng khoán,…hoặc những điều kiện khác thì bắt buộc phải tuân thủ tuyệt đối các điều kiện trước đó khi tiến hành kinh doanh nếu không muốn bị xử phạt.

Điều kiện về vốn 

Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp vốn và việc này được ghi vào Điều lệ công ty.

Khác với vốn pháp định là mức vốn tối thiểu phải có để thành lập công ty đối với từng ngành, nghề do pháp luật quy định.

Với những ngành, nghề không yêu cầu mức vốn tối thiểu thì vốn của doanh nghiệp do chủ doanh nghiệp tự quyết định và đăng ký khi thành lập công ty. 

Lưu ý: thời hạn góp vốn được quy định trong Luật doanh nghiệp 2019 có sự thay đổi so với các Luật doanh nghiệp cũ: Các doanh nghiệp đều phải góp đủ vốn đăng ký trong thời hạn 90 ngày kể từ khi thành lập.

Chế tài xử phạt kèm theo quy định: Doanh nghiệp không góp đủ thì vốn mặc định giảm xuống đến mức đã góp, cổ đông hoặc thành viên nào không góp thì không còn là cổ đông hoặc thành viên của công ty và công ty phải điều chỉnh mức vốn cũng như loại hình tương ứng.

Trụ sở công ty

Trụ sở chính bắt buộc phải đặt trên địa bàn lãnh thổ Việt Nam và phải được xác định cụ thể từ số nhà, hẻm, ngõ, ngách, quận, huyện tỉnh,…

Khách hàng lưu ý không đăng ký trụ sở chính công ty những nơi mà tòa nhà không có chức năng kinh doanh văn phòng như: tòa nhà chung cư, khu tập thể cũ,…

Do đó, trước khi ký hợp đồng thuê nhà, bạn nên kiểm tra chi tiết xem tòa nhà dự định thuê làm trụ sở/văn phòng có chức năng kinh doanh văn phòng hay không.

Điều kiện để là đại diện theo pháp luật

Thực hiện các quyền và nghĩa vụ được giao một cách trung thực, cẩn thận, tốt nhất để đảm bảo lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Trung thành với lợi ích, quyền lợi của doanh nghiệp, không sử dụng thông tin, bí quyết, cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp, không lạm dụng địa vị, chức vụ, quyền hạn và sử dụng tài sản của doanh nghiệp để tư lợi hoặc phục vụ lợi ích của tổ chức, cá nhân khác.

Thông báo kịp thời, đầy đủ, chính xác, rõ ràng cho doanh nghiệp về việc người đại diện đó và người có liên quan của họ làm chủ hoặc có cổ phần vốn góp chi phối tại các doanh nghiệp khác.

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp chịu trách nhiệm cá nhân đối với những thiệt hại cho doanh nghiệp do vi phạm những quy định đã nêu trên.

Hồ sơ cần chuẩn bị để thành lập công ty TNHH hai thành viên

Căn cứ theo quy định tại Điều 27 Luật Doanh nghiệp, các chủ thể khi tiến hành thủ tục thành lập công ty tnhh hai thành viên phải chuẩn bị các giấy tờ sau:

Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh theo mẫu thống nhất do cơ quan có thẩm quyền về đăng ký kinh doanh quy định.

Điều lệ công ty TNHH hai thành viên.

Chuẩn bị Danh sách thành viên công ty TNHH hai thành viên.

Các giấy tờ về: Giấy tờ chứng thực cá nhân đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là cá nhân (Bản sao hợp lệ).

Quyết định thành lập hay Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc các giấy tờ tương đương khác, một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền và văn bản ủy quyền tương ứng đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là tổ chức.

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà các đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài.

Thực hiện cam kết Mục tiêu xã hội, môi trường.

Chuẩn bị Quyết định của cơ quan có thẩm quyền đã cấp cho phép chuyển cơ sở bảo trợ xã hội, quỹ xã hội hoặc quỹ từ thiện thành Doanh nghiệp xã hội.

thủ tục thành lập công ty tnhh 2 thành viên
thủ tục thành lập công ty tnhh 2 thành viên

Với trường hợp không phải người đại diện pháp luật của doanh nghiệp trực tiếp đến nộp hồ sơ thì người đại diện theo ủy quyền phải nộp bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân kèm theo Bản sao hợp lệ hợp đồng cung cấp dịch vụ hoặc Văn bản ủy quyền.

Thủ tục đăng ký thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên hiện nay

Tư vấn thành lập công ty tnhh 2 thành viên sẽ được thực hiện cụ thể theo từng bước như sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ thành lập công ty TNHH hai thành viên

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập công ty TNHH hai thành viên tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Khi bạn đã chuẩn bị xong hồ sơ đăng ký thủ tục thành lập công ty tnhh 2 thành viên, doanh nghiệp sẽ tiến hành nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh qua 2 bước:

Nộp hồ sơ qua mạng trực tuyến trên cổng thông tin trực tuyến về doanh nghiệp.

Các cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực tiếp bằng giấy tờ tại phòng đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch và đầu tư, sau khi hồ sơ trực tuyến được chấp nhận.

Bước 3: Tiếp nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho công ty

Nếu hồ sơ đã hợp lệ, có nghĩa công ty của bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, bạn sẽ phải sửa lại hồ sơ theo nội dung trong thông báo đã ghi.

Bước 4: Thủ tục khắc con dấu cho công ty TNHH hai thành viên

Khi đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, các cá nhân, tổ chức sẽ liên lệ với công ty để tiến hành khắc dấu và tiến hành việc công bố mẫu dấu trên cổng thông tin quốc gia trước khi con dấu được sử dụng.

Bước 5: Mua chữ ký số sau khi đã thành lập công ty TNHH hai thành viên

Các doanh nghiệp đều sử dụng chữ ký số để kê khai thuế và nó là điều kiện bắt buộc đối với mỗi doanh nghiệp sau khi đưa công ty của mình đi vào hoạt động. Do đó, doanh nghiệp phải liên hệ công ty cung cấp chữ ký số để chọn gói chữ ký số một cách phù hợp.

Bước 6: Nộp thuế môn bài, đăng ký hóa đơn điện tử sau khi thành lập công ty

Với trong thời gian là 10 ngày sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp của bạn sẽ tiến hành kê khai và nộp thuế môn bài cho doanh nghiệp, đăng ký và phát hành hóa đơn điện tử.

Vốn điều lệ của Công ty TNHH hai thành viên

Chúng ta có thể hiểu vốn điều lệ của loại hình Công ty TNHH hai thành viên là vốn do các thành viên góp sau khi tham gia thành lập công ty. Vốn điều lệ phụ thuộc rất lớn vào số lượng thành viên góp vốn và loại hình kinh doanh của công ty.

Các thành viên của công ty sẽ phải chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi vốn góp hoặc cam kết góp vào công ty khi đăng ký thành lập.

Với thời gian góp vốn điều lệ của công ty sẽ là 90 ngày kể từ ngày công ty của bạn được cơ quan đăng ký cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp.

Hiện nay việc góp vốn điều lệ công ty TNHH hai thành viên có thể được thực hiện bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản vào tài khoản của công ty.

Những vướng mắc khi đăng ký thành lập công ty TNHH hai thành viên

Trong quá trình đăng ký thủ tục thành lập công ty tnhh 2 thành viên, các cá nhân, tổ chức luôn gặp phải nhiều khó khăn và vướng mắc nhất định, những khó khăn này ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động kinh doanh của công ty, cụ thể như sau:

Thứ nhất: Các quy định của Luật doanh nghiệp nói chung và việc thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên nói riêng là khá phức tạp, nó được quy định trong nhiều văn bản luật và các văn bản dưới luật có liên quan.

Do vậy để hiểu rõ và nắm bắt một cách có hệ thống là vấn đề hoàn toàn bất cập. Trong đó, có nhiều trường hợp còn lúng túng khi áp dụng pháp luật trong thực tiễn để thực hiện việc đăng ký thành lập.

Thứ hai: Các chủ thể có nhu cầu thành lập loại hình công ty này còn thiếu kinh nghiệm phối hợp với những cơ quan nhà nước có thẩm quyền, không biết cách xử lý các trường hợp như hồ sơ bị trả, hồ sơ bị giải quyết chậm hay kết quả Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bị sai so với các thông tin đã kê khai trong hồ sơ đã nộp.

Gây mất mát rất lớn về mặt thời gian, tiền bạc và cả công sức nhưng kết quả lại không được như các doanh nghiệp đã kỳ vọng.

Trong bài viết này chúng tôi đã cung cấp đến cho quý khách hàng những thông tin và các bất cập vướng mắc khi làm thủ tục thành lập công ty tnhh hai thành viên.

Với năng lực đã được khẳng định rõ trong lĩnh vực thành lập công ty, Luật Rong Ba đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho tất cả khách hàng khác nhau trên toàn quốc.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Rong Ba Group

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Rong Ba Group làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Rong Ba Group

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Rong Ba Group sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Rong Ba Group bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Rong Ba Group trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Rong Ba Group mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Rong Ba Group sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Rong Ba Group cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Rong Ba Group sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Rong Ba Group cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. 

Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Rong Ba Group cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu tại Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty tư vấn luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Để nắm bắt thông tin thủ tục thành lập công ty tnhh 2 thành viên một cách rõ ràng và cụ thể quý khách hàng vui lòng liên hệ theo Hotline với chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn, chúng tôi tự tin sẽ đem đến cho quý khách hàng sự hài lòng tuyệt đối.

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin