Thành lập công ty tại bến tre

Bến Tre là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam. Bến Tre là đơn vị hành chính Việt Nam đông thứ 28 về số dân, xếp thứ 46 về Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP), xếp thứ 58 về GRDP bình quân đầu người, đứng thứ 54 về tốc độ tăng trưởng GRDP.

Với 1.288.200 người dân, GRDP đạt 50.831 tỉ Đồng (tương ứng với 2,23 tỉ USD), GRDP bình quân đầu người đạt 38,9 triệu đồng (tương ứng với 1.624 USD), tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 7,85%
Năm 2019 các ngành, các cấp của Bến Tre đã có sự tăng tốc khá đồng bộ, nhiều nội dung đạt kết quả cao thể hiện tính bứt phá.

Trên lĩnh vực kinh tế – xã hội, có 24/24 chỉ tiêu đạt và vượt, trong đó thu ngân sách (vượt trên 31%), tăng trưởng kinh tế (đạt 7,39%), TP. Bến Tre đạt đô thị loại II, xây dựng Tầm nhìn chiến lược… là những nội dung thể hiện sự bứt phá rất đáng khích lệ.

Nếu bạn hay 1 doanh nghiệp nào đó đang muốn  thành lập công ty tại bến tre  thì bài viết này sẽ cho bạn 1 cái nhìn tổng quan nhất.

Khái quát chung về thành lập công ty tại bến tre.

Khái niệm thành lập công ty tại bến tre.

Công ty là thuật ngữ thông thường để chỉ doanh nghiệp, được định nghĩa là tổ chức kinh tế: Có tên riêng; Có tài sản; Có trụ sở giao dịch ổn định; Được đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật nhằm mục đích thực hiện các hoạt động kinh doanh.

Thành lập công ty tại bến tre đang là mô hình đầu tư rất phổ biến; là hướng lựa chọn của rất nhiều nhà đầu tư khi muốn thực hiện công việc kinh doanh

Thành lập công ty tại bến tre là hoạt động nền tảng cơ bản quan trọng, làm tiền đề cho sự phát triển lâu dài và ổn định của một mô hình kinh doanh.

Không phải ai cũng có thể tiến hành thủ tục thành lập công ty tại bến tre bởi sự phức tạp về quy trình của nó.

Tuy nhiên, mọi khó khăn của bạn giờ đây sẽ không còn là điều khiến bạn phải lo lắng khi đã có sự tư vấn của Innosight trong bài viết dưới đây về nội thành lập công ty tại bến tre theo quy định mới nhất của Luật doanh nghiệp 2020.

Thành lập công ty tại Bến Tre giá rẻ có không ?

Chi Phí thành lập công ty tại bến tre nhìn chung cũng giống như tại các quận huyện khác tại tphcm. 

Đầu tiện bạn sẽ phải đóng 650.000 VNĐ trong đó 450.000 VNĐ là phí con dấu và 200.000 VNĐ phí nộp sở KH&ĐT.
Tiếp theo đó là 300.000 VNĐ Phí đăng bố cáo 3 kỳ 

Cuối cùng là phí dịch vụ, loại phí này thì tùy đơn vị sẽ thu khác nhau, ở Lasun mức thu là 450.000VNĐ. Đây là mức thu tương đối thấp so với mặt bằng chung hiện nay.

Thêm 1 khoản phí nữa nếu bạn không có thời gian hoặc không tiện đến sở nộp hồ sơ và lấy con dấu thì sẽ phát sinh thêm 200.000VNĐ là phí công chứng ủy quyền 

Như vậy chỉ mất 1.600.000 VNĐ bạn đã có thể thành lập công ty tại bến tre.

Thành lập công ty tại Bến Tre nhanh nhất mất bao lâu ?

Thời gian thành lập công ty tại bến tre tương đối nhanh nhờ áp dụng quy trình hiện đại của Thành Phố.
Mất 1 ngày để chuẩn bị hồ sơ 

Từ khi nộp hồ sơ vào 3-5 ngày sau sẽ có giấy phép – có thể làm nhanh trong vòng 1 ngày (trừ thứ 7, chủ nhật)

Đợi 1 ngày kể từ ngày có giấy phép sẽ có con dấu

Và khoảng 5 ngày từ ngày có con dấu sẽ có giấy chứng mẫu dấu
Như vậy trong khoảng trung bình 10 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ chúng ta sẽ có được đầy đủ hồ sơ và giấy tờ của Công ty mới thành lập tại Bến Tre.

Những lưu ý trước khi tiến hành thủ tục thành lập công ty tại bến tre.

Thành lập công ty tại bến tre là một quá trình dài, và để đi trên đoạn đường đó một cách thuận lợi thì trước khi làm thủ tục thành lập công ty tại bến tre bạn cần lưu ý một số vấn đề cơ bản như sau:

Công ty khác doanh nghiệp.

Theo quy định, doanh nghiệp là một tổ chức kinh tế có tên riêng, có tài sản, có trụ sở giao dịch ổn định, được đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật nhằm mục đích thực hiện các hoạt động kinh doanh của người đăng ký.

Còn công ty chỉ là tập con của doanh nghiệp và công ty là một loại hình doanh nghiệp và có các đặc điểm cơ bản:

Công ty có tư cách pháp nhân.

Tách biệt và là chủ thể pháp lý có sự độc lập với chủ sở hữu.

Chủ sở hữu có trách nhiệm hữu hạn đối với nghĩa vụ của công ty.

Cổ phần hay phần vốn góp tiến hành chuyển nhượng cho người khác được.

Có chế độ quản lý tập trung và thống nhất.

Theo đó, có thể thấy trong 5 loại hình doanh nghiệp được ghi nhận trong Luật doanh nghiệp 2020 thì chỉ có công ty TNHH và công ty Cổ phần là được gọi là công ty còn hộ kinh doanh, doanh nghiệp tư nhân và công ty hợp danh không phải là công ty.

Việc phân biệt này có ảnh hưởng đến quá trình thực hiện thủ tục thành lập công ty tại bến tre của quý khách hàng rất nhiều.

Chính vì thế chúng tôi phân định rõ để bạn có thể có thêm những thông tin về ưu điểm của công ty, góp phần củng cố hơn quyết định thành lập công ty tại bến tre của bạn.

Người đại diện của công ty theo quy định tại điều 12, luật doanh nghiệp 2020.

Theo đó, công ty của bạn có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật tùy vào khối lượng công việc hoặc đặc điểm mô hình kinh doanh của bạn.

Việc nhiều người đại diện theo pháp luật phải được ghi nhận trong điều lệ công ty và quy định cụ thể số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Nếu trường hợp việc phân loại các quyền và nghĩa vụ của từng người đại diện theo pháp luật chưa được quy định rõ trong

 Điều lệ công ty thì mỗi người đại diện theo pháp luật của công ty đều là đại diện đủ thẩm quyền của doanh nghiệp trước bên thứ ba. 

Tất cả những người đại diện theo pháp luật đều phải chịu trách nhiệm liên đới đối với thiệt hại gây ra cho doanh nghiệp theo quy định Luật dân sự và quy định có liên quan khác. 

Đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp.

Chắc hẳn trước khi thành lập công ty tại bến tre thì bạn đã dự định được ngành nghề kinh doanh cho mình.

Ngành nghề là một yếu tố đặc biệt quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Chi phối hầu hết các hoạt động công ty của bạn.

Do đó bạn cần chuẩn bị ngành nghề kinh doanh dự định hoạt động một cách kỹ lưỡng và thận trọng dựa trên quy định của pháp luật. Và cả những ngành nghề bạn dự tính sẽ thay thế để kinh doanh sau này. 

Bởi vì, nếu sau một thời gian hoạt động nếu bạn muốn dừng ngành nghề kinh doanh hiện tại để chuyển sang ngành nghề kinh doanh khác thì có thể bổ sung ngành nghề kinh doanh.

Trên đây là 3 lưu ý mà chúng tôi thông tin đến quý khách hàng. Trong quá trình thực hiện thủ tục thành lập công ty tại bến tre bạn cần lưu ý những vấn đề này để chuẩn bị mọi thứ tốt hơn.

Hồ sơ, giấy tờ để thực hiện thủ tục thành lập công ty tại bến tre.

Sau khi đã nắm bắt được một số lưu ý về vấn đề liên quan đến thủ tục thành lập công ty tại bến tre, bước tiếp theo quý khách hàng cần chuẩn bị các hồ sơ như sau để đăng ký thành lập công ty tại bến tre:

Mẫu giấy đề nghị thành lập công ty tương ứng với loại hình doanh nghiệp theo mẫu.

Danh sách các thành viên với mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn; danh sách cổ đông đối với công ty cổ phần.

Dự thảo điều lệ công ty có chữ ký của chủ sở hữu hoặc người đại diện theo pháp luật của công ty.

Bản sao chứng thực các giấy tờ tùy thân của người đại diện theo pháp luật của công ty và chủ sở hữu của công ty.

Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục thành lập công ty tại bến tre nếu bạn không tự mình thực hiện.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ nêu trên, quý khách hàng cần thực hiện thủ tục thành lập công ty tại bến tre theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.

thành lập công ty tại bến tre

thành lập công ty tại bến tre

Trình tự, thủ tục thành lập công ty tại bến tre.

Chủ doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện đăng ký doanh nghiệp với Cơ quan đăng ký kinh doanh theo 3 phương thức sau đây:

Đăng ký thành lập công ty tại bến tre trực tiếp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh;

Đăng ký thông qua dịch vụ bưu chính;

Đăng ký qua mạng thông tin điện tử.

Đối chiếu với quy định của luật doanh nghiệp cũ, có thể thấy Luật doanh nghiệp 2020 đã bổ sung thêm phương thức đăng ký thành lập công ty tại bến tre qua dịch vụ bưu chính.

Việc bổ sung này sẽ giúp cho việc thực hiện thủ tục thành lập công ty tại bến tre của quý khách hàng thuận tiện hơn rất nhiều.

Lưu ý là nếu bạn tiến hành nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty tại bến tre qua mạng thông tin điện tử thì bạn vẫn phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ như Innosight đã hướng dẫn ở trên và phải thể hiện dưới dạng văn bản điện tử. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng có giá trị pháp lý tương đương hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy.

Bên cạnh đo tổ chức, cá nhân sẽ có quyền lựa chọn sử dụng chữ ký số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử hoặc sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh để thực hiện quá trình đăng ký doanh nghiệp trên mạng điện tử.

Tài khoản đăng ký kinh doanh của bạn phải là tài khoản được tạo bởi Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, cấp cho cá nhân để thực hiện đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử.

Cá nhân khi được cấp tài khoản đăng ký kinh doanh chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc đăng ký để được cấp và việc sử dụng tài khoản về đăng ký kinh doanh để thực hiện hoạt động đăng ký doanh nghiệp qua mạng.

Dù bạn nộp hồ sơ bằng phương thức nào thì trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xét tính hợp lệ của hồ sơ thực hiện việc đăng ký doanh nghiệp và cấp giấy đăng ký doanh nghiệp.

Trường hợp hồ sơ đăng ký thành lập công ty tại bến tre của bạn chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải tiến hành thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi hoặc bổ sung cho chủ thể thành lập doanh nghiệp.

Trường hợp nếu bị từ chối thì phải có thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp và nêu rõ các lý do.

Thủ tục thành lập công ty tại bến tre hiện nay theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020 đã có nhiều thay đổi đáng kể.

Những quy định này đang hướng tới việc tạo điều kiện thuận lợi nhất cho những cá nhân, tổ chức muốn thành lập công ty.

Chính vì thế việc thực hiện thủ tục thành lập công ty tại bến tre giờ đây đã không còn là khó khăn cho quý khách hàng nữa.

Dưới sự hỗ trợ của Rong Ba Group thành lập công ty tại bến tre sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Liên hệ với Rong Ba Group thông qua Hotline để được hỗ trợ nhiều hơn những gì bạn muốn.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Rong Ba Group

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Rong Ba Group làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Rong Ba Group

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Rong Ba Group sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Rong Ba Group bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Rong Ba Group trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Rong Ba Group mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Rong Ba Group sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Rong Ba Group cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Rong Ba Group sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Rong Ba Group cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. 

Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Rong Ba Group cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu tại Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty tư vấn luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775