Sau khi thành lập công ty cần làm gì

sau khi thành lập công ty cần làm gì

Khi bạn đã nhận được bản chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, điều này không phải doanh nghiệp đã kết thúc quá trình đăng ký việc kinh doanh.

Bởi bước sau đó sẽ cần phải tiến hành hàng loạt các hoạt động, công việc theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp phải thực hiện ngay sau khi đã nhận được giấy chứng nhận.

Vậy sau khi thành lập công ty cần làm gì? Dưới đây Rong Ba Group sẽ cung cấp cho quý khách hành những thông tin thường gặp phải khi làm thủ tục sau khi đăng ký thành lập doanh nghiệp.

Các công việc cần phải tiến hành sau khi thành lập doanh nghiệp.

Thực hiện các thủ tục công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi làm thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp, phải thực hiện việc thông báo công khai trên cổng thông tin quốc gia về hoạt động đăng ký doanh nghiệp theo quy trình và phải trả phí. Trong đó, nội dung bao gồm các nội dung về giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và một số thông tin sau:

Về ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Bản danh sách các cổ đông sáng lập và các cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

Các thông tin về nội dung đăng ký doanh nghiệp hiện nay.

Thực hiện thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp, trong khoảng thời hạn là 05 ngày làm việc, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, cơ quan đăng ký kinh doanh phải tiến hành gửi thông báo đăng ký doanh nghiệp và thay đổi về nội dung đăng ký doanh nghiệp đó cho cơ quan thuế, cho cơ quan thống kê, cơ quan quản lý về lao động, cơ quan về bảo hiểm xã hội, theo định kỳ gửi thông báo đăng ký doanh nghiệp và thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho cơ quan có thẩm quyền khác cùng cấp, Ủy ban nhân dân cấp huyện, quận hoặc thị xã, thành phố thuộc tỉnh nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp.

Các chủ sở hữu có quyền đề nghị các cơ quan đăng ký kinh doanh cung cấp một số thông tin mà doanh nghiệp phải tiến hành công khai theo quy định. Khi làm thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp, Cơ quan về đăng ký kinh doanh phải có nghĩa vụ cung cấp đầy đủ và nhanh chóng, kịp thời thông tin như quy định.

Tiến hành công bố mẫu con dấu cho doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp có quyền quyết định về các hình thức, nội dung và số lượng con dấu, về chi nhánh, các văn phòng đại diện của doanh nghiệp về thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp. Trong đó có thể có nhiều con dấu với hình thức và nội dung giống nhau.

Nhưng trước khi đưa con dấu ra sử dụng, doanh nghiệp cần gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở chính để đăng tải trên cổng thông tin quốc gia, đăng ký doanh nghiệp. bao gồm:

Tên doanh nghiệp và mã số, địa chỉ trụ sở của doanh nghiệp.

Số lượng con dấu của doanh nghiệp và mẫu con dấu, thời điểm có hiệu lực.

Khi nhận thông báo mẫu con dấu của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải mẫu con dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Các thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp về thuế cho doanh nghiệp.

Các thủ tục nộp thuế là thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp phải thực hiện. Doanh nghiệp mới tiến hành hoạt động kinh doanh phải nộp, kê khai và nộp lệ phí môn bài chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng bắt đầu kinh doanh. Sau đó thực hiện đăng ký kê khai thuế qua mạng điện tử và đăng ký nộp thuế. Hồ sơ doanh nghiệp đăng ký bao gồm:

Chuẩn bị 02 mẫu 06/giá trị gia tăng được áp dụng phương pháp tính thuế giá trị gia tăng (thông tư 156/2013/TT-BTC).

Bạn cần 02 bản mẫu 08/MST về đăng ký thông tin trên tài khoản ngân hàng.

02 bản sao giấy tờ về đăng ký kinh doanh.

02 bản sao CMND, người đại diện pháp luật của doanh nghiệp hiện tại.

02 thông báo bản sao chấp nhận đăng ký dịch vụ nộp thuế điện tử qua ngân hàng

Lệ phí phải nộp khi thành lập doanh nghiệp.

Sau khi thực hiện các thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp, cần chú ý quy trình thành lập doanh nghiệp, thay đổi nội dung đăng ký thành lập doanh nghiệp, tiến hành cấp lại giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và đầu tư) với mức lệ phí: 100.000 đồng/ 01 lần đăng ký.

Các quy trình khi thành lập doanh nghiệp hoặc thực hiện việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (Hồ sơ nộp thông qua ứng dụng đăng ký doanh nghiệp qua mạng trực tuyến trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp) với mức lệ phí: miễn phí.

Tiến hành các thủ tục cấp mới, cấp lại hoặc thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động kinh doanh của chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp, địa điểm hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, thực hiện việc nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và đầu tư) với mức lệ phí là: 50.000 đồng/01 hồ sơ.

Bên cạnh đó, nếu quý khách thực hiện các thủ tục cấp mới, cấp lại hoặc thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động kinh doanh của chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp, địa điểm hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, thực hiện việc nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và đầu tư) với mức lệ phí: miễn Phí.

Lệ Phí môn bài cho doanh nghiệp khi thành lập.

Doanh nghiệp có vốn điều lệ hoặc số vốn đầu tư thành lập là trên 10 tỷ đồng lệ phí: 3.000.000 đồng/01 năm.

Doanh nghiệp có vốn điều lệ hoặc vốn đầu thành lập dưới 10 tỷ đồng lệ phí: 2.000.000 đồng/01 năm.

Các chi nhánh, văn phòng đại diện của công ty và các địa điểm kinh doanh, đơn vị sự nghiệp và những tổ chức kinh tế khác lệ phí: 1.000.000 đồng/01 năm.

Con dấu của doanh nghiệp.

Từ khi Luật Doanh nghiệp 2020 có hiệu lực thì đã quy định rất nhiều vấn đề có tính đổi mới trong hoạt động quản lý hành chính nhà nước về doanh nghiệp và bên cạnh là các thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp. Trong số đó là quy định về con dấu của doanh nghiệp.

Trong đó, doanh nghiệp có toàn quyền quyết định về việc tạo ra và sử dụng con dấu. Doanh nghiệp có thể có nhiều con dấu và tự do chọn hình dạng và kích thước và màu sắc cho con dấu doanh nghiệp.

Hóa đơn giá trị gia tăng của doanh nghiệp.

Khi bạn tiến hành thành lập công ty thì hóa đơn giá trị gia tăng cũng là vấn đề cần chú ý trước tiên.

Một vấn đề lâu nay gây khó khăn cho các kế toán là làm sao để đăng ký sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng để lựa chọn cách tính thuế theo phương thức khấu trừ.

Hiện nay theo quy định của pháp luật, các kế toán đã không còn phải lo lắng về vấn đề này nữa. Khi trong những năm qua Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 93/2017/TT-BTC sửa đổi, bổ sung khoản 3 và khoản 4 Điều 12 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013. Theo đó, doanh nghiệp không cần nộp tờ 06/ giá trị gia tăng để đăng ký phương thức tính thuế giá trị gia tăng nữa.

Đăng ký kinh doanh bất kỳ ngành gì trừ các ngành bị cấm kinh doanh.

Doanh nghiệp thành lập trước ngày 1/7/2015, nếu đăng ký các ngành nghề có điều kiện thì các doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện về kinh doanh: trong đó phổ biến là yêu cầu về chứng chỉ hành nghề và vốn pháp định cho doanh nghiệp.

Hiện nay theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020 và theo Nghị định 78/2015/NĐ-CP thì khi bạn thành lập doanh nghiệp, các thành viên hoặc cổ đông chỉ phải cung cấp CMND bản sao có chứng thực hoặc hộ chiếu hay thẻ căn cước công dân theo đúng quy định.  

Như vậy, đối với danh sách các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, các doanh nghiệp không phải chứng minh khi tiến hành thủ tục thành lập doanh nghiệp.

Theo đó, hiện nay giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp không còn thể hiện ngành nghề kinh doanh. Những thông tin này quý khách hàng có thể tra cứu tại cổng thông tin về đăng ký doanh nghiệp www.dangkykinhdoanh.gov.vn.

Việc thực hiện các thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp là công việc hết sức quan trọng, điều này giúp cho doanh nghiệp mới thành lập được công nhận hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Để nắm rõ hơn về một số thông tin có liên quan sau khi thành lập công ty cần làm gì quý khách hàng vui lòng liên hệ theo Hotline chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn những thủ tục tiết kiệm chi phí nhất. 

sau khi thành lập công ty cần làm gì
sau khi thành lập công ty cần làm gì

Dịch vụ sau khi thành lập công ty cần làm gì của Rong Ba Group.

Hình thức tư vấn sau khi thành lập công ty cần làm gì phong phú tại Rong Ba Group

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Rong Ba Group làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Rong Ba Group

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Rong Ba Group sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Rong Ba Group bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Rong Ba Group trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Rong Ba Group mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Rong Ba Group sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Rong Ba Group cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Rong Ba Group sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Rong Ba Group cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. 

Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Rong Ba Group cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu tại Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty tư vấn luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin