SA 8000 là gì

sa 8000 là gì. SA 8000 là tiêu chuẩn chứng nhận xã hội hàng đầu cho các nhà máy và tổ chức trên toàn cầu.

Nó được ban hành bởi Social Accountability International vào năm 1997.

Trong những năm qua, Tiêu chuẩn đã phát triển thành một khuôn khổ tổng thể giúp Doanh nghiệp thể hiện sự cống hiến của họ đối với sự đối xử công bằng của người lao động trong các ngành công nghiệp và ở bất kỳ quốc gia nào.

SA 8000 đo lường hiệu suất xã hội trong 08 lĩnh vực quan trọng đối với trách nhiệm xã hội tại nơi làm việc. Được gắn trên 01 hệ thống quản lý cho tất cả các lĩnh vực của Tiêu chuẩn.

Nó được đánh giá cao bởi các thương hiệu và các đối tác lớn. Vì SA 8000 thể hiện trách nhiệm xã hội cao nhất trong chuỗi cung ứng của họ, trong khi vẫn không làm mất đi lợi ích kinh doanh.

Tiêu chuẩn phản ánh các điều khoản lao động có trong các công ước của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO). Nó cũng tôn trọng, bổ sung và hỗ trợ luật lao động quốc gia trên toàn thế giới.

Hiện nay, các chính phủ luôn khuyến khích các Doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm xã hội. Vì vậy họ có chứng chính sách dành cho các công ty có chứng nhận SA 8000.

Phiên bản hiện tại của SA 8000 Standard là SA 8000: 2014.

Trong bài viết này, Rong Ba sẽ giúp quý doanh nghiệp có cái nhìn rõ hơn về chứng nhận sa 8000 là gì? Và lợi ích của tiêu chuẩn này đối với doanh nghiệp hiện nay được thể hiện như thế nào?

Tiêu chuẩn SA 8000 là gì?

SA8000 là tiêu chuẩn chứng nhận xã hội hàng đầu cho các nhà máy và tổ chức trên toàn cầu. Nó được thành lập bởi Social Accountability International vào năm 1997 như một sáng kiến ​​đa bên.

Trong những năm qua, Tiêu chuẩn đã phát triển thành một khuôn khổ tổng thể giúp các tổ chức được chứng nhận thể hiện sự cống hiến của họ đối với sự đối xử công bằng của người lao động trong các ngành công nghiệp và ở bất kỳ quốc gia nào.

SA 8000 là một tiêu chuẩn chứng nhận quốc tế khuyến khích các tổ chức phát triển, duy trì và áp dụng các thực tiễn được xã hội chấp nhận tại nơi làm việc.

Kể từ khi thành lập năm 1989, tổ chức Trách nhiệm xã hội quốc tế (SAI), một chi nhánh của Hội đồng ưu tiên kinh tế, được xem là tiêu chuẩn nơi làm việc độc lập được chấp nhận toàn cầu nhất. Tiêu chuẩn SA 8000 có thể được áp dụng cho bất kỳ công ty nào, ở mọi quy mô trên toàn thế giới.

Chứng nhận SA 8000 giải quyết các vấn đề bao gồm lao động trẻ em và lao động trẻ em, sức khỏe và an toàn nghề nghiệp, tự do liên kết và thương lượng tập thể, phân biệt đối xử, thực hành kỷ luật, giờ làm việc, bồi thường và hệ thống quản lý.

Cùng với việc thiết lập các tiêu chuẩn tại nơi làm việc trên toàn thế giới, SA 8000 cũng chấp nhận các thỏa thuận quốc tế hiện có, bao gồm các công ước của Tổ chức Lao động Quốc tế, Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền và Công ước Liên Hợp Quốc về Quyền trẻ em.

Chấp nhận chứng nhận SA 8000 có nghĩa là một tổ chức phải xem xét tác động xã hội của hoạt động của họ bên cạnh các điều kiện mà nhân viên, đối tác và nhà cung cấp của họ hoạt động. Nó có thể được áp dụng cho bất kỳ công ty, ở mọi quy mô, trên toàn thế giới.

Chứng nhận tổ chức của bạn chống lại SA 8000 bằng kiểm toán của SGS sẽ giúp bạn phát triển và cải thiện trách nhiệm xã hội trong các hoạt động của mình.

Làm việc với các kiểm toán viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi để thực hiện tiêu chuẩn nơi làm việc được chấp nhận toàn cầu nhất thể hiện trách nhiệm xã hội khi đấu thầu hợp đồng và mở rộng tổ chức của bạn.

Nội dung của tiêu chuẩn OHSAS 18001

Sa 8000 là gì? Tiêu chuẩn OHSAS 18001 gồm các nội dung như sau:

Phạm vi của tiêu chuẩn

Các tài liệu viện dẫn

Thuật ngữ và định nghĩa

Các yêu cầu của tiêu chuẩn. Các yêu cầu chính của tiêu chuẩn OHSAS 18001 gồm có:

Yêu cầu chung: Một tổ chức phải thiết lập, tài liệu, thực thi, duy trì và cải tiến liên tục một hệ thống quản lý OH&S phù hợp với các tiêu chuẩn OHSAS 18001 và xác định xem nó đáp ứng các yêu cầu đó nhưthế nào.

Chính sách OH&S: Lãnh đạo cao nhất phải xác lập và cho phép tiến hành một chính sách OH&S và đảm bảotrong phạm vi xác định của hệ thống quản lý OH&S và chính sách này

Tính hoạch định:

Tổ chức phải thiết lập, thi hành và duy trì thủ tục cho việc xác định các mối nguy, kiểm soátrủi ro và xác định các sự kiểm soát cần thiết.

Tổ chức phải thiết lập và duy trì thủ tục để xác định và tiếp cận các yêu cầu pháp lý và cácyêu cầu khác về OH&S có thể áp dụng cho tổ chức.

Tổ chức phải thiết lập và duy trì các mục tiêu bằng văn bản về OH&S ở mỗi bộ phận chứcnăng và cấp có liên quan trong phạm vi tổ chức.

Thực hiện và tác nghiệp:

Nguồn lực, vai trò, trách nhiệm, trách nhiệm giải trình và quyền hạn: Lãnh đạo cao nhất phải là người chịu trách nhiệm cuối cùng đối với OH&S và hệ thống quản lý OHSAS 18001

Năng lực, đào tạo và nhận thức: tổ chức phải đảm bảo rằng bất cứ người nào dưới sự kiểm soát của tổ chức thực hiện cácnhiệm vụ mà có thể tác động tới OH&S phải có năng lực dựa trên nền tảng giáo dục, đàotạo hoặc kinh nghiệm thích hợp, và lưu giữ các hồ sơ có liên quan.

Trao đổi thông tin, tham gia, và tham vấn: Đối với các mối nguy về OH&S và hệ thống quản lý OHSAS 18001, tổ chức phải thiết lập, thi hành vàduy trì nó

Hệ thống tài liệu.

Kiểm soát tài liệu: Các tài liệu yêu cầu bởi hệ thống quản lý OH&S và bởi tiêu chuẩn OHSAS 18001 phải được kiểmsoát. Hồ sơ là một loại tài liệu đặc biệt và phải được kiểm soát phù hợp với các yêu cầutrong mục 4.5.4

Kiểm soát thao tác: Tổ chức phải xác định các thao tác và các hoạt động gắn với các mối nguy đã được xác địnhkhi việc thi hành các kiểm soát là cần thiết để quản lý các rủi ro OH&S. Điều này phải baogồm cả quản lý sự thay đổi

Chuẩn bị và ứng phó với tình trạng khẩn cấp: Tổ chức phải thiết lập, thi hành và duy trì một/nhiều thủ tục

Kiểm tra

Đo lường và theo dõi việc thực hiện: Tổ chức phải thiết lập, thi hành và duy trì một/nhiều thủ tục để theo dõi và đo lường việc thi hành OH&S một cách định kỳ.

Đánh giá sự tuân thủ: Nhất quán với sự cam kết tuân thủ (4.2 c), tổ chức phải thiết lập và duy trì một/nhiềuthủ tục để đánh giá định kì sự tuân thủ các yêu cầu của pháp luật (xem 4.3.2).

Điều tra sự cố, sự không phù hợp, hành động khắc phục, hành động phòng ngừa: Tổ chức phải thiết lập, thi hành và duy trì một/nhiều thủ tục để ghi nhận, khảo sát và phântích các sự cố

Kiểm soát hồ sơ: Tổ chức phải thiết lập và duy trì các hồ sơ cần thiết để chứng minh cho sự phù hợp với cácyêu cầu của hệ thống quản lý OH&S và tiêu chuẩn OHSAS 18001 này, và các kết quả đạt được.

Đánh giá nội bộ: Tổ chức phải đảm bảo các cuộc đánh giá nội bộ của hệ thống quản lý OH&S được tiến hànhtheo thời biểu được hoạch định

Xem xét của lãnh đạo:

Tại các khoảng thời gian xác định, lãnh đạo cao nhất của tổ chức phải xem xét hệ thống quản lý OHSAS 18001 để đảm bảo tính thích hợp, tính thích đáng và tính hiệu lực liên tục của hệ thống.

Việc xem xét bao gồm cả đánh giá cơ hội cho sự cải tiến và các nhu cầu thay đổi hệ thống quản lý OH&S, bao gồm cả chính sách OH&S, mục tiêu OH&S. Các hồ sơ của xem xét của lãnh đạo phải được lưu giữ.

Quy trình chứng nhận SA8000

sa 8000 là gì? Một tổ chức tìm kiếm chứng nhận SA8000 phải nộp đơn cho một công ty kiểm toán được SAAS công nhận (được gọi là tổ chức chứng nhận).

Đánh giá việc tuân thủ các tiêu chuẩn và mã công nhận SAAS chỉ có sẵn thông qua các tổ chức chứng nhận được SAAS công nhận.

Khi một tổ chức đã thực hiện bất kỳ cải tiến cần thiết nào để đáp ứng các yêu cầu trong Tiêu chuẩn, họ có thể kiếm được chứng chỉ SA8000 chứng thực sự tuân thủ của nó. Chứng nhận kéo dài trong ba năm, với một loạt các cuộc kiểm tra giám sát cần thiết trong suốt thời gian ba năm.

Kiểm toán giám sát bao gồm đánh giá định kỳ liên tục hệ thống quản lý xã hội của tổ chức được chứng nhận để đảm bảo cải tiến liên tục trong việc đáp ứng Tiêu chuẩn.

Quy trình kiểm toán SA8000 được thực hiện theo các yêu cầu được tìm thấy trong Quy trình SAAS 200 và ISO 17021. Vui lòng truy cập thư viện tài liệu SAAS để xem xét các yêu cầu quy trình kiểm toán SA8000.

Duy trì và cải thiện các hệ thống được đưa ra để đạt được chứng nhận SA8000 là một quá trình liên tục và sự tham gia của người lao động thực sự có thể là phương tiện tốt nhất để đảm bảo thay đổi hệ thống.

Lợi ích của việc áp dụng SA8000 rất đáng kể và có thể bao gồm tinh thần nhân viên được cải thiện, quan hệ đối tác kinh doanh đáng tin cậy hơn, khả năng cạnh tranh nâng cao, doanh thu nhân viên ít hơn và giao tiếp với người quản lý công nhân tốt hơn.

Độ dài thời gian trung bình cho quy trình chứng nhận khác nhau tùy thuộc vào mức độ sẵn sàng của cơ sở để đáp ứng các yêu cầu của SA8000.

Quy trình kiểm toán là một quy trình kiểm toán gồm 2 giai đoạn – giai đoạn đầu tiên thường dành cho việc phân tích và lập kế hoạch kiểm toán chứng nhận và để CB hiểu thêm về tổ chức.

Giai đoạn thứ hai của cuộc kiểm toán là đánh giá khách quan về thực hành tuân thủ đối với các yêu cầu SA8000.

Nếu các hành động khắc phục được ban hành do kết quả của cuộc kiểm toán, sẽ cần thêm thời gian để đưa ra các thủ tục bổ sung để sửa các quy trình cần sửa.

Những hành động khắc phục sẽ cần phải được xác minh là có hiệu quả. Các hành động khắc phục chính phải được xóa bằng chứng tại chỗ trước khi chứng nhận có thể được cấp.

Do đó, lượng thời gian cần thiết giữa việc đăng ký để được chứng nhận và trở thành được chứng nhận có thể khác nhau giữa vài tháng và vài năm.

Nhiều cơ sở được chứng nhận SA8000 cũng có các chứng nhận ISO khác nhau. Điều này có nghĩa là các cơ sở này đã triển khai một hệ thống quản lý, điều này cũng cần thiết trong việc triển khai SA8000.

Chứng nhận SA8000 này cung cấp một báo cáo về thực hành tốt cho người tiêu dùng, người mua và các công ty khác và được dự định là một cột mốc quan trọng trong việc cải thiện điều kiện nơi làm việc.

Sau khi được chứng nhận, các tổ chức có thể hiển thị chứng chỉ của họ. Tuy nhiên, các sản phẩm riêng lẻ không thể được dán nhãn là chứng nhận thể hiện quá trình tại nơi làm việc, không phải là chứng nhận sản phẩm.

Lợi ích của tiêu chuẩn chứng nhận sa 8000

Cung cấp cam kết của bạn đối với trách nhiệm xã hội và đối xử với nhân viên của bạn về mặt đạo đức và tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu

Cải thiện việc quản lý và thực hiện chuỗi cung ứng của bạn

Cho phép bạn đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu và giảm nguy cơ sơ suất, tiếp xúc công khai và kiện tụng có thể

Hỗ trợ tầm nhìn của công ty và xây dựng và củng cố lòng trung thành của nhân viên, khách hàng và các bên liên quan của bạn

Cho phép bạn thể hiện trách nhiệm xã hội phù hợp khi đấu thầu hợp đồng quốc tế hoặc mở rộng tại địa phương để phù hợp với doanh nghiệp mới.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Rong Ba

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Rong Ba làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Rong Ba

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Rong Ba sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Rong Ba bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Rong Ba trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Rong Ba mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Rong Ba sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Rong Ba cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Rong Ba sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Rong Ba cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. 

Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Rong Ba cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu tại Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty tư vấn luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Như vậy trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của chúng tôi về chứng nhận sa 8000 là gì? Nếu Quý doanh nghiệp còn băn khoăn bất cứ vấn đề gì liên quan đến nội dung tư vấn trên, xin vui lòng nhấc máy và liên hệ theo địa chỉ Hotline của Rong Ba để được tư vấn nhanh chóng và miễn phí nhé!

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin