Làm mã vạch cho sản phẩm

làm mã vạch cho sản phẩm. Đăng ký mã số mã vạch ở đâu, Gồm giấy tờ gì và Chi phí bao nhiêu, các tỉnh đăng ký thế nào, cách thức sử dụng mã số mã vạch.

Hiện nay mã số mã vạch in trên sản phẩm giúp các đơn vị kinh doanh, các siêu thị, cửa hàng dễ quản lý hàng hóa khi phân phối sản phẩm của bạn ra thị trường.

Cần biết mã vạch là gì?

Đây là một trong những công nghệ nhận dạng và thu thập dữ liệu 1 cách tự động dựa trên nguyên tắc: đặt cho đối tượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cần quản lý 1 dãy số hoặc 1 dãy chữ số thể hiện dưới dạng mã vạch để máy quét có thể đọc và nhận dạng. 

Hiện nay, mã số mã vạch thường gồm 2 phần:

Mã vạch là một dãy chữ số nguyên bao gồm các thông tin: sản phẩm gì? công ty nào sản xuất, đến từ quốc gia nào?

Mã vạch là một dãy các vạch và khoảng trống sông song sao cho các thiết bị quét quang học đọc kết nối với máy tính và mã vạch được giải mã thành dãy số tự động. 

Tại sao nên đăng ký mã số mã vạch?

Đăng ký mã số mã vạch tăng hiệu quả quản lý sản phẩm trong doanh nghiệp.

Ngày nay các sản phẩm ngày càng đa dạng, phòng phú về kiểu dáng và chất lượng.

Một doanh nghiệp có thể có hàng ngàn các loại sản phẩm khác nhau cần quản lý do vậy doanh nghiệp phải có một công cụ hiệu quả để quản lý làm sao cho đem đến sự tiện lợi trong  kiểm kê hàng hóa, quản lý dòng sản phẩm cũng như kiểm soát được sản phẩm trên thị trường.

Đăng ký mã số mã vạch để đảm bảo uy tín chất lượng sản phẩm và tránh việc làm nhái, làm giả các sản phẩm nổi tiếng đã trở lên phổ biến.

Do vậy để bảo vệ sản phẩm của mình trước nạn hàng nhái hàng giả đem lại cho khách hàng một dấu hiệu nhận biết riêng khi mua sản phẩm.

Vì vậy đăng ký mã số mã vạch là một giải pháp nhằm  tạo thuận lợi trong việc quản lý và bảo vệ sản phẩm.

Điều quan trọng tiếp theo để quý khách hàng đăng ký mã số mã vạch là để đáp ứng và thỏa mãn yêu cầu của khách hàng.

Khi mã số mã vạch được sử dụng thì  các công đoạn như ghi chép, thống kê hàng hóa thủ công sẽ được loại bỏ và thay vào đó là thủ tục check mã số mã vạch bằng máy nên thời gian xử lý rất nhanh và cho người bán hàng và người mua hàng nắm bắt được thông tin sản phẩm nhanh chóng không mất công chờ đợi

Đăng ký mã số mã vạch có phải là thủ tục bắt buộc không?

Pháp luật hiện hành chưa có bất kỳ một văn bản nào quy định việc đăng ký mã vạch là bắt buộc.

Song với xã hội ngày càng hiện đại như ngày nay thì việc giao dịch, mua bán và đặc biệt là tính chuyên nghiệp ngày càng nâng cao, các đơn vị, sản xuất kinh doanh bắt buộc phải tự nâng cao tính khoa học và chuyên nghiệp cho sản phẩm hàng hóa của mình từ mẫu mã đến chất lượng để cạnh tranh nhau nên việc đăng ký mã số mã vạch dù là không bắt buộc nhưng nó lại là thủ tục phổ biến hiện nay.

Khi hàng hóa của doanh nghiệp muốn bán vào siêu thị, trung tâm thương mại hay các cửa hàng lớn, các cơ sở yêu cầu cao thì việc sản phẩm phải đăng ký mã số mã vạch là điều tất yếu.

Trường hợp sản phẩm mà ghi mã số mã vạch khi chưa được đăng ký sẽ bị xử phạt như thế nào ?

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 32 Nghị định 119/2017/NĐ-CP thì đối với hành vì sử dụng mã số mã số mã vạch mà chưa được đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì sẽ bị xử phạt vi vi phạm hành chính cụ thể ” Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng, ngoài ra sẽ áp dụng hình thức xử phạt bổ sung như tịch thu sản phẩm dùng mã vạch chưa được đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền”.

Bản chất đặc điểm của mã số mã vạch là gì ?

Mã số mã vạch của hàng hoá bao gồm hai phần: mã số của hàng hoá và mã vạch là phần thể hiện mã số bằng vạch để cho máy đọc.

Nó là con số duy nhất đặc trưng cho hàng hoá. Mỗi loại hàng hoá được nhận diện bởi một dãy số và mỗi dãy số chỉ tương ứng với một loại hàng hoá.

Bản thân mã số chỉ là một dãy số đại diện cho hàng hoá, không liên quan đến đặc điểm của hàng hoá. Nó không phải là số phân loại hay chất lượng của hàng hoá, trên mã số cũng không có giá cả của hàng hoá.

Các loại mã số mã vạch được cấp và quản lý

Các loại MSMV được cấp và quản lý thống nhất gồm:

Mã doanh nghiệp;

Mã số rút gọn (EAN 8);

Mã số địa điểm toàn cầu (GLN).

Các loại MSMV do tổ chức/doanh nghiệp tự lập để sử dụng, sau khi được cấp mã số doanh nghiệp, gồm:

 Mã số thương phẩm toàn cầu (GTIN);

 Mã số địa điểm toàn cầu (GLN);

Các loại mã số cho đơn vị hậu cần, tài sản hoặc đối tượng khác khi có nhu cầu sử dụng.

Mã vạch nào được sử dụng phổ biến hiện nay?:

Có nhiều loại mã số mã vạch nhưng các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay thường sử dụng mã số mã vạch thể hiện mã số thương nhân toàn cầu  GTIN-13 và EAN-13.

Mã số EAN-13 gồm 13 con số có cấu tạo như sau: từ trái sang phải. Mã quốc gia : hai hoặc ba con số đầu. Mã doanh nghiệp: có thể gồm từ bốn, năm hoặc sáu con số. Mã mặt hàng: có thể là năm, bốn, hoặc ba con số tùy thuộc vào mã doanh nghiệp, Số cuối cùng là số kiểm tra.

Để đảm bảo tính thống nhất và tính đơn nhất của mã số, mã quốc gia phải do tổ chức mã số vật phẩm quốc tế cấp cho các quốc gia là thành viên của tổ chức này. Mã số quốc gia của Việt Nam là 893. Danh mục: Mã số mã vạch các nước.

Mã số EAN-8 gồm 8 con số có cấu tạo như sau, ba số đầu là mã số quốc gia giống như EAN-13, bốn số sau là mã mặt hàng và số cuối cùng là số kiểm tra.

Mã EAN-8 chỉ sử dụng trên những sản phẩm có kích thước nhỏ, không đủ chỗ ghi mã EAN-13 ,ví dụ như thỏi son, chiếc bút bi.

Các doanh nghiệp muốn sử dụng mã số EAN-8 trên sản phẩm của mình cần làm đơn xin mã tại Tổ chức mã số quốc gia (EAN-VN). Tổ chức mã số quốc gia sẽ cấp trực tiếp và quản lý mã số mặt hàng, gồm 4 con số cụ thể cho doanh nghiệp.

Tác dụng của việc đăng ký mã số mã vạch.

Hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình quản lý số lượng sản phẩm, giá thành trên các phương tiện công nghệ một cách chính xác mà không tốn công ghi chép.

Với những mặt hàng xuất khẩu thì mã số mã vạch bắt buộc phải có để cơ quan đơn vị này dễ dàng kiểm tra, theo dõi các mặt hàng khác.

Tiết kiệm được nguồn nhân lực và thời gian đáng kể, nâng cao năng suất hiệu quả làm việc

Hạn chế được những sai xót trong quá trình làm việc

Tra cứu thông tin và thanh toán nhanh chóng

làm mã vạch cho sản phẩm
làm mã vạch cho sản phẩm

Làm thế nào để có mã số mã vạch trên sản phẩm.

Quản lý mã mặt hàng (mã I) theo nguyên tắc mỗi mã số tương ứng với một loại sản phẩm duy nhất, không được nhầm lẫn.

Địa chỉ đăng ký mã số mã vạch ở đâu?

Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch là Tổng cục tiêu chuẩn do lường chất lượng Việt Nam- Bộ Khoa học Công nghệ (Địa chỉ: 8 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội).

Đây là đơn vị duy nhất thực hiện thủ tục đăng ký mã số mã vạch cho các đơn vị có nhu cầu trên cả  nước.

Trong quá trình thực hiện hồ sơ đăng ký mã số mã vạch, đơn vị đăng ký cần thực hiện việc kê khai và nộp hồ sơ trên hệ thống theo quy định song cũng phải nộp bản cứng hồ sơ đã đăng ký về Tổng cục tiêu chuẩn do lường chất lượng Việt Nam- Bộ Khoa học Công nghệ để đối chiếu hồ sơ.

Hồ sơ đăng ký mã vạch bao gồm những gì

Khi muốn đăng ký mã số mã vạch (MSMV) cần có những giấy tờ sau:

Giấy phép đăng kí kinh doanh (02 bản, sao y bản chính).

Bản đăng ký mã số mã vạch (MSMV) theo mẫu quy định của Bộ khoa học & công nghệ.

Bảng đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã số mã vạch (MSMV)

Giấy tờ bạn cần cung cấp gửi cho chúng tôi 2 giấy tờ sau:

Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, thương mại hoặc bản sao Quyết định thành lập đối với các tổ chức khác.

Danh sách sản phẩm xin cấp mã số mã vạch.

Những giấy tờ gì, thông tin để đăng ký mã số mã vạch ?

Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ đăng ký mã số mã vạch, Đơn vị đăng ký mã số mã vạch cần cung cấp những thông tin bắt buộc như sau: 

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đầu tư, giấy đăng ký kinh doanh đối với hộ kinh doanhDanh sách sản phẩm sử dụng mã số mã vạch ;

Tên đơn vị đăng ký mã số mã vạch; Địa chỉ đơn vị đăng ký mã số mã vạch

Người đại diện theo pháp luật đơn vị

Số điện thoại và email liên hệ

Tên sản phẩm đăng ký mã số mã vạch

Số lượng sản phẩm đăng ký mã số mã vạch

Mô tả sản phẩm và quy quy cách đóng gói sản phẩm 

 Người liên hệ và thông tin người liên hệ đăng ký mã số mã vạch

Với những thông tin trên căn bản khi đơn vị đăng ký mã số mã vạch sẽ cần cung cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin về sản phẩm và đặc tính sản phẩm là có đủ thông tin để đăng ký mã số mã vạch theo quy định.

Thời gian cấp mã số mã vạch bao lâu

Sau 5 ngày kể từ ngày đăng ký bạn sẽ được cấp mã số để sử dụng, thời gian ra giấy chứng nhận MSMV tùy thuộc vào đơn vị tiếp nhận.

Chi phí đăng ký mã số mã vạch

Phí cấp mã số mã vạch là: 3.700.000 đồng cộng với phí duy trì nộp cùng của năm đầu: 500.000 vnđ cho 100 loại sản phẩm.

Phí cấp cho 1000 loại sản phẩm là 4.500.000 đồng.

Xem số lượng sản phẩm để biết phí duy trì nộp hằng năm theo loại mã doanh nghiệp:+ Loại 10 số: 500.000 vnđ / năm  – sử dụng được dưới 100 loại sản phẩm.

Loại 9 số: 800.000 vnđ / năm – sử dụng được dưới 1000 loại sản phẩm.

Loại 8 số: 1.000.000 vnđ / năm – sử dụng được dưới 10.000 loại sản phẩm.

Phí duy trì sử dụng MSMV phải nộp trước 30/6 hàng năm cho Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam.

Hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch là bao lâu ?

Thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận không quá 03 năm kể từ ngày cấp.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý là trong thời gian 3 năm này thì không tính lúc đầu cấp mới mã số mã vạch thì đơn vị đăng ký mã số mã vạch phải thực hiện đóng phí duy trì hàng hàng năm theo quy định cụ thể như sau:

” Khi nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm nộp phí duy trì sử dụng mã số mã vạch cho năm đầu tiên theo quy định tại khoản 3 Điều này (năm được cấp mã số mã vạch); các năm tiếp theo, thời hạn nộp phí chậm nhất là ngày 30 tháng 6 hàng năm”

Sử dụng mã số mã vạch được cấp như thế nào ?

Sau khi được cấp mã doanh nghiệp, tổ chức/doanh nghiệp sử dụng MSMV tự quy định mã số phân định vật phẩm, số phân định tổ chức/địa điểm và lập các loại MSMV quy định tại khoản 2 Điều 4 cho các vật phẩm, tổ chức/địa điểm của mình.

Tổ chức/doanh nghiệp sử dụng MSMV phải gửi danh mục các Mã số thương phẩm toàn cầu GTIN và Mã số địa điểm toàn cầu GLN được sử dụng cho Tổng cục TCĐLCL (thông qua tổ chức tiếp nhận hồ sơ) để quản lý chung, theo quy định tại khoản 2 Điều 5 của Quy định này. Bảng đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN theo mẫu quy định tại Phụ lục II của Quy định tại VBNH số 05/VBHN-BKHCN.

Sau khi đã có mã số mã vạch để thự hiện việc gắn mã số mã vạch đó lên trên sản phẩm của mình thì doanh nghiệp cần liên hệ với bên nhà in để thực hiện việc mã hóa mã số đã được cấp sau đó in tem nhãn hiệu gắn lên sản phẩm.

Sau khi tem đã được gắn lên trên sản phẩm rồi người tiêu dùng có thể kiểm tra mã số mã vạch đó rất đơn giản bằng thao tác dùng các dứng dụng trên điện thoại để quét thông tin sản phẩm.

Công việc của chúng tôi

Tư vấn các thủ tục, vấn đề pháp lý liên quan đến thủ tục xin giấy chứng nhận sử dụng mã số mã vạch

Nhận tài liệu từ quý khách

Soạn thảo hồ sơ đầy đủ, hoàn chỉnh

Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền

Đồng hành cùng quý khách trong quá trình thẩm định hồ sơ, thẩm định thực tế tại cơ sở.

Nhận kết quả và bàn giao bản gốc cho quý khách

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Rong Ba Group

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Rong Ba Group làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Rong Ba Group

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Rong Ba Group sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Rong Ba Group bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Rong Ba Group trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Rong Ba Group mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Rong Ba Group sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Rong Ba Group cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Rong Ba Group sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Rong Ba Group cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. 

Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Rong Ba Group cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu tại Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty tư vấn luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin