Kinh doanh thẩm mỹ viện

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe và thay đổi ngoại hình đẹp lên mỗi ngày là mong muốn của rất nhiều người, đặc biệt là của các chị em phụ nữ. Bởi vậy, mô hình kinh doanh thẩm mỹ viện liên tục được mở rộng và nâng cao. 

Thế nhưng, để thành lập một cơ sở kinh doanh thẩm mỹ viện có đầy đủ điều kiện kinh doanh và hoạt động không hề dễ.

Bên cạnh việc đầu tư vốn, trang thiết bị và nhân sự, điều kiện kinh doanh thẩm mỹ viện cần phải tuân thủ theo đúng quy trình của Pháp luật.

Chúng tôi sẽ gửi đến quý khách những thông tin hữu ích liên quan đến các vấn đề này trong bài viết sau. 

Điều kiện đăng ký giấy phép kinh doanh 

Giấy phép kinh doanh thẩm mỹ viện sẽ là chứng chỉ cấp phép thẩm mỹ viện theo đúng luật của Nhà nước. Điều kiện đăng ký giấy phép kinh doanh như sau: 

  • Đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề mà pháp luật yêu cầu Giám đốc doanh nghiệp hoặc người đứng đầu cơ sở kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề thì Giám đốc của doanh nghiệp hoặc người đứng đầu cơ sở kinh doanh đó phải có chứng chỉ hành nghề.
  • Đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề mà pháp luật yêu cầu Giám đốc và người khác phải có chứng chỉ hành nghề thì Giám đốc của doanh nghiệp đó và ít nhất một cán bộ chuyên môn theo quy định của pháp luật chuyên ngành đó phải có chứng chỉ hành nghề.
  • Đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề mà pháp luật không yêu cầu Giám đốc hoặc người đứng đầu cơ sở kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề thì ít nhất một cán bộ chuyên môn theo quy định của pháp luật chuyên ngành đó phải có chứng chỉ hành nghề.

Nội dung chính bài viết

Điều kiện kinh doanh và hoạt động thẩm mỹ viện

Để kinh doanh thẩm mỹ viện viện đi vào hoạt động thì quý khách cần chú ý đến các điều kiện cụ thể sau: 

Trường hợp phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thông thường 

Điều kiện cơ sở vật chất

  • Địa điểm cố định, tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình, đảm bảo đủ ánh sáng, có trần chống bụi, tường và nền nhà phải sử dụng các chất liệu dễ tẩy rửa, làm vệ sinh;
  • Phòng khám chuyên khoa phải có phòng khám bệnh, chữa bệnh;
  • Có buồng lưu người bệnh.

Các điều kiện khác tùy theo phạm vi chuyên môn đăng ký

  • Bảo đảm các điều kiện về an toàn bức xạ, xử lý chất thải y tế, phòng cháy chữa
  • cháy theo quy định của pháp luật; bảo đảm vô trùng đối với các phòng thực hiện
  • thủ thuật.
  • Có đủ điện, nước và các điều kiện khác để phục vụ, chăm sóc người bệnh

Điều kiện về trang thiết bị y tế

  • Có đủ thiết bị, dụng cụ y tế phù hợp với phạm vi
  • hoạt động chuyên môn mà cơ sở đăng ký. Có hộp thuốc chống sốc và đủ thuốc
  • cấp cứu chuyên khoa;

Điều kiện về nhân sự

  • Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám chuyên khoa phải là bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình hoặc chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và có thời gian khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 54 tháng về chuyên khoa đó.
  • Các đối tượng khác làm việc trong phòng khám chuyên khoa nếu có thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh thì phải có chứng chỉ hành nghề và được phân công công việc phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong chứng chỉ hành nghề của người đó.

Trường hợp thẩm mỹ viện có có hoạt động phun, xăm, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm

Điều kiện về cơ sở vật chất

  • Có địa điểm kinh doanh thẩm mỹ viện cố định và bảo đảm các điều kiện vệ sinh.

Điều kiện về trang thiết bị

  • Có đủ thiết bị, dụng cụ, vật tư phù hợp với phạm vi hoạt động của cơ sở và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Điều kiện về nhân sự

  • Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám chuyên khoa phả là bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình hoặc chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, có thời gian khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 54 tháng về chuyên khoa đó.
  • Các đối tượng khác làm việc trong phòng khám chuyên khoa nếu có thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh thì phải có chứng chỉ hành nghề và được phân công công việc phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong chứng chỉ hành nghề của người đó.

Trường hợp thẩm mỹ viện có hoạt động massage

Điều kiện về cơ sở vật chất: Địa điểm cố định, có đủ ánh sáng, tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình. Các phòng xoa bóp phải bảo đảm các điều kiện kinh doanh thẩm mỹ viện theo quy định pháp luật.

Điều kiện về trang thiết bị

  • Có buồng tắm hợp vệ sinh, bảo đảm có đủ điện, nước và các điều kiện vệ sinh khác để chăm sóc khách hàng.
  • Có giường xoa bóp hoặc ghế hoặc đệm phù hợp; ga trải giường, gối, khăn tắm phải bảo đảm vệ sinh;
  • Có giường khám bệnh, tủ thuốc cấp cứu, bàn làm việc và một số dụng cụ y tế (ống nghe, huyết áp, nhiệt kế, bơm kim tiêm) tại phòng trực của bác sĩ;
  • Có đủ thuốc cấp cứu thông thường.

Điều kiện về nhân sự

  • Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật đối với cơ sở dịch vụ xoa bóp phải là bác sĩ hoặc y sĩ hoặc kỹ thuật viên thuộc một trong các chuyên ngành phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, y học cổ truyền hoặc có chứng chỉ đào tạo chuyên khoa phục hồi chức năng, vật lý trị liệu hoặc y học cổ truyền. Trường hợp có chỉ định thuốc thì người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phải là bác sỹ các chuyên ngành phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, y học cổ truyền;
  • Người làm việc tại cơ sở nếu có thực hiện kỹ thuật xoa bóp thì phải có chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận đào tạo về xoa bóp do cơ sở đào tạo hợp pháp cấp.
  • Nhân viên thực hiện kỹ thuật xoa bóp phải mặc trang phục gọn, sạch, đẹp, có phù hiệu ghi rõ tên cơ sở, tên nhân viên, có ảnh 3cm x 4cm.

Ngoài các điều kiện trên, kinh doanh thẩm mỹ viện phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự và Giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy, chữa cháy (nếu có);

Như vậy, có thể thấy rằng, để thành lập và đưa cơ sở thẩm mỹ viện vào hoạt động, quý khách cần tuân thủ các điều kiện kinh doanh theo đúng luật. 

Ngoài ra, để thẩm mỹ viện hoạt động có hiệu quả, quý khách cũng cần lưu ý trong việc xây dựng thương hiệu.

Các ấn phẩm thương hiệu như name card, voucher, thẻ tích điểm, tờ rơi,… sẽ góp phần tạo dựng thương hiệu cũng như nâng cao sự chuyên nghiệp của spa mỗi khi khách hàng ghé tới trải nghiệm dịch vụ. 

Kinh nghiệm kinh doanh thẩm mỹ đạt hiệu quả

Kiến thức và hiểu biết sâu sắc về nghề kinh doanh Spa cũng như về các dòng sản phẩm chăm sóc da

Chủ doanh nghiệp cần định hướng Doanh nghiệp sẽ theo loại hình Kinh doanh Spa nào: Day Spa, Destination Spa, Hotel/Resort Spa hay Medical Spa.

Với mỗi loại hình Spa sẽ có những đối tượng khách hàng khác nhau. Khi đầu tư, Chủ doanh nghiệp phải biết được Doanh nghiệp sẽ đi theo con đường nào để phát triển, không thể tạo nên sự lẫn lộn và không tập trung vào một mục tiêu. 

Chọn đúng đối tượng, phân khúc khách hàng phù hợp chính là chìa khóa tạo nên sự thành công của Doanh nghiệp.

Việc am hiểu sâu sắc các kiến thức đối với ngành nghề đang kinh doanh là yếu tố quan trọng bởi nó liên quan chặt chẽ đến những yếu tố phía sau từ mua sắm các loại mỹ phẩm, máy móc, trang thiết bị chuyên dùng cho Spa/TMV.

Việc này cũng góp phần giảm thiểu chi phí, tránh trường hợp đầu tư quá nhiều nhưng lại không phù hợp với nhu cầu của khách hàng, gây tốn kém chi phí nhưng không mang lại hiệu quả cho việc kinh doanh.

Nghệ thuật chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng đóng vai trò cốt lõi trong sự phát triển của Spa. Thử nghĩ nếu như bạn kinh doanh thẩm mỹ viện nhưng lại không có khách hàng thì không thể duy trì Doanh nghiệp hay nuôi sống được nhân viên.

Vì vậy, làm thế nào để khách hàng chọn Cơ sở của bạn, quay lại sử dụng dịch vụ nhiều lần hoặc mua thêm những sản phẩm, dịch vụ khác? Câu trả lời từ chăm sóc khách hàng sẽ giúp doanh thu của Doanh nghiệp được đẩy lên cao.

Đồng thời, chăm sóc khách hàng tốt cũng sẽ giúp cho Doanh nghiệp bạn giảm được chi phí tìm kiếm khách hàng mới. Bên cạnh đó, dịch vụ tốt, chăm sóc tốt thì chính những khách hàng thân thiết sẽ là người mang thêm khách hàng mới đến cho Doanh nghiệp.

Các kỹ năng quản lý nhân sự

Muốn quản lý Spa hiệu quả thì Chủ doanh nghiệp cần có các kỹ năng quản lý, vận hành hiệu quả. Quản trị nhân sự sao cho đội ngũ hiểu được tầm quan trọng của việc cư xử với khách hàng một cách thân thiện, chuyên nghiệp với những cử chỉ ân cần là cần thiết.

Làm thế nào để nhân viên cùng nhau hướng về tầm nhìn, mục tiêu chung của Doanh nghiệp và cùng nhau cố gắng để thực hiện điều đó.

Ngoài ra, Chủ kinh doanh thẩm mỹ viện còn phải biết khích lệ nhân viên, khen thưởng những nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Điều này giúp cho nhân sự cảm thấy những năng lực, nỗ lực của họ được ghi nhận và đền đáp xứng đáng.

Quan tâm đến nhân viên nhiều hơn là cách đơn giản để tạo dựng được mối quan hệ, từ đó Chủ doanh nghiệp dễ dàng quản lý nhân viên hơn cũng như họ sẽ luôn làm việc hết mình vì Spa/TMV.

Xây dựng, quảng bá thương hiệu

Một Cơ sở Spa/TMV có dịch vụ chất lượng nhưng không được giới thiệu, quảng bá thì bạn sẽ mất đi bao nhiêu khách hàng mỗi ngày? Nếu doanh nghiệp có dịch vụ, sản phẩm tốt nhưng không ai biết đến thì đó là một sự thiệt thòi khá lớn khi kinh doanh.

Việc xây dựng, quảng bá thương hiệu vừa tạo được lòng tin của khách hàng đối với Doanh nghiệp vừa giúp khách hàng biết đến mình và trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm.

Đây là yếu tố giúp Doanh nghiệp tạo được dấu ấn riêng và sự khác biệt không thể nhầm lẫn với các Cơ sở khác.

Và quan trọng, nếu Doanh nghiệp xây dựng thương hiệu thành công thì chỉ cần nhắc đến Spa/TMV thì khách hàng sẽ nhớ ngay đến bạn. Đây được xem là công cụ giúp Doanh nghiệp phát triển về lâu về dài.

Trong thời thế ngành làm đẹp đang có sức hút mạnh mẽ cùng với mảnh đất kinh doanh màu mỡ thì Chủ doanh nghiệp Spa/TMV cần phải chuẩn bị thật tốt những điều kiện cần thiết để xây dựng và phát triển thương hiệu Spa/Thẩm mỹ viện theo mô hình kinh doanh chuẩn của riêng mình, tạo nên sự khác biệt, giúp Doanh nghiệp ngày một lớn mạnh hơn, thu hút được khách hàng, đảm bảo Doanh thu và Lợi nhuận cho Doanh nghiệp.

Trên đây là những chia sẻ của Rong Ba Group về điều kiện đăng ký kinh doanh thẩm mỹ viện mới nhất.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn biết rõ các thông tin pháp lý liên quan khi muốn kinh doanh thẩm mỹ viện.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ đăng ký kinh doanh thẩm mỹ viện hay các vấn đề pháp lý khác thì đừng ngại liên hệ với chúng tôi theo hotline  hoặc truy cập theo để nhận được sự giúp đỡ từ chúng tôi.

 

 

 

 

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775