Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện là một trong những đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp. Việc thành lập văn phòng đại diện giúp thuận lợi cho quá trình hoạt động và tiếp xúc khách hàng.

Trong phần tư vấn này, Rong Ba Group sẽ cung cấp đến Quý doanh nghiệp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện đúng theo quy định của pháp luật năm 2021.

Một số đặc điểm của chung của văn phòng đại diện

Trước khi đi vào tìm hiểu mẫu hồ sơ thành lập văn phòng đại diện, hãy cùng điểm qua một số đặc điểm nổi bật của văn phòng đại diện. Những đặc điểm này được quy định cụ thể trong Luật Doanh nghiệp 2020.

Văn phòng đại diện không được kinh doanh và phát sinh doanh thu

Theo quy định tại khoản 2, Điều 44, Luật doanh nghiệp 2020 thì văn phòng đại diện không được thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp. Tức là văn phòng đại diện không được phát sinh doanh thu, không ký kết hợp đồng với khách hàng.

Đây là một trong những dấu hiệu quan trọng để phân biệt văn phòng đại diện với các đơn vị phụ thuộc khác của doanh nghiệp.

Chức năng của văn phòng đại diện

Chức năng chính chủ yếu của văn phòng đại diện là văn phòng liên lạc. Tại đây, doanh nghiệp được phép thực hiện hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới.

Được quyền đăng ký con dấu riêng

Văn phòng đại diện có thể được đăng ký con dấu riêng. Điều này giúp thuận tiện trong quá trình hoạt động. Đồng thời, rất thích hợp trong khi không thành lập văn phòng đại diện tại cùng tỉnh, thành phố trực thuộc trung nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Văn phòng đại diện không thực hiện các thủ tục báo cáo thuế

Đây được xem là ưu điểm lớn nhất của việc thành lập văn phòng đại diện. Đơn vị này khi hoạt động sẽ không làm phát sinh các thủ tục liên quan đến báo cáo thuế.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể thành lập văn phòng đại diện cùng tỉnh, thành phố hoặc khác tỉnh, thành phố.

Vì vậy những đăng điểm trên, nhu cầu thành lập văn phòng đại diện của các doanh nghiệp là khá lớn. Thấu hiểu được điều này, Rong Ba Group sẽ hướng dẫn Quý doanh nghiệp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện một cách tối ưu nhất.

Thành lập văn phòng đại diện và những vấn đề cần lưu ý

Trước khi thực hiện thành lập văn phòng đại diện, Quý doanh nghiệp cần lưu ý một số nội dung sau:

Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện

Theo khoản 2, Điều 44, Luật doanh nghiệp 2021, văn phòng đại diện có chức năng, nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp. Đồng thời, văn phòng đại diện phải bảo vệ các lợi ích đó khi bị xâm phạm.

Người đứng đầu văn phòng đại diện

Người đứng đầu văn phòng đại không thuộc các trường hợp không được quyền quản lý doanh nghiệp. Vấn đề này đã được quy định cụ thể tại Điều 17, Luật Doanh nghiệp 2020. Cụ thể là:

Cán bộ, công chức và viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức không được là người đứng đầu văn phòng đại diện.

Hạ sĩ quan, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân.

Sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong các đơn vị, cơ quan thuộc Công an nhân dân Việt Nam. Tuy nhiên, những người được cử làm đại diện theo ủy quyền, thực hiện việc quản lý phần vốn góp của Nhà nước trong doanh nghiệp có thể loại trừ.

Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ công tác trong doanh nghiệp nhà nước. Không bao gồm những người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp.

Người chưa có độ tuổi thành niên, người bị hạn chế năng lực hành vi. Hoặc người bị mất năng lực hành vi dân sự cũng không được là người đứng đầu văn phòng đại diện.

Tổ chức không có tư cách pháp nhân.

Người là đối tượng đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Hoặc đang chấp hành hình phạt tù, chấp hành quyết định xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc. Hoặc đối tượng đang bị cấm hành nghề kinh doanh.

Đối tượng bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm làm công việc nhất định liên quan đến kinh doanh theo quyết định của Tòa án. Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật về phá sản và phòng chống tham nhũng.

Tên của văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp và phải cụm từ “Văn phòng đại diện” kèm theo. Tên của văn phòng đại diện bắt buộc phải được thể hiện bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt. Có thể sử dụng các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu. 

Địa chỉ đặt văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện có thể được đặt ở cùng tỉnh/thành phố hoặc khác tỉnh/thành phố với doanh nghiệp. Tuy nhiên, dù cùng tỉnh hay khác tỉnh thì địa chỉ văn phòng đại diện phải đáp ứng đủ các điều kiện sau:

Địa chỉ được xác định 4 cấp. Bao gồm:

Số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường, thôn, xóm, ấp.

Xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Số điện thoại, số fax và thư điện tử. Trong đó ít nhất phải có số điện thoại.

Không được sử dụng căn hộ chung cư, nhà tập thể chỉ được dùng để ở để làm địa chỉ văn phòng đại diện. Trừ trường hợp đặt văn phòng đại diện tại các tầng có chức năng kinh doanh, dịch vụ tại các tòa nhà chung cư hỗn hợp thương mại, dịch vụ, chung cư. Để thực hiện điều này, cần phải xuất trình tài liệu chứng minh lúc đăng ký thành lập doanh nghiệp.

Theo quy định tại Nghị định 50/2016/NĐ-CP, những hành vi cố tình kê khai không trung thực, không chính xác nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng.

Đồng thời, doanh nghiệp phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả như: buộc đăng ký thay đổi và thông báo lại các thông tin doanh nghiệp đã kê khai không trung thực, không chính xác.

Bên cạnh đó, địa chỉ để đặt văn phòng đại diện cần có giấy chứng minh quyền sở hữu. Có thể là giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà, hợp đồng thuê văn phòng, CMND của chủ nhà hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty cho thuê bất động sản vv …

Trình tự thành lập văn phòng đại diện

Để thành lập văn phòng đại diện, Quý doanh nghiệp cần thực hiện các trình tự và thủ tục sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch, đầu tư nơi dự kiến đặt văn phòng diện.

Quý doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch, đầu tư nơi dự kiến đặt văn phòng đại diện của công ty. Hoặc nộp hồ sơ trực tuyến thông qua website của Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

Việc cấp giấy chứng nhận được thực hiện trong vòng 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ thành lập văn phòng đại diện hợp lệ.

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, chuyên viên tiếp nhận sẽ thông báo và hướng dẫn doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo quy định.

Lệ phí nhà nước: 100.000đ/ VPĐD

Bước 2: Hoàn tất các thủ tục liên quan sau khi thành lập văn phòng đại diện

Thành lập văn phòng đại diện của công ty được xem là hoạt động đăng ký kinh doanh mới. Vì vậy, sau khi thành lập, doanh nghiệp phải hoàn tất những thủ tục liên quan như:

hồ sơ thành lập văn phòng đại diện
hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Thực hiện công bố nội dung đăng ký thành lập văn phòng đại diện công ty trên Cổng thông tin điện tử quốc gia trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy phép.

Thực hiện khắc con dấu riêng cho văn phòng đại diện nếu cần.

Thực hiện treo bảng hiệu cho văn phòng đại diện của công ty. Nếu chậm trễ, văn phòng đại diện của doanh nghiệp vi phạm sẽ bị xử phạt từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng hoặc bị buộc ngừng hoạt động.

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Quý doanh nghiệp cần chuẩn bị những hồ sơ thành lập văn phòng đại diện sau để đăng ký thành lập văn phòng đại diện:

Thông thành lập văn phòng đại diện theo quy định.

Quyết định thành lập văn phòng đại diện của chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên; của Hội đồng thành viên công ty TNHH hai thành viên trở lên; của Đại hội đồng cổ đông công ty cổ phần hoặc của các thành viên công ty hợp doanh. Lưu ý, quyết định thành lập văn phòng đại diện phải được lập thành văn bản.

Biên bản họp về vấn đề thành lập văn phòng đại diện. Đối với doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH một thành viên không cần chuẩn bị loại biên bản này.

Văn bản quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện.

Bản sao có chứng thực giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện.

Giấy tờ ủy quyền cho người thực hiện hồ sơ thành lập văn phòng đại diện.

Số lượng hồ sơ: 1 (một) bộ

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Rong Ba Group

Với đội ngũ luật sư dày dặn kinh nghiệm, Rong Ba Group tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý thành lập văn phòng đại diện uy tín, chất lượng và nhanh chóng. Vì sao nên chọn Rong Ba Group cho dịch vụ pháp lý thành lập văn phòng đại diện:

Đội ngũ luật sư tư vấn tận tâm, nhiệt tình. Luôn giải đáp và giải quyết các khó khăn về pháp lý của doanh nghiệp.

Quy trình thực hiện dịch vụ rõ ràng, minh bạch, giá cả hợp lý.

Rong Ba Group hỗ trợ một cách tối ưu các vấn đề về: in ấn, công chứng và đi lại. Khách hàng chỉ cần cung cấp các giấy tờ cần thiết về hồ sơ thành lập văn phòng đại diện, Rong Ba Group sẽ thực hiện luôn cả việc giao nhận hồ sơ cho khách hàng.

Lợi ích khách hàng luôn Rong Ba Group được đặt lên hàng đầu.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Rong Ba Group

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Rong Ba Group làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Rong Ba Group

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Rong Ba Group sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Rong Ba Group bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Rong Ba Group trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Rong Ba Group mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Rong Ba Group sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Rong Ba Group cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Rong Ba Group sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Rong Ba Group cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. 

Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Rong Ba Group cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu tại Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty tư vấn luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Với đội ngũ nhân sự giàu chuyên môn cao và kinh nghiệm của hoạt động của mình, Rong Ba Group là đơn vị cung cấp dịch vụ phát lý hồ sơ thành lập văn phòng đại diện nhanh chóng, chuyên nghiệp, uy tín tại Hà Nội.

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin