Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000

Ngày nay, khi kinh tế đang ngày càng phát triển, cuộc sống đang được nâng cao thì yêu cầu về nhà ở, đi lại, ăn uống và các dịch vụ tiện ích khác cũng được nâng cao yêu cầu.

Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018 mang đến cho doanh nghiệp bức tranh toàn cảnh về an toàn vệ sinh thực phẩm. Tiêu chuẩn ISO 22000 đưa ra những yêu cầu để doanh nghiệp tuân thủ và đảm bảo cho sản phẩm thực phẩm được sản xuất và bảo quản một cách an toàn nhất.

Điều này giúp sản phẩm thực phẩm tránh xa được các mối nguy hại có khả năng gây mất an toàn

Tiêu chí hàng đầu cho các dịch vụ đó là sự an toàn, nhất là an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nhằm giúp các doanh nghiệp có sự tự tin cũng như đủ điều kiện để cạnh tranh trong môi trường quốc tế, hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000 đã được ban hành.

Vậy việc áp dụng hệ thống ISO 22000 sẽ mang lại lợi ích gì? Quy trình chứng nhận diễn ra như thế nào?

Giới thiệu hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000.

Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000 hay thường được gọi là hệ thống ISO 22000 có thể được áp dụng cho bất kỳ tổ chức nào trong chuỗi thực phẩm.

Việc được chứng nhận ISO 22000 cho phép một công ty thể hiện khách hàng của mình rằng Doanh nghiệp đã có hệ thống kiểm soát thực phẩm an toàn. Điều này giúp khách hàng tin tưởng vào sản phẩm.

ISO 22000 là tiêu chuẩn do Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) xây dựng tập trung vào an toàn thực phẩm. Tiêu chuẩn này có liên hệ với tiêu chuẩn ISO 9001.

Tên đầy đủ là ISO 22000 Food safety management systems – Requirements for any organization in the food chain. (Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm – Yêu cầu đối với các tổ chức trong chuỗi thực phẩm).

ISO 22000:2018 được ban hành vào ngày 19/06/2018 bởi Tổ chức tiêu chuẩn hóa Quốc tế ISO, thay thế cho phiên bản ISO 22000:2005.

Đây là hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000 mới nhất quy định cụ thể các yêu cầu cơ bản cho hệ thống quản lý an toàn thực phẩm (FMS).

Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ISO 22000:2018.

Đối tượng áp dụng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000.

Bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào đang hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm; đều có thể áp dụng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000.

Đây là tiêu chuẩn được xây dựng mang tính chất tự nguyện và chỉ tập trung vào việc quản lý; kiểm soát vấn đề an toàn thực phẩm trong tổ chức, doanh nghiệp.

Những đối tượng nên áp dụng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000 rất đa dạng. Có thể là bất kỳ tổ chức nào có liên quan trực tiếp; thậm chí là giám tiếp trong một chuỗi thực phẩm bao gồm:

Những nông trại, trang trại sữa và những ngư trường.

Những đơn vị chế biến thức ăn chăn nuôi, thịt, cá. Những đơn vị sản xuất thức uống, bánh mì, ngũ cốc, thực phẩm đóng hộp hoặc đông lạnh.

Những đơn vị cung cấp dịch vụ thực phẩm như; nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, hệ thống cung cấp thức ăn nhanh; những hệ thống bán thực phẩm lưu động.

Những dịch vụ hỗ trợ cho ngành thực phẩm bao gồm; lưu trữ và phân phối thực phẩm, cung cấp những máy móc, thiết bị chế biến thực phẩm; nguyên vật liệu, các chất phụ gia, dịch vụ đóng gói, dịch vụ dọn dẹp và vệ sinh.

Tóm lại, hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000 sẽ có thể áp dụng cho bất kỳ một sảm phẩm nào tiếp xúc với chuỗi thực phẩm hay ngành thực phẩm.

Áp dụng hệ thống iso 22000 sẽ mang đến những lợi ích cực kỳ to lớn sau đây:

Tạo dựng niềm tin cho khách hàng vào những sản phẩm mà tổ chức, doanh nghiệp cung cấp

Thỏa mãn nhu cầu và yêu cầu của khách hàng về hệ thống an toàn vệ sinh thực phẩm, vượt qua mọi rào cản về thương mại trong khâu xuất khẩu hàng hóa

Cải tiến và giảm thiểu chi phí trong sản xuất và kiểm soát sản phẩm của tổ chức, doanh nghiệp

Kiểm soát và cải tiến mức độ an toàn của thực phẩm trong tổ chức, doanh nghiệp

Nâng cao uy tín cho tổ chức, doanh nghiệp, nâng tầm và nâng khả năng cạnh tranh của đơn vị trên thị trường.

Các phiên bản hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000.

Lịch sử hình thành hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000  

Thực phẩm là một sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Việc để xảy ra các sự cố liên quan đến thực phẩm dẫn đến hậu quả chết người là một sự cố cực kỳ nghiêm trọng.

Do đó Doanh nghiệp, người tiêu dùng đều mong muốn sản phẩm thực phẩm sản xuất ra phải đáp ứng được 02 tiêu chí.

Sản phẩm thực phẩm phù hợp với mục đích sử dụng dự kiến.

Sản phẩm thực phẩm phải an toàn.

Các điều kiện tiên quyết để có thể sản xuất ra các sản phẩm thực phẩm an toàn và phù hợp mục đích sử dụng đã được ra đời từ những năm 1969.

Ra đời đầu tiên là HACCP (Hazard Analysis and Critical Control Points). Hay còn được gọi là Phương pháp phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn. Kết hợp với các điều kiện tiên quyết và phương pháp HACCP cũng như nền tảng của tiêu chuẩn ISO 9000 (hệ thống quản lý chất lượng). Tổ chức quốc tế về tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO), đã cho ra đời bộ hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000  vào năm 2005. ISO 22000:2005 đưa ra mô hình hệ thống quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cho các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm.

Đây là phiên bản đầu tiên của ISO 22000. Phiên bản ISO 22000:2005. Tiêu chuẩn quốc gia của Việt Nam tương đương là TCVN ISO 22000:2007.

Phiên bản ISO 22000 mới nhất – ISO 22000:2018

Ngày 19/6/2018, Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) vừa công bố ban hành phiên bản mới của hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000 :2018 – Hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm – Yêu cầu đối với các tổ chức trong chuỗi thực phẩm thay thế cho phiên bản 2005 được ban hành ngày 01/09/2005.

Nhằm vào tất cả các tổ chức trong ngành công nghiệp thực phẩm và thức ăn chăn nuôi, thuộc tất cả các quy mô và lĩnh vực.

ISO 22000:2018 ra đời với nhiều điểm thay đổi so với phiên bản cũ. Trong đó có nhưng điểm thay đổi cơ bản như sau:

Cấu trúc bậc cao – HSL.

HSL giúp doanh nghiệp dễ sử dụng hơn với một chuẩn hệ thống quản lý khác. ISO 22000:2018 sẽ cùng cấu trúc như tất cả các tiêu chuẩn hệ thống quản lý ISO khác.

Cách tiếp cận rủi ro.

Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000 hiện nay có cách tiệm cận các vấn đề theo hướng tiếp cận rủi ro để dự phòng, quản lý các vấn đề trong sản xuất, kinh doanh. Các tiếp cận chủ động hơn từ Doanh nghiệp.

Chu trình PDCA: Plan – Do – Check – Action.

Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000 :2018 làm rõ chu trình PDCA. Bao gồm 02 chu trình riêng biệt phối hợp cùng nhau: một bao gồm hệ thống quản lý và cái còn lại bao gồm các nguyên tắc HACCP.

Quá trình hoạt động.

Mô tả rõ ràng về sự khác biệt giữa các thuật ngữ chính. Bao gồm: Điểm kiểm soát tới hạn (CCP), Chương trình tiên quyết điều hành (OPRPs) và Chương trình tiên quyết (PRPs).

ISO 22000:2018 được xây dựng dựa trên nền tảng của việc thực hành các nguyên tắc HACCP, GMP trong toàn chuỗi thực phẩm.

Việc nhận biết các quá trình trọng yếu, phân tích các mối nguy, xác định các điểm kiểm soát tới hạn… Và thiết lập các biện pháp kiểm soát thích hợp kết hợp với thực hành và theo dõi sự tuân thủ.

ISO 22000:2018 cũng được xây dựng trên nền tảng cơ bản của ISO 22000:2005 nên việc triển khai, áp dụng, nâng cấp đối với các tổ chức đã áp dụng phiên bản 2005 tương đối thuận lợi.

hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000
hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000

Cấu trúc hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000.

Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000:2018 được thiết kế dựa trên nền tảng của việc thực hành các nguyên tắc HACCP, GMP trong toàn chuỗi thực phẩm. Trong đó, việc nhận biết các quá trình trọng yếu, phân tích các mối nguy, xác định các điểm kiểm soát tới hạn…

Để thiết lập các biện pháp kiểm soát thích hợp kết hợp với thực hành và theo dõi sự tuân thủ an toàn thực phẩm iso 22000 được xem là những yếu tố then chốt dẫn tới thành công.

Các điều khoản của bộ hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000

Cấu trúc của ISO 22000: 2018 tuân theo cấu trúc cấp cao Phụ lục HSL. Đây cũng là cấu trúcđược áp dụng cho tất cả các tiêu chuẩn hệ thống quản lý ISO mới. Cụ thể như sau

Mỗi điều khoản trong ISO 22000:2018 có những yêu cầu khác nhau. Để tìm hiểu kỹ hơn các yêu cầu này, Doanh nghiệp có thể tham khảo trong bài viết:

Hướng dẫn áp dụng các điều khoản của ISO 22000:2018.

Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000 theo cấu trúc PDCA

Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000 :2018 được xây dựng theo Chu kỳ PDCA. Chu kỳ Kế hoạch-Thực hiện-Kiểm tra-Hành động.

Chu trình PCDA trong ISO 22000:2018 được mô tả tóm tắt như sau:

Lập kế hoạch: Thiết lập các mục tiêu của hệ thống và quá trình của nó, cung cấp các nguồn lực cần thiết để chuyển giao các kết quả, xác định và giải quyết các rủi ro & cơ hội.

Thực hiện: Thực hiện những gì đã hoạch định.

Kiểm tra: Theo dõi và (khi có thể) đo lường các quá trình và các sản phẩm, phân tích và đánh giá thông tin và dữ liệu hình thành từ việc theo dõi, đo lường và các hoạt động xác nhận, và báo cáo các kết quả.

Hành động: Thực hiện các hành động cải tiến kết quả hoạt động khi cần thiết.

Các bước áp dụng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000.

Quy trình triển khai và áp dụng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000 gồm 3 bước chính sau:

Bước 1: Tổ chức cần xác định rõ mục tiêu trước khi áp dụng.

Xây dựng chính sách về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đồng thời đảm bảo rằng mục tiêu và chính sách này hoàn toàn phù hợp với thực tế, được xây dựng dựa vào đặc điểm của cơ sở sản xuất kinh doanh.

Sau khi đã thống nhất giữa các ban lãnh đạo, cần phổ biến cho toàn thể nhân viên, đặc biệt là bộ phận trực tiếp làm việc với hệ thống sản xuất.

Bước 2: Bắt đầu thực hiện và triển khai tiêu chuẩn.

Tổ chức cần thành lập ban an toàn thực phẩm gồm các thành viên chủ chốt có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Bổ sung kịp thời những kiến thức cơ bản và chuyên sâu cho đội ngũ nhân viên với mục đích xây dựng và vận hành được hệ thống quản lý an toàn thực phẩm.

Bước 3: Khi tất cả những chính sách, quy trình, kế hoạch đã được thiết lập, doanh nghiệp cần phải đánh giá nội bộ định kì về việc giám sát hệ thống như quy trình đã lập trước đó.

Sau đó báo cáo kết quả với ban lãnh đạo để đưa ra những cải tiến, phương pháp mới. Nếu thực hiện đầy đủ, doanh nghiệp sẽ có thể đạt được hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000.

Những điều kiện khi áp dụng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000.

Quy trình triển khai hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000 không hề đơn giản, đòi hỏi những chuyên gia có kinh nghiệm và chuyên môn cao. Không chỉ thế, ISO 22000 còn có những yếu tố, điều kiện nhất định khi áp dụng:

Lãnh đạo doanh nghiệp.

Đây là điều kiện tiên quyết khi triển khai ISO 22000 bởi chỉ có ban lãnh đạo mới có quyền và tiếng nói về cách thức quản lý bất kì hệ thống nào. Lãnh đạo doanh nghiệp cần phải:

Quyết tâm cao và chỉ đạo chặt chẽ quá trình triển khai và áp dụng tiêu chuẩn

Có những hiểu biết nhất định về các nội dung cơ bản có trong tiêu chuẩn

Xác định mục tiêu, chính sách và nội dung thực hiện

Phân bổ, bố trí nguồn nhân lực trong ban lãnh đạo thực hiện chương trình

Cung cấp đầy đủ nguồn lực cần thiết đáp ứng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000

Sự tham gia của tất cả các thành viên doanh nghiệp.

Nếu như lãnh đạo là điều kiện tiên quyết thì đây là điều kiện quyết định đến sự thành bại của tiêu chuẩn.

Hệ thống quản lý an toàn thực phầm ISO 22000 chỉ thành công khi có sự hợp nhất, thống nhất của tất cả các thành viên của tổ chức. Cụ thể, các thành viên cần:

Hiểu được vai trò, ý nghĩa cũng như mục tiêu cuối cùng của quản lý chất lượng an toàn thực phẩm

Trách nhiệm với công việc được giao trong hệ thống, đảm bảo thực hiện đúng, đủ và đạt yêu cầu

Chấp hành đúng những quy định về công việc cụ thể.

Trang thiết bị, nhà xưởng.

Ngoài yếu tố nhân lực được đáp ứng, doanh nghiệp cần chú trọng về các trang thiết bị. Thường xuyên cập nhật những trang thiết bị hiện đại, đảm bảo an toàn khi sản xuất:

Hạn chế tối đa các mối nguy đã được nhận diện

Đáp ứng các yêu cầu của ngành nói riêng và của nhà nước nói chung.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Rong Ba Group

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Rong Ba Group làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Rong Ba Group

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Rong Ba Group sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Rong Ba Group bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Rong Ba Group trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Rong Ba Group mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Rong Ba Group sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Rong Ba Group cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Rong Ba Group sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Rong Ba Group cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. 

Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Rong Ba Group cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu tại Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty tư vấn luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của Luật Rong Ba về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm iso 22000.

Nếu bạn đọc còn vướng mắc bất cứ thông tin gì trong nội dung tư vấn trên hoặc cần chúng tôi hỗ trợ những thủ tục pháp lý khác xin vui lòng liên hệ với Luật Rong Ba qua hotline để được tư vấn hiệu quả và tiết kiệm công sức nhất.

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin