Điều kiện mở thẩm mỹ viện

Gần đây có một số anh chị doanh nghiệp có hỏi tôi về điều kiện và thủ tục thành lập thẩm mỹ viện, tiện đây xin được chia sẻ để các anh chị doanh nghiệp khác muốn kinh doanh thẩm mỹ viện cùng biết.

Thẩm mỹ viện là cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp, chỉnh hình thẩm mỹ… chính vì vậy cơ sở này phải được đăng ký kinh doanh và đăng ký đủ  điều kiện mở thẩm mỹ viện theo quy định của pháp luật hiện hành.

Bài viết này chúng tôi sẽ gửi đến quý khách những thông tin hữu ích liên quan đến  điều kiện mở thẩm mỹ viện

Đăng ký thành lập Công ty kinh doanh phẫu thuật thẩm mỹ

Thành lập công ty kinh doanh lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ không khác những công ty kinh doanh lĩnh vực khác, các anh chị có thể tham khảo dịch vụ thành lập công ty tại đây.

Chỉ khác là sau khi thành lập, doanh nghiệp phải tiến hành thủ tục đăng ký đủ điều kiện hoạt động với Sở y tế địa phương.

Xin chứng nhận đủ điều kiện cơ sở kinh doanh dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh

Như trên đã chia sẻ, sau khi đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp cần hoàn thiện hồ sơ gửi tới Sở y tế địa phương để đăng ký hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Yêu cầu ở giai đoạn này, doanh nghiệp cần phải có chứng chỉ hành nghề của các bác sĩ thẩm mỹ (chuyên khoa phẫu thuật chỉnh hình thẩm mỹ);

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng phải đáp ứng điều kiện về nhân sự chuyên môn, mặt bằng, cơ sở vật chất, kỹ thuật, đáp ứng điều kiện về vệ sinh môi trường… theo quy định.

Hồ sơ sẽ được sở y tế xem xét, thẩm định… nếu được chấp thuận, Sở y tế sẽ cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện mở thẩm mỹ viện của doanh nghiệp. Sau khi có giấy chứng nhận này, doanh nghiệp mới được chính thức hoạt động hợp pháp.

Điều kiện đăng ký giấy phép kinh doanh 

Giấy phép điều kiện mở thẩm mỹ viện sẽ là chứng chỉ cấp phép thẩm mỹ viện theo đúng luật của Nhà nước. Điều kiện đăng ký giấy phép kinh doanh như sau: 

Đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề mà pháp luật yêu cầu Giám đốc doanh nghiệp hoặc người đứng đầu cơ sở kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề thì Giám đốc của doanh nghiệp hoặc người đứng đầu cơ sở kinh doanh đó phải có chứng chỉ hành nghề.

Đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề mà pháp luật yêu cầu Giám đốc và người khác phải có chứng chỉ hành nghề thì Giám đốc của doanh nghiệp đó và ít nhất một cán bộ chuyên môn theo quy định của pháp luật chuyên ngành đó phải có chứng chỉ hành nghề.

Đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề mà pháp luật không yêu cầu Giám đốc hoặc người đứng đầu cơ sở kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề thì ít nhất một cán bộ chuyên môn theo quy định của pháp luật chuyên ngành đó phải có chứng chỉ hành nghề.

Điều kiện kinh doanh và hoạt động thẩm mỹ viện

Để điều kiện mở thẩm mỹ viện viện đi vào hoạt động thì quý khách cần chú ý đến các điều kiện cụ thể sau: 

Trường hợp phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thông thường 

Điều kiện cơ sở vật chất

Địa điểm cố định, tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình, đảm bảo đủ ánh sáng, có trần chống bụi, tường và nền nhà phải sử dụng các chất liệu dễ tẩy rửa, làm vệ sinh;

Phòng khám chuyên khoa phải có phòng khám bệnh, chữa bệnh;

Có buồng lưu người bệnh.

Các điều kiện khác tùy theo phạm vi chuyên môn đăng ký

Bảo đảm các điều kiện về an toàn bức xạ, xử lý chất thải y tế, phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật; bảo đảm vô trùng đối với các phòng thực hiện thủ thuật.

Có đủ điện, nước và các điều kiện khác để phục vụ, chăm sóc người bệnh

Điều kiện về trang thiết bị y tế

Có đủ thiết bị, dụng cụ y tế phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn mà cơ sở đăng ký. Có hộp thuốc chống sốc và đủ thuốc cấp cứu chuyên khoa;

Điều kiện về nhân sự

Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám chuyên khoa phải là bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình hoặc chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và có thời gian khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 54 tháng về chuyên khoa đó.

Các đối tượng khác làm việc trong phòng khám chuyên khoa nếu có thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh thì phải có chứng chỉ hành nghề và được phân công công việc phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong chứng chỉ hành nghề của người đó.

Trường hợp thẩm mỹ viện có có hoạt động phun, xăm, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm

Điều kiện về cơ sở vật chất

Có địa điểm điều kiện mở thẩm mỹ viện cố định và bảo đảm các điều kiện vệ sinh.

Điều kiện về trang thiết bị

Có đủ thiết bị, dụng cụ, vật tư phù hợp với phạm vi hoạt động của cơ sở và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Điều kiện về nhân sự

Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám chuyên khoa phả là bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình hoặc chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, có thời gian khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 54 tháng về chuyên khoa đó.

Các đối tượng khác làm việc trong phòng khám chuyên khoa nếu có thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh thì phải có chứng chỉ hành nghề và được phân công công việc phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong chứng chỉ hành nghề của người đó.

Trường hợp thẩm mỹ viện có hoạt động massage

Điều kiện về cơ sở vật chất: Địa điểm cố định, có đủ ánh sáng, tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình. Các phòng xoa bóp phải bảo đảm các điều kiện điều kiện mở thẩm mỹ viện theo quy định pháp luật.

Điều kiện về trang thiết bị

Có buồng tắm hợp vệ sinh, bảo đảm có đủ điện, nước và các điều kiện vệ sinh khác để chăm sóc khách hàng.

Có giường xoa bóp hoặc ghế hoặc đệm phù hợp; ga trải giường, gối, khăn tắm phải bảo đảm vệ sinh;

Có giường khám bệnh, tủ thuốc cấp cứu, bàn làm việc và một số dụng cụ y tế (ống nghe, huyết áp, nhiệt kế, bơm kim tiêm) tại phòng trực của bác sĩ;

Có đủ thuốc cấp cứu thông thường.

Điều kiện về nhân sự

Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật đối với cơ sở dịch vụ xoa bóp phải là bác sĩ hoặc y sĩ hoặc kỹ thuật viên thuộc một trong các chuyên ngành phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, y học cổ truyền hoặc có chứng chỉ đào tạo chuyên khoa phục hồi chức năng, vật lý trị liệu hoặc y học cổ truyền.

Trường hợp có chỉ định thuốc thì người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phải là bác sỹ các chuyên ngành phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, y học cổ truyền;

Người làm việc tại cơ sở nếu có thực hiện kỹ thuật xoa bóp thì phải có chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận đào tạo về xoa bóp do cơ sở đào tạo hợp pháp cấp.

Nhân viên thực hiện kỹ thuật xoa bóp phải mặc trang phục gọn, sạch, đẹp, có phù hiệu ghi rõ tên cơ sở, tên nhân viên, có ảnh 3cm x 4cm.

Ngoài các điều kiện trên, điều kiện mở thẩm mỹ viện phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự và Giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy, chữa cháy (nếu có);

Như vậy, có thể thấy rằng, để thành lập và đưa cơ sở thẩm mỹ viện vào hoạt động, quý khách cần tuân thủ các điều kiện kinh doanh theo đúng luật. 

Ngoài ra, để thẩm mỹ viện hoạt động có hiệu quả, quý khách cũng cần lưu ý trong việc xây dựng thương hiệu.

Các ấn phẩm thương hiệu như name card, voucher, thẻ tích điểm, tờ rơi,… sẽ góp phần tạo dựng thương hiệu cũng như nâng cao sự chuyên nghiệp của spa mỗi khi khách hàng ghé tới trải nghiệm dịch vụ. 

Kinh nghiệm kinh doanh thẩm mỹ đạt hiệu quả

Kiến thức và hiểu biết sâu sắc về nghề kinh doanh Spa cũng như về các dòng sản phẩm chăm sóc da

Chủ doanh nghiệp cần định hướng Doanh nghiệp sẽ theo loại hình Kinh doanh Spa nào: Day Spa, Destination Spa, Hotel/Resort Spa hay Medical Spa.

điều kiện mở thẩm mỹ viện

điều kiện mở thẩm mỹ viện

Với mỗi loại hình Spa sẽ có những đối tượng khách hàng khác nhau. Khi đầu tư, Chủ doanh nghiệp phải biết được Doanh nghiệp sẽ đi theo con đường nào để phát triển, không thể tạo nên sự lẫn lộn và không tập trung vào một mục tiêu. 

Chọn đúng đối tượng, phân khúc khách hàng phù hợp chính là chìa khóa tạo nên sự thành công của Doanh nghiệp.

Việc am hiểu sâu sắc các kiến thức đối với ngành nghề đang kinh doanh là yếu tố quan trọng bởi nó liên quan chặt chẽ đến những yếu tố phía sau từ mua sắm các loại mỹ phẩm, máy móc, trang thiết bị chuyên dùng cho Spa/TMV.

Việc này cũng góp phần giảm thiểu chi phí, tránh trường hợp đầu tư quá nhiều nhưng lại không phù hợp với nhu cầu của khách hàng, gây tốn kém chi phí nhưng không mang lại hiệu quả cho việc kinh doanh.

Nghệ thuật chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng đóng vai trò cốt lõi trong sự phát triển của Spa. Thử nghĩ nếu như bạn điều kiện mở thẩm mỹ viện nhưng lại không có khách hàng thì không thể duy trì Doanh nghiệp hay nuôi sống được nhân viên.

Vì vậy, làm thế nào để khách hàng chọn Cơ sở của bạn, quay lại sử dụng dịch vụ nhiều lần hoặc mua thêm những sản phẩm, dịch vụ khác? Câu trả lời từ chăm sóc khách hàng sẽ giúp doanh thu của Doanh nghiệp được đẩy lên cao.

Đồng thời, chăm sóc khách hàng tốt cũng sẽ giúp cho Doanh nghiệp bạn giảm được chi phí tìm kiếm khách hàng mới. Bên cạnh đó, dịch vụ tốt, chăm sóc tốt thì chính những khách hàng thân thiết sẽ là người mang thêm khách hàng mới đến cho Doanh nghiệp.

Các kỹ năng quản lý nhân sự

Muốn quản lý Spa hiệu quả thì Chủ doanh nghiệp cần có các kỹ năng quản lý, vận hành hiệu quả. Quản trị nhân sự sao cho đội ngũ hiểu được tầm quan trọng của việc cư xử với khách hàng một cách thân thiện, chuyên nghiệp với những cử chỉ ân cần là cần thiết.

Làm thế nào để nhân viên cùng nhau hướng về tầm nhìn, mục tiêu chung của Doanh nghiệp và cùng nhau cố gắng để thực hiện điều đó.

Ngoài ra, Chủ điều kiện mở thẩm mỹ viện còn phải biết khích lệ nhân viên, khen thưởng những nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Điều này giúp cho nhân sự cảm thấy những năng lực, nỗ lực của họ được ghi nhận và đền đáp xứng đáng.

Quan tâm đến nhân viên nhiều hơn là cách đơn giản để tạo dựng được mối quan hệ, từ đó Chủ doanh nghiệp dễ dàng quản lý nhân viên hơn cũng như họ sẽ luôn làm việc hết mình vì Spa/TMV.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Rong Ba Group

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Rong Ba Group làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Rong Ba Group

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Rong Ba Group sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Rong Ba Group bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Rong Ba Group trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Rong Ba Group mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Rong Ba Group sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Rong Ba Group cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Rong Ba Group sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Rong Ba Group cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. 

Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Rong Ba Group cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu tại Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty tư vấn luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Trên đây là những chia sẻ của Rong Ba Group về điều kiện đăng ký điều kiện mở thẩm mỹ viện mới nhất.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn biết rõ các thông tin pháp lý liên quan khi muốn điều kiện mở thẩm mỹ viện.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ đăng ký điều kiện mở thẩm mỹ viện hay các vấn đề pháp lý khác thì đừng ngại liên hệ với chúng tôi theo hotline  hoặc truy cập theo để nhận được sự giúp đỡ từ chúng tôi.

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775