Chứng nhận iso 27001

Một trong những giải pháp toàn diện mang lại hiệu quả cao, giảm thiểu rủi ro gây mất ATTT là việc chuẩn hóa công tác đảm bảo ATTT theo các tiêu chuẩn quốc tế về Hệ thống quản lý an toàn thông tin như tiêu chuẩn ISO 27001.

Và hiện nay Luật Rong Ba là đơn vị chuyên tư vấn chứng nhận iso 27001 – Hệ thống quản lí an toàn thông tin trên toàn quốc.

Dữ liệu này được gọi chung là thông tin và được lưu trữ dưới dạng điện tử hoặc những bản cứng. Những thông tin này ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển và thành công của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp càng phát triển, càng mở rộng kinh doanh thì thông tin của doanh nghiệp ngày càng nhiều. Nhu cầu phân tích, khai thác và xử lý thông tin nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh của tổ chức ngày càng cao.

Điều này đòi hỏi các tổ chức, doanh nghiệp phải có biện pháp bảo vệ tài sản thông tin của mình. Chứng nhận iso 27001 sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời mà bất kì tổ chức, doanh nghiệp nào cũng nên cất nhắc.

Chứng nhận iso 27001 là gì?

Mục đích của ISO 27001 là cung cấp cơ sở chung cho việc phát triển các chuẩn an ninh tổ chức và thực tiễn quản lý an ninh một cách hiệu quả, đồng thời cung cấp sự tin cậy trong các mối quan hệ của tổ chức. Trước đây tiêu chuẩn này có tên gọi là BS 7799 và ISO 17799.

ISO 27001 là hệ thống tiêu chuẩn của Anh về hệ thống quản lý an ninh thông tin. chứng nhận iso 27001 giúp quản lý an ninh thông tin một cách hiệu quả nhất.

Thông tin ở đây bao gồm những dữ liệu được lưu lại dưới dạng điện tử; hoặc dữ liệu đã được in ra – dữ liệu mềm và dữ liệu cứng.

Thông qua việc áp dụng chứng nhận iso 27001. Các tổ chức sẽ xác định được loại thông tin và xác định các mối nguy, rủi ro có thể xảy ra.

Sau đó thiết lập hệ thống, thiết lập sự kiểm soát cũng như các quy trình để giảm thiểu các rủi ro đó. 

chứng nhận iso 27001 phù hợp với mọi quy mô của tổ chức; các công ty – doanh nghiệp và nó được áp dụng ở mọi lĩnh vực kinh tế khác nhau.

Cấu trúc của chứng nhận ISO 27001

07 điều khoản chính của ISO 27001

Từ phần 4 đến phần 10 của tiêu chuẩn ISO 27001; đưa ra yêu cầu bắt buộc về các công việc cần thực hiện trong việc; thiết lập, vận hành, giám sát và nâng cấp Hệ thống quản lý an ninh thông tin của các tổ chức.

Bất kỳ vi phạm nào khác biệt so với các quy định nằm trong 07 điều khoản này đều được coi là không tuân thủ theo:

Điều khoản 4 – Phạm vi tổ chức:

Điều khoản này đưa ra các yêu cầu cụ thể để tổ chức căn cứ trên quy mô; lĩnh vực hoạt động và yêu cầu, kỳ vọng của các bên liên quan thiết lập phạm vi Hệ thống quản lý an ninh thông tin phù hợp.

Điều khoản 5 – Lãnh đạo:

Điều khoản này quy định các vấn đề về trách nhiệm; của Ban lãnh đạo mỗi tổ chức trong Hệ thống an ninh thông tin.

Bao gồm các yêu cầu về sự cam kết, quyết tâm của Ban lãnh đạo trong việc xây dựng, duy trì hệ thống thông tin; các yêu cầu về việc cung cấp nguồn lực, tài chính để vận hành hệ thống thông tin.

Điều khoản 6 – Lập kế hoạch:

Doanh nghiệp, tổ chức cần định nghĩa và áp dụng các quy trình đánh giá rủi ro; đưa ra các quy trình xử lý. Điều khoản này đưa ra các yêu cầu; về việc thiết lập mục tiêu an toàn thông tin và kế hoạch để đạt được mục tiêu đó.

Điều khoản 7 – Hỗ trợ:

Yêu cầu đối với việc tổ chức đào tạo; nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ; nhân viên của tổ chức về lĩnh vực an toàn thông tin và ISMS, số hóa thông tin.

Điều khoản 8 – Vận hành hệ thống:

Doanh nghiệp, tổ chức cần có kế hoạch vận hành và quản lý để đạt được các mục tiêu. Đồng thời cần định kỳ thực hiện đánh giá rủi ro an toàn thông tin và có kế hoạch xử lý.

Điều khoản 9 – Đánh giá hiệu năng hệ thống:

Quy định trách nhiệm của Ban lãnh đạo trong việc định kỳ xem xét; đánh giá Hệ thống quản lý an ninh thông tin của tổ chức.

Phần này đưa ra yêu cầu đối với mỗi kỳ xem xét hệ thống; đảm bảo đánh giá được toàn bộ hoạt động của hệ thống; đo lường hiệu quả và có kế hoạch khắc phục; nâng cấp hệ thống cho phù hợp.

Điều khoản 10 – Cải tiến hệ thống:

Giữ vững nguyên tắc Kế hoạch – Thực hiện – Kiểm tra – Hành động. Điều khoản 10 trong tiêu chuẩn ISO 27001; cũng đưa ra các yêu cầu đảm bảo Hệ thống quản lý an ninh thông tin không ngừng được cải tiến trong quá trình hoạt động.

Điều khoản này bao gồm các quy định trong việc áp dụng các chính sách mới; các hoạt động khắc phục, phòng ngừa điểm yếu đã xảy ra. Và để đảm bảo hiệu quả của Hệ thống quản lý an ninh thông tin.

Phụ lục A – Các mục tiêu và biện pháp kiểm soát

Phụ lục A – Các mục tiêu và biện pháp kiểm soát trong tiêu chuẩn ISO 27001; đưa ra 14 lĩnh vực kiểm soát nhằm cụ thể hóa các vấn đề mà tổ chức cần xem xét; thực hiện khi xây dựng và duy trì Hệ thống quản lý an ninh thông tin.

Các lĩnh vực đưa ra xem xét bao gồm từ chính sách của lãnh đạo tổ chức; tới việc đảm bảo an toàn thông tin trong quản lý; tài sản, nhân sự, các nguyên tắc căn bản để đảm bảo an toàn thông tin trong việc; vận hành, phát triển, duy trì các hệ thống công nghệ thông tin….

Mỗi lĩnh vực khác nhau thì việc kiểm soát lại được cụ thể hóa với các mục tiêu kiểm soát; và các biện pháp cụ thể để đạt được mục tiêu đó.

Các biện pháp kiểm soát được lựa chọn; loại bỏ hoặc bổ sung thêm để phù hợp với lĩnh vực hoạt động của mỗi tổ chức.

Lợi ích triển khai hệ thống quản lý an ninh thông tin theo chứng nhận ISO 27001

Hiện nay, chứng nhận iso 27001 hệ thống quản lý an ninh thông tin; trở nên rất hiệu quả đối với các công ty, tổ chức. Và có thể đáp ứng nhu cầu tương lai của các tổ chức này.

Vì công nghệ và các quy định luật pháp thay đổi liên tục. Nên công ty, doanh nghiệp, tổ chức của bạn rất cần một đối tác chứng nhận có thể cung cấp về sự thay đổi của công nghệ;

Và quy định pháp luật để xây dựng kế hoạch sao cho phù hợp nhất.

Sau đây là những lợi ích khi triển khai hệ thống quản lý an ninh thông tin theo chứng nhận iso 27001:

Đảm bảo an toàn thông tin của tổ chức đối tác và khách hàng; giúp cho hoạt động của tổ chức luôn thông suốt và an toàn.

Giúp hoạt động đảm bảo an toàn thông tin luôn được duy trì và cải tiến. Các biện pháp kỹ thuật và chính sách tuân thủ được xem xét, đánh giá hiệu quả và cập nhật định kỳ.

Giúp nhân viên việc đảm bảo an toàn thông tin trong hoạt động nghiệp vụ thường ngày; Các sự cố an toàn thông tin do người dùng gây ra; sẽ được hạn chế tối đa khi nhân viên được đào tạo; nâng cao nhận thức về an toàn thông tin.

Đảm bảo hoạt động nghiệp vụ của tổ chức không bị gián đoạn bởi các sự cố liên quan đến an toàn thông tin.

Nâng cao uy tín của tổ chức, tăng sức cạnh tranh; tạo lòng tin với đối tác, khách hàng; thúc đẩy quá trình toàn cầu hóa và tăng cơ hội hợp tác quốc tế.

Đối tượng và thời gian áp dụng tiêu chuẩn ISO 27001: 2013

Tiêu chuẩn ISO 27001: 2013 có thể áp dụng cho mọi doanh nghiệp, không phân biệt loại hình và quy mô sản xuất kinh doanh, song tập trung vào các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, bưu chính, truyền thông… hoặc các tổ chức có hoạt động sản xuất kinh doanh với yêu cầu khắt khe về tính chính xác, kịp thời và bảo mật về thông tin.

Tổ chức cần xác định bổ sung các yêu cầu của khách hàng, đối tác và sản phẩm, dịch vụ của mình trong chuỗi cung ứng và chuỗi cung ứng toàn cầu, kể cả các yêu cầu của pháp luật.

Thời gian áp dụng hệ thống ISMS ISO 27001: 2013 phụ thuộc vào loại hình, quy mô, mức độ phức tạp hay sản phẩm, dịch vụ cung cấp của tổ chức.

Tổ chức cần xác định trong khoảng thời gian hợp lý đủ để hệ thống ISMS áp dụng được kiểm tra, đánh giá phù hợp và đáp ứng với các yêu cầu.

Các nội dung cần chuẩn bị từ khách hàng đối với hoạt động tư vấn chứng nhận ISO 27001: 2013

Chỉ định người đầu mối phụ trách công tác liên hệ, triển khai ISO tại đơn vị.

Sắp xếp thời gian, nguồn lực cần thiết phối hợp trong các đợt làm việc của đoàn chuyên gia Quốc tế.

Phân công trách nhiệm các nhân sự thực hiện dự thảo, xây dựng hệ thống văn bản và thực hiện áp dụng.

chứng nhận iso 27001
chứng nhận iso 27001

Cải thiện một số điều kiện cơ sở hạ tầng nhà máy nhằm nâng cao hiệu suất quá trình, giảm thiểu các rủi ro.

Phối hợp hiệu quả và tương tác thường xuyên với văn phòng Luật Rong Ba Quốc tế để đảm bảo đáp ứng tiến độ đề ra.

Quy trình cấp chứng nhận ISO 27001

Là đơn vị tư vấn tiêu chuẩn quốc tế ISO uy tín, chuyên nghiệp nhất. Hiện tại, Luật Rong Ba đã và đang tư vấn chứng nhận iso 27001 cho rất nhiều các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc.

Đến với chúng tôi mọi thủ tục, quy trình trở nên đơn giản hơn cả. Tuy nhiên, tổ chức, doanh nghiệp cần thực hiện đầy đủ, khách quan theo đúng yêu cầu của tiêu chuẩn:

Bước 1: Trao đổi thông tin

Sau khi tổ chức, doanh nghiệp liên hệ với chúng tôi, các chuyên gia sẽ khai thác thông tin của tổ chức.

Các thông tin cần phải có sự thống nhất, đảm bảo cho việc đánh giá chứng nhận theo yêu cầu của khách hàng và tiêu chuẩn. Nội dung các thông tin cần trao đổi bao gồm:

Các yêu cầu cơ bản để đạt được chứng nhận

Các bước, quy trình thủ tục đạt chứng nhận

Chi phí dự tính

Kế hoạch thực hiện

Bước 2: Đánh giá sơ bộ

Tổ chức, doanh nghiệp gửi các loại giấy tờ liên quan tới tổ chức, cơ quan chứng nhận.

Bao gồm đơn đăng ký chứng nhận, các tài liệu, hồ sơ liên quan đến việc triển khai, áp dụng chứng nhận iso 27001.

Sau đó, tổ chức chứng nhận có trách nhiệm phân công chuyên gia phù hợp đánh giá tình hình, thực trạng về doanh nghiệp.

Từ đó tìm ra những điểm hạn chế của bộ tài liệu cũng như việc áp dụng thực tế hệ thống an ninh thông tin.

Sau khi kiểm tra và đánh giá tổng thể ISO 27001, các chuyên gia chỉ ra những vấn đề trong bộ hồ sơ cũng như thực trạng, chấn chỉnh doanh nghiệp kịp thời sửa chữa.

Bước đánh giá sơ bộ này có vai trò hướng dẫn cho doanh nghiệp khuôn mẫu để tiến hành đánh giá chính thức về sau.

Bước 3: Đánh giá chính thức

Đoàn đánh giá sẽ đến thẩm định và kiểm tra thực địa công tác an toàn an ninh thông tin để xem xét sự phù hợp của hồ sơ.

Từ đó cũng đưa ra những kiến nghị sửa chữa nếu cần. Sau khi hoàn tất thủ tục này, đoàn đánh giá sẽ có một buổi họp kết thúc.

Tại đây, doanh nghiệp có quyền đưa ra các ý kiến chủ quan và khách quan về những gì đoàn kiểm tra đã nêu.

Bước 4: Cấp chứng nhận iso 27001

Nếu bộ hồ sơ của tổ chức, doanh nghiệp đều phù hợp với thực tế, những điểm không phù hợp được khắc phục và được trưởng đoàn xác nhận, tổ chức sẽ được chứng nhận iso 27001.

Tuy nhiên, chứng nhận iso 27001 này có giá trị trong vòng 3 năm và phải có đánh giá định kỳ mỗi năm 1 lần.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Rong Ba Group

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Rong Ba Group làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Rong Ba Group

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group

Thời gian làm việc của Tổng đài Rong Ba Group như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Rong Ba Group sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Rong Ba Group bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Rong Ba Group trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Rong Ba Group mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Rong Ba Group sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Rong Ba Group cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Rong Ba Group sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Rong Ba Group cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. 

Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Rong Ba Group cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu tại Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty tư vấn luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của Luật Rong Ba về hoạt động xin cấp chứng nhận iso 27001. Nếu bạn đọc còn thắc mắc hay băn khoăn nội dung tư vấn của chúng tôi xin vui lòng gọi theo hotline của Luật Rong Ba để được tư vấn nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin